Nữ sinh trung học trường chay
thắng trận thi đấu Taekwondo


Do sư huynh đồng tu Park Gee Hwan , Hán Thành, Hàn Quốc (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Noh Eun Sil, một nữ học sinh ăn chay trường, đã thắng giải Vô địch Taekwondo Thiếu niên hạng trung, được tổ chức ở Gongju, Hàn Quốc, vào ngày 3 tháng 6, Kim niên 3 (2006). Lý do sự thắng lợi của em được chú ý là vì em ăn chay hoàn toàn, mặc dù em chơi môn thể thao rất mạnh.

Noh, là học sinh năm thứ hai tại trường trung học Uncheon, bắt đầu tập Taekwondo từ năm đầu tiên ở tiểu học. Em học Taekwondo sau khi cha mẹ gởi em vào Viện Taekwondo trong khu phố vì họ rất bận công việc quản lý nhà hàng. Noh thích Taekwondo, em đã thích ứng nhanh chóng và chẳng bao lâu bắt đầu biểu hiện khả năng đặc biệt. Em trở thành một vận động viên giỏi với sự khuyến khích của viện trưởng Viện Taekwondo.

Tuy nhiên, Noh đã bị chấn thương nặng trong lúc huấn luyện khi em học lớp cuối của trung học đệ nhất cấp. Hông và xương chậu của em bị trặc trong một trận đấu, và em đã trải qua y học trị liệu trong hơn một năm rưỡi nhưng vẫn không lành. Cuối cùng, Noh bỏ hẳn việc trị liệu và đến điều trị tại một phòng vật lý trị liệu điều hành bởi một đồng tu. Vị đồng tu mạnh dạn đề nghị trị liệu liên tục kèm theo phép ăn chay hoàn toàn. Vì tuổi còn quá trẻ nên Noh không thể học pháp thiền Quán Âm, nhưng em quyết định trở thành người ăn chay sau khi đọc quyển Sách Biếu. Hơn thế nữa, mỗi khi gặp khó khăn, em niệm danh Sư Phụ và nỗ lực gấp đôi để phục hồi trở lại.

Dĩ nhiên là em gặp sự phản đối. Trong một trại huấn luyện, những vận động viên trong đội gọi em là cô gái điên. Nhưng họ không nói gì về việc em giữ trường chay trong hơn sáu tháng. Noh ăn chay bán phần cho đến cuối năm 2005, rồi em chuyển thành trường chay hoàn toàn vào năm 2006. Bạn bè em nói rằng em sẽ không sống nổi nếu không ăn thịt và không thể chơi Taekwondo; nhưng Noh vẫn giữ vững lập trường.

Khi em nghĩ một điều gì là đúng thì em hành động ngay và em đã làm như thế từ thời thơ ấu. Có một lần mẹ của Noh thêm nước súp thịt vào canh khi Noh bị mệt, nhưng Noh đã ngửi thấy đó không phải là súp chay. Anh trai của Noh trước đây thường phàn nàn là mình không được ăn thịt vì cô em gái; nhưng bây giờ anh ấy không còn nhắc đến thịt ở nhà nữa. Cũng tương tự, mẹ của Noh bay giờ da dẻ trở nên tốt hơn sau khi ăn chay.

Noh yêu cầu ban nhà bếp nấu không có thịt và trứng khi em dự trại huấn luyện, và đem theo hộp cơm chay ăn trưa vào trường thay vì ăn cơm của trường. Sau khi thấy nỗ lực kiên trì của Noh, mẹ Noh quyếùt định rằng bà không thể phản đối Noh được nữa nên bà đã cố gắng hơn để nấu chay. Noh sụt đi 6 kí (hơn 13 pound) mà em đã tăng trong thời gian nghỉ tập võ. Tiếp đến em bắt đầu phục hồi khả năng của mình. Giải Taekwondo toàn quốc được tổ chức ba năm một lần tại Hàn Quốc, và có 1000 vận động viên tham gia thi đấu. Trận đấu vòng loại để tuyển vận động viên quốc gia được tổ chức chỉ một lần mỗi năm và có từ 70 đến 100 vận động viên trong mỗi hạng cân. Nữ thường bỏ cuộc khi họ bị chấn thương vì sự tập trung cẩn thận là điều vô cùng cần thiết.

Trận đấu vòng chung kết của giải vô địch được tổ chức ở Gongju vào ngày 3 tháng 6 năm nay. Noh vượt lên đến vòng chung kết trong hạng cân trung bình. Em đã từng thắng tất cả các trận đấu của hạng nhẹ và trung trước khi em bị chấn thương. Tuy nhiên, sau một thời gian dài ngưng thi đấu, trận này giống như là trận đầu tiên đối với em.

Noh giữ hình Sư Phụ trên ngực và cầu nguyện trước khi bước vào thi đấu. Kết cuộc, em đã đoạt giải vô địch. Ðó là kết quả của sự tập trung của em. Giờ đây em đủ tiêu chuẩn để thi đấu trong giải thế giới với tư cách là vận động viên quốc gia. 


Giới thiệu trang này đến bạn