Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Lỗ Ma Ni, Moldova, Ukraine


Chuyến đi tuyệt vời khắp miền Ðông Âu


Sư tỷ đồng tu Daniela, Tampere, Phần Lan, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Cảm hứng bởi thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ và bởi nhiều câu chuyện từ các sư huynh và sư tỷ đã giúp đỡ trong việc phân phát tờ thông tin đến mọi góc cạnh của thế giới, một đội tám đồng tu từ những quốc gia Âu Châu khác nhau đã hoạch định một chương trình để chia sẻ sự gia trì và lòng từ bi của Sư Phụ qua tờ Lối Sống Mới đến Lỗ Ma Ni, Moldova và Ukraine. 150 ngàn tờ thông tin được in bằng tiếng Lỗ Ma Ni và tiếng Ukraine để phân phát trong chuyến đi.

Ðể có thể đến với càng nhiều thành phố càng tốt để phân phát hết các tờ thông tin, chúng tôi chia thành hai nhóm du hành bằng hai chiếc xe, rời Budapest, Hung Gia Lợi vào ngày 2 tháng 7, Kim niên 3 (2006). Sau khi qua biên giới Lỗ Ma Ni, mỗi nhóm lấy một lộ trình khác nhau và ngừng ở nhiều thành phố khắp miền bắc của Lỗ Ma Ni. Sau hai ngày phân phát trong nhiều thành phố, chúng tôi đi qua một biên giới nữa để vào Moldova. Ở đây một nhóm ở lại thủ đô Chisinău của Moldova trong hai ngày, trong khi nhóm thứ nhì đi qua biên giới để đến Ukraine và đến vùng miền nam của nước này, nơi có nhiều thành phố xinh đẹp nằm dọc bờ biển Hắc Hải (Black Sea). Sau khi phát các tờ thông tin ở Chisinău, đội thứ nhất vào Lỗ Ma Ni trở lại và mỗi ngày lái xe đến những thành phố khác nhau, băng qua rặng núi Carpathian đi về hướng nam cho tới khi chúng tôi đến sông Danube và sau đó lại đi qua rặng Carpathian một lần nữa về hướng tây của Lỗ Ma Ni. Ðội thứ nhì, sau 4 ngày phân phát ở Odessa, Ukraine và những thành phố lân cận, cũng trở lại Lỗ Ma Ni và ngừng ở nhiều thành phố khác nhau trong phần cuối cùng của chuyến đi trước khi hai đội trở về Budapest vào ngày 11 tháng 7.

Bất cứ lúc nào hoàn cảnh cho phép, chúng tôi đều phát tờ thông tin trực tiếp đến mọi người. Khi nào thật sự không thể được thì chúng tôi để vào thùng thư, hay gắn trên kính trước của xe hơi. Trong chuyến đi thú vị này, chúng tôi đã phát gần 150 ngàn tờ thông tin trong 20 thành phố (15 thành phố ở Lỗ Ma Ni, 1 ở Moldova, và 4 tở Ukraine) và trung bình hai xe của chúng tôi đã chạy khoảng 4500 kílômét trong 10 ngày. Chỉ một tuần trước chuyến đi của chúng tôi, một số vùng ở miền bắc của Lỗ Ma Ni bị lũ lụt nặng nề và đường sá bị hư hại và phong tỏa, khiến việc đi lại rất khó khăn. Tuy nhiên, từ khi chúng tôi bắt đầu chuyến đi, suốt thời gian đó trời đã không mưa, thời tiết rất đẹp, chỉ có ánh nắng mặt trời trong tất cả thành phố chúng tôi đến. Ðây cũng là sự gia trì của Sư Phụ để cho việc phân phát được dễ dàng. Ðôi lúc chúng tôi thấy mây mù vần vũ chuyển mưa ở phía trước hay ở đàng sau chúng tôi, hoặc chúng tôi nghe được tiếng sấm sét như thể trời sắp mưa, nhưng chúng tôi không bao giờ bị ướt khi phát tờ thông tin. Ðồng tu cũng phải vượt qua nhiều sự khó khăn trong lúc qua biên giới đến Moldova và Ukraine; nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ một tinh thần cao, và với sự gia trì của Sư Phụ, tất cả các vấn đề đều được giải quyết.

