USA
Operation Kindness:
Nhà tạm trú tình thương có một không hai

Ban Báo chí Texas ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)


Mừng kỷ niệm 30 năm hoạt động, "Operation Kindness" (Hoạt động Nhân từ) là nhà tạm trú cho thú vật lớn nhất và lâu đời nhất ở miền bắc Texas mà không thực hành việc giết bỏ thú bệnh hoạn (bằng phương pháp không làm đau đớn). Ðây thật sự là một tổ chức bất vụ lợi có một không hai. Săn sóc cho khoảng 200 thú vật tại nhà tạm trú và thêm 60 đến 80 thú nữa ở trong những nhà nhận nuôi tạm, "Operation Kindness" giúp tìm nơi nhận thú về nuôi cho 2500 con mỗi năm. Những cố vấn cho việc nhận thú nuôi sẽ tìm người muốn nhận nuôi xứng với thú vật để nhu cầu của cả hai đối tượng được đáp ứng. Tất cả thú nuôi đều được khám tổng quát kỹ lưỡng và thử tính khí để chắc chắn rằng chúng ở trong tình trạng tốt trước khi về nhà mới.

Khi biết được kỷ lục dài hạn của tổ chức này trong việc giúp đỡ chó và mèo lúc chúng cần, Thanh Hải Vô Thượng Sư, với lòng nhân ái vô hạn đối với tất cả các chúng sinh, đã rộng lượng đóng góp 10.000$ mỹ kim cho tổ chức "Operation Kindness".

Vào ngày 29 tháng 9 Kim niên 3 (2006), hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Texas đã viếng thăm "Operation Kindness" để đưa số tiền đóng góp cho Jonnie England, tổng giám đốc của "Operation Kindness". Cô England vô cùng sung sướng và biết ơn đối với hành động tình thương này, và bảo đảm với các hội viên của Hội rằng số tiền này sẽ được dùng vào mục đích rất tốt để giúp thú vật đang cần.

Nhà tạm trú cũng có những chương trình giáo dục đáng khâm phục, với sự tin tưởng rằng sự đối xử tử tế và đúng đắn với thú vật đến từ việc phơi bày và giáo dục mọi người, đặc biệt là trẻ em, về nhu cầu và bản chất yêu thương của thú vật. Một chương trình khác mà cô England đặc biệt hãnh diện là việc viếng thăm nhà dưỡng lão mỗi tháng bởi những thiện nguyện viên thú dễ thương và người bạn đồng hành của chúng, để những cư dân trong nhà dưỡng lão có cơ hội chơi với chó mèo, và nhận được tình thương vô điều kiện từ những thú vật này một cách tự nhiên. Ðiều này làm cho những người cư trú trong nhà dưỡng lão rất sung sướng, và thỉnh thoảng gợi cho họ nhớ lại những ngày đã qua lúc họ còn nuôi những bạn thú cưng của họ.

Những Hội viên viếng thăm nhà tạm trú này rất khâm phục sự sạch sẽ, có tổ chức và trang bị tốt của nơi này, với từng chi tiết được nghĩ ra một cách chu đáo hầu gia tăng sự an lành và hạnh phúc của những vị khách thú vật đáng yêu và gia đình tương lai của chúng. Những điều này nhắc nhở các hội viên về cách chăm sóc tỉ mỉ ân cần của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho những bạn thú dễ thương của Ngài.


Thái độ, cách cư xử và đạo đức nghề nghiệp của nhân viên cũng là một điểm đáng khen ngợi. Những người làm việc với thú vật đối đãi chúng bằng tình thương và sự tôn trọng; đền bù lại, các nhân viên nhận được tình thương vô điều kiện bao la và niềm vui khôn cùng từ các bạn thú này. Thanh Hải Vô Thượng Sư thường nói rằng thú vật rất có tình thương và thông minh; tại đây, sự thật tuyệt đối của những lời này đã được tận mắt chứng kiến. Cô England rất cảm động rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư có lòng nghĩ đến các thú vật và đóng góp rất quảng đại cho "Operation Kindness". Trong lời nhắn nhủ cho Thanh Hải Vô Thương Sư, cô nói: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự là Ngài đã chọn chúng tôi, ban cho chúng tôi lòng quảng đại và nhân đức của Ngài, và chúng tôi chỉ biết cám ơn Ngài tự tận dưới đáy cả bốn ‘bàn chân’, cám ơn Ngài rất nhiều!"