Thú nuôi dũng cảm cứu chủ


Do một đồng tu từ Trung Hoa Lục Ðịa Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Xinxin là một con chó hoang nhỏ. Ba năm trước, nó nhảy vô xe của chồng cô Yao và theo ông ta về nhà. Cô Yao thương Xinxin vô cùng và chăm sóc nó rất tốt từ đó. Tuy thế, cô không bao giờ nghĩ rằng con chó nuôi này sẽ có một ngày, vào một thời khắc nguy cấp, cứu mạng cô.

Cô Yao, 42 tuổi, sống ở thành phố Han Kou. Cô bị bịnh thiếu đường trong máu và sức khỏe không được tốt. Một buổi tối cách đây không lâu, khi cô Yao định đi vào phòng vệ sinh, Xinxin muốn vào theo, nhưng bị cô đóng cửa cho ở ngoài. Vài phút sau, khi định đứng dậy, cô đột nhiên té xuống đất bất tỉnh. Có lẽ Xinxin ngửi được mùi máu ở trong phòng vệ sinh, vì thế con chó nhỏ này đã dùng chân của nó làm gãy cánh cửa gỗ. Nó chạy vào trong và tìm cách cứu cô Yao đang nằm trên sàn nhà, đầu chảy máu xối xả. Xinxin bắt đầu sủa không ngừng và gõ nhẹ lên đầu cô Yao bằng chân của nó. Với sự giúp đỡ của Xinxin, cuối cùng cô đã tỉnh trở lại.

Lúc đầu cô Yao không biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi cô thấy mình dính đầy máu. Cô biết tình trạng của mình nghiêm trọng, nhưng chồng và con gái không có ở nhà lúc đó. May thay, bạn của con gái cô đang làm việc trên máy điện toán trên lầu, vì thế cô kêu cứu với cô ấy. Với cô gái này và hàng xóm, cô Yao được chở vào nhà thương gần đó. Ðến lúc đó chỉ có ba mươi phút trôi qua kể từ khi tai nạn xảy ra. Bác sĩ giải thích là vì thiếu đường trong máu, khi cô Yao đứng lên thì bị té xuống bất tỉnh, thêm vào đó cô bị chảy máu rất nhiều khi bị đụng đầu lúc té xuống, vì thế nếu không được phát hiện kịp thời, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được.

Xinxin thường sợ pháo đốt trong những dịp mừng Tết đến. Nhưng khi cô Yao được khiêng lên xe, nó dũng cảm phóng xuống cầu thang, nhảy vô xe, và định đi theo với cô tới bịnh viện. Tuy vậy, vì sự hạn chế của bịnh viện, Xinxin phải đợi ở phòng canh gác cộng đồng.

Mặc dù Xinxin chỉ là một con chó nhỏ, nó đã dùng trí thông minh xông vào phòng vệ sinh khi chủ của nó bị nguy hiểm. Nó đánh thức cô Yao đang nằm bất tỉnh, khắc phục sự sợ hãi pháo, và nhất định muốn đi tới bịnh viện với cô. Xinxin làm một tấm gương vĩ đại về sự trung thành và dũng cảm cho tất cả chúng ta.