Ngay cả mèo cũng thích
thực phẩm cho Chó Sinh động
 
Do sư huynh đồng tu Pun, Hồng Kông (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào tối ngày 10 tháng 9, Kim niên 3 (2006), mẹ tôi và tôi đến phi trường để gặp một sư huynh đồng tu. Sau khi đậu xe, khi chúng tôi đi bộ đến thang máy thì thấy một con mèo màu đen trắng đang rên rỉ và mò mẫm trong đám cỏ dại gần bãi đậu xe. Khi chúng tôi tiến đến gần, tiếng kêu khàn của nó càng to hơn. Mẹ kêu tôi lấy một gói Thực phẩm cho Chó Sinh động từ trong xe. Chúng tôi để nhiều gói thực phẩm chay nhỏ cho thú nuôi ở trong xe để chúng tôi có thể giới thiệu cho những tiệm bán thú nuôi.

Lúc đầu, con mèo nhỏ sợ, trốn trong cỏ, không dám mạo hiểm ra ăn thức ăn trong tay của mẹ. Mẹ chờ đợi kiên nhẫn và, sau một hồi lâu, nó bò ra thận trọng ngửi đồ ăn. Tuy nhiên, nó lại sợ hãi và rút lại vào trong cỏ. Một lúc sau, con mèo bất chợt hiện ra và cọ đầu liên tục vào mặt đất phía trước mặt mẹ, như thể cúi lạy với vẻ biết ơn, trước khi trở lại đám cỏ. Mẹ để lại thức ăn trên mặt đất để cho nó ăn khi nào nó muốn. Ngay sau khi chúng tôi bước đi, nó nhảy trở ra và ngấu nghiến nuốt hết thức ăn. Rõ ràng là nó rất thích thức ăn vì nó dùng chân trước vóc thức ăn lên thậm chí đến cả những mẩu vụn rớt xuống bùn. Do đó, mẹ bảo tôi để lại nửa gói thực phẩm cho thú nuôi còn lại cho bạn mèo này.

Từ sự kiện này, tôi biết rằng tôi phải luôn luôn đem theo một vài gói Thực phẩm cho Chó Sinh động, để tôi có thể chia sẻ tình thương của Sư Phụ với các bạn thú không nhà bất cứ lúc nào và ở đâu. Chúng tôi cũng chuẩn bị ly giấy đã được cắt thấp xuống để dễ dàng phục vụ thức ăn và thức uống cho các bạn thú khi cần, trong khi vẫn giữ được môi trường sạch sẽ và ngăn nắp.

Lời kết:
Khi chúng tôi viếng thăm những tiệm thú vật để thảo luận về lợi ích của Thực phẩm cho Chó Sinh động với những người chủ, chúng tôi thấy rằng trên 90 phần trăm thực phẩm cho thú trên thị trường là từ sản phẩm thịt. Chúng tôi thấy số lượng lớn thực phẩm cho thú trong tiệm và trong đầu hiện ra cảnh tượng gia cầm và gia súc được nuôi trên toàn thế giới để cho thú vật ăn. Ðây là một thực tế bi thảm. Chúng tôi hy vọng rằng có một ngày mọi người trên thế giới sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc ăn chay và chuyển sang phép ăn uống mới cho thú nuôi của họ. Khi điều này trở thành sự thật, không những thú nuôi và chủ nhân trở nên khoẻ mạnh hơn, mà vô số động vật khác cũng thoát được số phận bị giết làm thịt.


Mèo con hiền lành và khoẻ mạnh




Bảy năm về trước, chúng tôi nhận nuôi một con mèo con sáu tháng tuổi từ Hiệp hội Bảo vệ Thú vật. Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng bộ răng và hệ thống tiêu hóa của giống mèo không thích hợp ăn chay. Vì thế chúng tôi chấp nhận lời khuyên của vị bác sĩ thú y và cho mèo con ăn thức ăn không chay. Có lẽ vì ăn thịt nên con mèo của chúng tôi tính tình nóng nảy và hay cào người ta mỗi khi nó bực dọc, thường cào trầy tay chân của chúng tôi. Sau này, chúng tôi kèm theo thức ăn chay giản dị như bánh mì và rong biển ngâm nước trong thức ăn của nó. Ngạc nhiên thay, nó thích ăn món này. Dần dần, nó lớn lên khoẻ mạnh hơn và tính tình hiền hòa nhã nhặn hơn. Nó thậm chí không săn bắt côn trùng nhỏ và hiếm khi cào chúng tôi.

Giờ đây con mèo của chúng tôi đã được sáu tuổi. Qua bao nhiêu năm, nó không bao giờ cần phải đi bác sĩ thú y. Nó có phòng riêng và thay vì hộp cát, nó đi vệ sinh kế bên bàn vệ sinh của chúng tôi, rất dễ chùi rửa. Kể từ khi công ty Loving Food giới thiệu sản phẩm Thực phẩm cho Chó Sinh động, con mèo của chúng tôi đã được thưởng thức thực phẩm mới, bổ dưỡng hơn bánh mì và rong biển. Gần đây, con mèo của chúng tôi đã trở nên dồi dào sinh lực hơn, các bắp thịt mạnh hơn và lông bóng mướt hơn. Bệnh thỉnh thoảng nhảy mũi vì dị ứng của nó cũng dứt. 


Giới thiệu trang này đến bạn