Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

HOA KỲ


Thông điệp của Thượng Ðế
được chấp nhận
trong tình thân ái của miền nam


Ban Báo chí Georgia, Illinois, và Virginia tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)
Từ ngày 8 đến ngày 13, Kim niên 4 (2007), 5 đồng tu từ các trung tâm Georgia, Illinois, và Virginia đã đến năm thành phố thuộc các tiểu bang Mississippi và Alabama của Hoa Kỳ để phát tờ thông tin Lối Sống Mới và Truyền hình Vô Thượng Sư. Với sự gia trì của Thượng Ðế, đồng tu đã phát khoảng 25 ngàn tờ trong vòng một tuần lễ.



Trước chuyến đi, đồng tu Trung tâm Georgia đã giúp chuẩn bị vài ngàn bao nhựa trong suốt kích thước cỡ giấy in để bỏ những tờ thông tin vào trong, rồi đem treo trên nắm cửa của những khu chung cư không cổng gác. Cư dân trong khu nhà này rất thân thiện và dễ tiếp nhận, một số thậm chí hỏi thêm về sự tu hành. Ðặc biệt là một người đàn ông tại Jackson, Mississippi, cho biết ông cũng là người trường chay và ông hết sức ngợi khen thông điệp Lối Sống Mới, vì tờ thông tin được thiết kế theo cách dễ dàng cho người bình thường có thể hiểu được. Ông cũng ngỏ lời khen ngợi nỗ lực phát thông tờ thông tin của đồng tu, và cho rằng đây là một thông điệp mà mọi người cần phải nhận được. Ông cho biết ông là người Hồi giáo, và theo Kinh Koran thì mọi người nên ăn chay. Khi kết thúc cuộc đàm thoại với đồng tu, ông xin thêm một xấp lớn tờ Lối Sống Mới để đặt trong thánh đường nơi ông đi lễ.



Ngoài việc gắn tờ thông điệp trên xe và phân phát tại những trục lộ giao thông bận rộn, đồng tu cũng đến các viện đại học trong giờ ăn trưa, bao gồm Ðại học University of Southern Alabama tại thành phố Mobile, Ðại học Alabama State University và Ðại học Auburn University tại Montgomery. Giới trẻ đều vui vẻ đón nhận tờ thông điệp. Thỉnh thoảng một nhóm lớn sinh viên kiên nhẫn đứng xếp hàng để nhận tờ thông điệp, một số đã đưa đồng tu đến những nơi đông người sau khi chính họ đọc qua tờ thông tin. Một số cũng biểu lộ lòng thiết tha về kiến thức tâm linh, hỏi thêm tài liệu tu hành và vui vẻ nhận Sách Biếu.

Khi đồng tu thăm viếng trường tiểu học Clausell. vị hiệu trưởng sẵn sàng đón nhận tờ thông tin và xin thêm 500 tờ nữa để phân phát cho mỗi học sinh. Khi được hỏi vì sao ông nhận tờ thông tin, ông cho biết tờ thông tin rất có tính cách giáo dục và sẽ hữu dụng trong chương trình sức khỏe của trường nhằm giới thiệu lối sống mới. Khi bước ra khỏi trường học, đồng tu đều cảm thấy tràn ngập ân điển và sự khuyến khích từ Thượng Ðế.

Từ kinh nghiệm phát thông điệp trong chuyến đi này, đồng tu thấy rằng ý chí, sự quyết tâm, lòng can đảm, sự thành tâm và niềm tin nơi Thượng Ðế có ảnh hưởng rất lớn đến việc người ta nhận hay không nhận tờ thông tin. Nếu đồng tu không có ngã chấp, vô vị kỷ và không có gì ngoài tình thương trong tim, thành tâm và thật sự mong mỏi mọi người chuyển sang một lối sống từ bi và noi gương Thượng Ðế, mọi người sẽ nhận thông điệp dù lúc ban đầu họ không dự định sẽ nhận.



Ðồng tu cũng thấy rằng hệ thống Ðịnh vị toàn cầu (GPS, Global Positioning System) rất hữu dụng và tiết kiệm được nhiều thời giờ, vì tất cả mọi người đều hoàn toàn không rành đường, và nhiều khi phải lái xe trong đêm tối. Bất cứ nơi nào đồng tu đến, họ đều cảm thấy như đang luôn luôn ở cùng với Thượng Ðế, và người dẫn đường tốt nhất là sự hướng dẫn bên trong từ Sư Phụ kính yêu!