Vào buổi sáng ngày đầu tiên khi chúng tôi đến Lỗ Ma Ni, có một sự trùng hợp rất lạ. Hai người đầu tiên mà nhận được tờ thông tin nói rằng họ là người ăn chay bởi vì họ thương thú vật. Cho nên chúng tôi nghĩ đây là "điềm lành từ Sư Phụ" cho chuyến đi của chúng tôi. Người dân Lỗ Ma Ni rất tử tế và nhiệt tình, cởi mở đón nhận tờ thông tin và hiếu kỳ về thông điệp này. Mặc dù có sự khác biệt về lịch sử và văn hóa giữa những miền khác nhau của Lỗ Ma Ni mà chúng tôi viếng thăm, hầu hết mọi người đều nhận với lời "cám ơn" và chào hỏi chúng tôi với nụ cười khuyến khích. Sau khi lấy tờ thông tin, nhiều người đã ngừng lại đọc nội dung và một số đã trở lại để hỏi thêm tin tức. Họ muốn biết mua sản phẩm chay ở đâu và chúng tôi từ đâu đến để đem lại thông điệp cao thượng này. Một số người hỏi về đoàn thể của chúng ta và chúng tôi đưa cho họ những tờ thông tin với giáo lý của Sư Phụ và thêm nhiều tin tức về pháp môn Quán Âm. Lý tưởng cao thượng của chiến dịch này và sự kiện chúng tôi tình nguyện đi phát thông tin ở những thành phố và quốc gia xa xôi như vậy đối với nhiều người địa phương thì đây là một điều không thể tưởng được. Mọi người đã chào hỏi chúng tôi một cách rất cởi mở, chúc chúng tôi may mắn, thành công và được sự gia trì của Thượng Ðế để tiếp tục công việc này. Trong một thành phố, có một người thậm chí nhận ra một sư huynh của chúng ta từ lúc anh đi phát trong một thành phố khác, và vui mừng chào hỏi anh. Trong một thành phố ở Lỗ Ma Ni, cách đây 3 năm chúng tôi đã có một buổi hội thảo chia sẻ giáo lý của Sư Phụ, có hai phụ nữ tu pháp Phương Tiện xuất hiện một cách ngạc nhiên và vô cùng mừng rỡ được gặp lại chúng tôi. Trong lúc trò chuyện, họ nói với chúng tôi rằng họ đã cầu Sư Phụ rất nhiều trong mấy năm qua xin Sư Phụ chăm sóc cho họ, và sự viếng thăm của chúng tôi như là câu trả lời mà họ đang mong đợi và cũng là lý do mà họ vô cùng mừng rỡ khi gặp lại chúng tôi. Chúng tôi tặng họ nhiều tấm hình của Sư Phụ và tất cả kẹo gia trì mà chúng tôi có trong túi xách, khiến họ càng vui mừng hơn. Họ cũng nhờ chúng tôi gởi thông điệp tình thương của họ đến với Sư Phụ kính yêu của chúng ta và nói với Ngài rằng Ngài luôn luôn ở trong tâm của họ.

Mặc dù có sự đòi hỏi về thể lực trong công việc lái xe và phát tờ thông tin mỗi ngày, chúng tôi vẫn giữ lòng hăng say và làm việc với sự nhiệt tâm và niềm vui trong mỗi một thành phố. Chúng tôi lúc nào cũng cảm nhận được tình thương và sự gia trì của Sư Phụ, và chuyến đi của chúng tôi có đầy những kinh nghiệm rất cảm động, những giây phút vui cười và những chuyện khôi hài từ sự khác biệt về chủng tộc và bối cảnh của chúng tôi. Bằng cách này, thời gian dài và đơn điệu trong xe đã trở thành những giây phút lý tưởng để chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng giữa chúng tôi từ cuộc hành trình tâm linh của chính mình, khiến việc lái xe trôi qua một cách suông sẻ. Mặc dù chúng tôi gặp phải một số trở ngại và khó khăn, tất cả cuối cùng đều được giải quyết mà không phải mất nhiều công sức và lo lắng; chúng tôi chỉ chứng kiến hết sự thần kỳ này đến thần kỳ khác. Chúng tôi biết rằng tình thương và ân sủng của Thượng Ðế luôn luôn ở cùng với chúng tôi và chúng tôi đã có thể hoàn thành công việc với tinh thần phấn khởi và thắng lợi mỹ mãn.  




<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn