FORMOSA *** ÐÀI BẮC ***


Một lớp Anh văn đạt được sự
đáp ứng nồng nhiệt từ học viên


Do Ban Báo chí Ðài Bắc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)




Từ tháng 7, Kim niên 3 (2006), đồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc đã cống hiến những bài học hàng tuần tại Trung tâm Trị liệu Cai Ma túy Shindian để giúp đỡ họ trong tiến trình phục hồi. Một loạt những bài học đã được soạn thảo kỹ lưỡng cho sự bồi dưỡng tâm linh, với hy vọng giúp đỡ những người bạn trong trung tâm trị liệu này cai được ma túy nhờ lực lượng tâm linh. Quá trình được điều chỉnh để thích hợp với nhu cầu của học viên và nhắm vào mục đích giúp đỡ họ làm lại cuộc đời bằng cách tái xây dựng một thế giới bên trong, phục hồi lòng tự tin và cải thiện khả năng làm việc của họ. Sau một vài lần liên lạc với trung tâm trị liệu, chúng tôi được thông báo rằng các bệnh nhân yêu cầu được học nói tiếng Anh. Vì thế, với sự hợp tác của Trung tâm Trị liệu Cai Ma túy Shindian và Hiệp hội Hậu Chăm sóc Ðài Ðoan, chi nhánh Shilin, chúng tôi cống hiến một "khóa đàm thoại tiếng Anh" để cung cấp cho bệnh nhân sự trợ giúp huấn luyện kỹ năng ngôn ngữ. Sinh hoạt giảng dạy này đã nhận được sự đáp ứng nồng nhiệt từ các học viên và đặt một gian đoạn quan trọng trong việc phát triển những phương pháp phục hồi địa phương cho Trung tâm Trị liệu Cai Ma túy Shindian!



Nhiều đồng tu tham gia vào hoạt động này đã có thể nghiệm rất tốt và quan sát thấy rằng chúng tôi luôn luôn đạt được sự thông hiểu tốt với học viên khi chúng tôi dùng bài thuyết giảng của Sư Phụ làm chủ đề của mỗi buổi học. Giáo lý ngắn gọn nhưng đầy lực lượng của Sư Phụ đã khiến các học viên suy ngẫm một cách sâu sắc. Sự ảnh hưởng vi tế này đã chuyển hóa sự tiếp xúc giữa giáo viên và học viên từ ánh mắt cứng ngắc khó chịu thành những cuộc đàm thoại nồng ấm thân tình. Ðồng tu chúng tôi tất cả đều có cùng một cảm giác, rằng mỗi một buổi học diễn ra trôi chảy dưới sự chỉ dẫn thương yêu của lực lượng Sư Phụ.

Trước mỗi buổi học, chúng tôi luôn luôn phát nhạc do Sư Phụ sáng tác để tạo nên một bầu không khí tốt trong lớp học. Với sự sắp xếp khéo léo của đồng tu, lớp dạy thiền cũng rất khá. Chúng tôi thường mở băng Tán Phật lên thiền với học viên. Thêm vào đó, đồng tu đặc biệt khuyến khích những học viên sắp sửa mãn thời gian cai ma túy và rời trung tâm trị liệu nên phát triển trí huệ bên trong bằng cách tu hành và làm người đạo đức, để họ có thể bắt đầu một cuộc đời mới tươi đẹp.

Về lớp Anh văn, đồng tu chúng ta liên lạc nhiều lần với chuyên gia tâm lý, cô Li Jin-yi, của trung tâm trị liệu để thành lập khóa học. Mười lăm học viên sẵn lòng chịu học và sắp rời trung tâm được tuyển để học khóa này. Ðể tạo thêm sự thích thú trong việc học tập của học viên và để cho khóa học được thêm phong phú, chúng tôi chọn lựa kỹ càng những chuyện vui của Sư Phụ bằng tiếng Anh cho học viên thực tập khả năng nghe hiểu của họ. Những chuyện vui của Sư Phụ rất khôi hài và tức cười nhưng lại rất dễ hiểu. Các học viên luôn luôn cười và đáp ứng khẳng định trong lúc lắng nghe. Nội dung giảng dạy thoải mái chẳng những giới thiệu học viên với thế giới Anh ngữ, mà còn hướng dẫn họ vào Thiên Quốc vui tươi. Vào lúc đầu, chúng tôi chọn hai chuyện vui từ DVD "Thánh nhân hay cười" cho họ thực tập khả năng nghe. Chúng tôi tắt phụ đề trên màn hình đi và bảo họ tập trung nghe những chuyện cười xem họ hiểu được bao nhiêu. Hiệu quả như một công hai việc: Họ không những có thể tập chú ý vào việc lắng nghe tiếng Anh, mà còn nhận được sự gia trì của Sư Phụ do lắng nghe một cách chăm chú lời của Sư Phụ. Kết quả là họ trở nên rất hứng thú.

Bởi vì trình độ tiếng Anh của các học viên khác nhau nên nhu cầu của họ cũng rất khác nhau. Rất khó chọn được một tài liệu giảng dạy thích hợp với nhu cầu của từng người. Sau khi liên lạc qua lại với cô Li Jing-yi nhiều lần, những giáo viên dạy Anh văn trong nhóm giáo viên của chúng tôi đã quyết định tập trung vào đàm thoại thực tiễn và những bài hát tiếng Anh, để học viên có thể áp dụng những gì họ học vào thực tế khi họ trở lại làm việc. Những học sinh có tính hướng ngoại, những người thật ra rất thông minh, cũng đã hăng hái học hỏi. Họ tập trung vào việc học tập và tích cực đặt câu hỏi. Ðiều này thật trái ngược hẳn với hành vi của họ trong những lớp khác. Trong suốt mấy buổi học của chúng tôi, họ đã tỏ ra rất thích việc học tiếng Anh. Do đó đồng tu đã đề nghị họ những nguồn và phương pháp học khác dựa theo nhu cầu của từng cá nhân.

Còn xúc động hơn nữa khi thấy vài học viên trình độ thấp hơn, thậm chí không biết gì mấy về mẫu tự tiếng Anh, đã ghi chép một cách nghiêm túc và thực tập những câu đơn giản theo lời giáo viên. Mặc dù họ học chậm hơn nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc. Trong suốt buổi tập nghe tiếng Anh, lúc đầu họ không hiểu gì. Vì thế họ kéo ghế lên phía trước lớp và lắng nghe lời của Sư Phụ với sự chú ý hoàn toàn. Có một lần chúng tôi chuyển phần tập nghe vào nửa buổi sau. Các học viên cứ hỏi là khi nào họ sẽ được nghe chuyện vui. Cuối cùng, khi đến giờ nghe chuyện vui, mọi người đều hăng hái và tập trung. Thái độ tập trung của họ thật sự khiến chúng tôi xúc động.

Chúng tôi vô cùng cảm tạ sự hợp tác triệt để của cô Li ở trung tâm trị liệu. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ của mình trong lớp như là một trợ giáo, cô đã sắp xếp cho thêm một lớp học vào mỗi tuần để giúp các học viên ôn lại những gì đã học. Sự sắp xếp này là để đáp lại lòng hiếu học của các học viên, vì họ nghĩ rằng một tuần một lớp là không đủ. Vì thế trung tâm trị liệu đã lập thời khóa biểu lớp học ôn cho họ. Các học viên cũng cảm thấy rằng khóa học 10 tuần là quá ngắn, và hy vọng được kéo dài khóa học.

Những đáp ứng tích cực này khuyến khích đồng tu rất nhiều. Chúng tôi rất biết ơn Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội này để phục vụ những vị thánh nhân ấy, những người tự họ đã bắt đầu tỏ ra yêu thích Sư Phụ và thiền định, và yêu cầu thêm chi tiết. Họ cũng hiếu kỳ về những chữ in trên áo khoác vàng và Trang sức Thiên đường chúng tôi đang đeo. Một số người hỏi mua hình của Sư Phụ ở đâu. Một vài học viên thậm chí hớn hở kể cho đồng tu chúng tôi rằng họ đã bắt đầu ngồi thiền và thấy được ánh sáng bên trong và họ muốn biết thêm về thiền định và ăn chay. Những lời này rất khích lệ cho chúng tôi và cũng nhắc nhở chúng tôi rằng mình chỉ là công cụ của Sư Phụ và rằng thông qua những việc như là dạy tiếng Anh, chúng tôi giúp các học viên nhận được giáo lý của một vị Minh sư chân chánh tại thế trong lúc trau giồi tiếng Anh.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng sự tập trung vào việc học tiếng Anh sẽ giúp họ chuyển hướng những ham muốn sở thích trong đời để họ có thể tránh xa sự cám dỗ của ma túy.  



ÐÀI NAM



Thánh quang Thượng Ðế chiếu vào tâm hồn tù nhân


Do Ban Báo chí Ðài Nam (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Ðồng tu từ Trung tâm Ðài Nam đã thăm viếng tù nhân ở trại tù Ðài Nam mỗi tháng – bất kể nắng hay mưa – trong nhiều năm, tiếp tục đem sự khích lệ và năng lực đến cho các tù nhân. Sự quan tâm bền bỉ này là từ tình thương của Thượng Ðế!

Vào ngày 31 tháng 8, Kim niên 3 (2006), chúng tôi lại đến trại tù Ðài Nam. Trong mỗi lần viếng thăm, đồng tu chúng tôi đều luôn luôn truyền đạt giáo lý của Sư Phụ đến các tù nhân với những buổi giảng dạy và cung cấp cho họ những ấn phẩm mới của Sư Phụ, Bản Tin và Sách Biếu, để thực phẩm tâm linh của Sư Phụ nuôi dưỡng những trái tim khao khát của họ.

Lần này, chúng tôi sắp xếp cho họ học một bài hát. Lời bài hát là: "Ăn chay thêm một chút, bớt bệnh tật một chút; Nhân ái thêm một chút, bớt đau đớn một chút. Chim đẹp bay trên trời cao, và cá vui lội trong suối. Hãy để vạn vật vui vẻ nơi chúng ở." Bài hát có một âm điệu rất sống động, và các học viên lập tức ca theo nhịp điệu. Sau đó, một sư tỷ đồng tu ngâm những bài thơ Vô Tử của Sư Phụ, làm xúc động trái tim của mọi người. Ít khi được thấy họ vui vẻ như thế và cười tươi như trẻ thơ. Chúng tôi cảm tạ Sư Phụ về sự gia trì của Ngài đã mở rộng tâm của họ.

Phần cuối cùng là dạy pháp thiền Phương Tiện. Qua lời giải thích của một sư huynh đồng tu, các học viên biết được rằng pháp thiền Phương Tiện rất huyền diệu. Vì thế, cữ thiền rất yên bình. Sau khi thiền, mọi người đều rạng rỡ với tinh thần phấn chấn. Chúng tôi cảm thấy sung sướng cho họ vì linh hồn của họ đã được đong đầy bởi tình thương của Thượng Ðế.  


Giới thiệu trang này đến bạn