Tháng 10 năm 2006, Pháp Quốc


Tele Satellite & Numerique
 
nguyên văn tiếng Pháp
 

Truyền hình Vô Thượng Sư (SMTV): Một chương trình miễn phí mới, phát sóng bằng vệ tinh, vừa xuất hiện trên hệ thống gia đình vệ tinh (Hot Bird). Ðó là Truyền hình Vô Thượng Sư được truyền đi từ California
 
TIẾNG NÓI CỦA VỊ MINH SƯ


Ðài truyền hình mới này mục đích là đổi ngược thói quen xem truyền hình của đại chúng bằng cách cung cấp những chương trình "khẳng định". Thiên về tâm linh, nghệ thuật và tình thương, đài cố gắng đem lên hàng đầu những tin tức thế giới về những công việc từ thiện can đảm và nhân ái, những chương trình cho môi sinh, và quyền lợi của thú vật. Ðể bảo đảm chương trình được truyền đến Âu Châu, đài truyền hình từ Hoa Kỳ này đã ký kết với Media & Broadcast, một phân bộ của T-Systems. T-System trang bị sự phục vụ bằng vệ tinh cho SMTV và đặt hệ thống truyền thông tin bằng ánh sáng qua sợi thủy tinh, cho phép truyền đi những tín hiệu đến vệ tinh Hot Bird. Ðài truyền hình nằm tại Arcadia, California, truyền những tín hiệu đến mạng lưới truyền hình của T-Systems.


ÐƯỜNG TRUYỀN CỦA TÍN HIỆU


Kế đến những tín hiệu được truyền một lần nữa đến Ðức qua sợi thủy tinh, và rồi được gửi bằng vệ tinh từ trạm địa cầu ở Frankfurt đến Hot Bird. Bà Jennifer Racine, giám đốc thương mại của Video/Satellite/Multimedia, nói: "Chúng tôi rất mừng rằng chương trình Truyền hình Vô Thượng Sư đã quyết định đặt sự tin tưởng của họ vào T-Systems và rất vinh dự được có thể cống hiến cho sự trổi dậy một thể loại chương trình truyền hình mới ở Âu Châu". Mục đích của đài là "tạo nguồn cảm hứng cho khán giả truyền hình sống theo đạo đức và chia sẻ những tin tức mới mẻ trong địa phương và ngoài thế giới, đồng thời khuyến khích tinh thần con người bay bổng lên khỏi những vấn đề hàng ngày bằng đôi cánh của chân lý tâm linh thú vị và những chương trình khác với bình thường".


NỘI DUNG "KHẲNG ÐỊNH"...


Bằng cách tập trung đặc biệt vào nội dung mệnh danh là khẳng định, Truyền hình Vô Thượng Sư chiếu những chương trình "ấm lòng, bao gồm tin tức đầy cảm hứng; phóng sự về công việc từ thiện quan trọng làm gương điển hình cho sự can đảm và lòng bác ái; chương trình về môi sinh, và các bạn thú vật"... Chương trình bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Ðức và tiếng Pháp. Trong số những tiết mục sẽ được trình chiếu trên Truyền hình Vô Thượng Sư, chúng tôi xin kể đến một số như: Tin đáng chú ý, Lời hay ý đẹp, Thơ nhạc Tình yêu và Tâm linh (một chương trình đã được chiếu khá lâu và được nhiều lời khen tặng), cũng như Thế giới loài vật, cùng các tiết mục khác. Tiết mục Tin đáng chú ý đưa ra những tin tức thăng hoa của thế giới và địa phương, mang những hoạt động tích cực lên hàng đầu và khiến cho đại chúng ý thức hơn về những vấn đề quan trọng của xã hội. Lời hay ý đẹp bao gồm những bài giảng pháp cũng như những cuộc hội nghị của Thanh Hải Vô Thượng Sư

Thơ nhạc Tình yêu và Tâm linh là môt chương trình văn nghệ trình chiếu những màn trình diễn sống động từ những địa điểm khác nhau trên thế giới. Ăn chay, một cách sống đầy đạo đức, là chương trình gia chánh, SMTV sẽ trình bày cách nấu cho mọi người thấy, qua một lớp dạy nấu ăn, giải thích tại sao và làm cách nào để theo một lối sống trường chay.  


 
Xem chương trình truyền hình Vô Thượng Sư ở đâu ?

Ðài truyền hình được phát sóng bằng vệ tinh miễn phí trên
hệ thống vệ tinh Hot Bird,
băng tần 10,853GHZ, phân cực ngang, FEC ¾, SR, 27500.