Lực lượng chữa bệnh của thú vật


Do Ban Báo chí Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)



Một con mèo biết đấm bóp và một con chó làm bầu bạn được tin rằng đã giúp cho một bệnh nhân mười lăm tuổi đang hôn mê có tiến bộ trong quá trình bình phục. Cậu bé này ở miền nam Formosa, gần đây đã có thể cử động được hai bàn tay và lung lay mấy ngón chân. Gia đình cậu cho rằng phép lạ này xảy ra là do sự săn sóc thương yêu của một con chó và con mèo hoang mà họ đã mang về nuôi nấng.

Bà Zeng kể rằng con trai của bà được chẩn đoán với bướu ung thư óc trong năm đầu tiên ở trung học cách đây hơn một năm. Sau khi được chữa trị bằng hóa học trị liệu, cậu bị nhiễm trùng trầm trọng trong máu, khiến cậu gần mất mạng. Trong cơn hôn mê và với chỉ số tri thức rất thấp, tương đương với số 3 trên cân hôn mê Glasgow, cậu được tuyên bố là trong trạng thái liệt giường. Mặc dù bướu ung thư đã được cắt bỏ và đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu, cậu vẫn còn trong tình trạng tê liệt và mất khả năng nói chuyện.

Khoảng hai tháng trước, Bà Zeng nhận nuôi một con mèo hoang, đặt tên Amy, để làm bầu bạn cho cậu con trai nằm liệt giường của bà. Trước sự ngạc nhiên của bà, mỗi ngày Amy dậm lên hai bắp đùi của con trai bà, hai chân sau của nó nhồi lên nhồi xuống một cách nhịp nhàng như là nó đang đấm bóp cho cậu. Ðôi khi nó lập lại công việc này vài lần trong ngày, lần xoa bóp lâu nhất dài năm phút. Nó thậm chí tranh giành với Bà Zeng để đấm bóp cho cậu bé, lộ vẻ không vui nếu bị đẩy ra chỗ khác.

Gia đình có con chó già tên là Ðại Ðầu. Khi những người trong gia đình đem cậu bé đi tản bộ trên chiếc xe lăn mỗi ngày hai lần, họ cột sợi dây xích của Ðại Ðầu vào mấy ngón tay của cậu. Khi nhìn thấy cậu chủ trẻ của nó, Ðại Ðầu liếm tay và chân cậu, và kềm chế việc chạy vòng quanh.

Vào Tết Nguyên Ðán năm nay, một phép lạ đã xảy ra. Cậu bé đã có thể giơ tay lên một chút và cử động mấy ngón chân. Vị bác sĩ phục hồi nói cậu đã tiến bộ rất nhiều, nhưng gia đình cậu cho rằng phép lạ này là do sự bầu bạn thương yêu của con chó và con mèo của họ, chúng đã biểu hiện như một lực lượng chữa trị cho cậu bé.