Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

HÀN QUỐC


Khai trí cho trẻ em
về thực phẩm tình thương


Ban Báo chí Hán Thành tường thuật (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Vào ngày 20 tháng 12, Kim niên 3 (2006), đồng tu tổ chức một buổi diễn thuyết đặc biệt về trường chay cho học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Kwang Myung Dong thuộc thành phố Gwangmyong, Gyeonggi-do.

Trong buổi diễn thuyết, học sinh được xem một chương trình truyền hình Hàn Quốc nói về một cậu bé đã hồi phục khỏi chứng cao mỡ trong máu bằng cách chuyển sang ăn chay. Vì câu chuyện nói về một em nhỏ cùng tuổi với các học sinh, các em rất chú ý đến băng thu hình. Sau đó, các em được giải thích đặc tính khác biệt giữa động vật ăn thịt hung dữ như hổ và loài thú ăn thực vật như hưu cao cổ.

Vào lúc cuối, đồng tu mời mọi người ăn thử những món thực phẩm chay thay thế cho thịt. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, các em từ chối không ăn vì chúng tưởng thức ăn làm bằng thịt thật. Sau khi bảo đảm với các em một lần nữa rằng thành phần đều là đồ chay tinh khiết, chúng vui vẻ ăn thử món thịt đậu nành ngon tuyệt diệu và tuyên bố rằng "thịt chay 100 lần, 1000 lần và 100 triệu lần ngon hơn thịt thật!"

Hiệu trưởng của trường cũng có tham dự, khen buổi diễn thuyết rất hữu ích và có tính cách giáo dục. Ông yêu cầu chúng tôi làm một buổi diễn thuyết khác cho giáo viên trong học kỳ tới. Chúng tôi cảm ơn Sư Phụ đã ban cho cơ hội này để chia sẻ tình thương và ân điển của Ngài, và chúng tôi thành tâm hy vọng rằng ảnh hưởng khẳng định này sẽ sớm lan rộng ra toàn trường!