Tạo dựng một tinh cầu ăn chay
đầy tình thương và hạnh phúc

Do ban báo chí Ðài Bắc, Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Sáng lập viên Linxu Wen-er (hàng trước, bên phải)
và nhân viên của ông làm việc cho trang mạng vegeplanet.com




"Thức ăn chay – một hương vị tinh khôi; thuyết ăn chay – một lối sống tươi đẹp; người ăn chay – những bạn tốt kiên trung với những gì tốt; tinh cầu ăn chay – nơi cư ngụ sạch sẽ và xanh tươi cho vạn vật". "Một người là một cá nhân ăn chay; hai người là bầu bạn tốt trên con đường ăn chay; ba người tạo thành một tinh cầu ăn chay đầy tình thương và hạnh phúc!"

Ðây là mơ ước chung của ông Linxu Wen-er và phu nhân, hai sáng lập viên của trang mạng Vegepplanet.com.

Là những người kinh nghiệm trong ngành truyền thông, viết văn, văn hóa, xuất bản, và là sáng lập viên của trang mạng Vegeplanet.com, ông Linxu và vợ là Chen Shi-lan xem bản thân mình như "những nhà văn hóa ăn chay". Họ nói rằng có rất nhiều người ăn chay nổi tiếng, tuy nhiên thuyết ăn chay thường bị liên kết với tôn giáo. Trừ khi những người ăn chay phát triển một viễn ảnh rộng lớn hơn và một sự tự tin mạnh mẽ hơn, sẽ thật khó thay đổi quan niệm cho rằng thuyết ăn chay không gì khác hơn là một hình thức tu hành.

Ông bà nói "Chúng tôi muốn cống hiến khả năng của mình để tạo một viễn ảnh toàn cầu nơi mà người ăn chay được tự tin hơn và ý thức rằng ăn chay không những lợi ích cho chính mình và ý nghĩa cho gia đình họ, mà còn mang lại một giá trị tầm vóc vũ trụ ảnh hưởng đến toàn thể tinh cầu, tương lai và thế giới. Qua các bài tường trình từ trang mạng của chúng tôi, người ta khám phá ra rằng có rất nhiều nhân vật nổi tiếng, cũng như những người bình thường không ai biết đến, đang hết lòng thực hiện cùng một mục tiêu trong xã hội chúng ta và tại nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới. Họ có thể có nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau, nhưng đều đang cùng làm một việc".

Họ nói thêm, "Một khi những người ăn chay tự tin hơn, họ có thể đem lại những đóng góp lớn lao hơn trong nhiều lãnh vực khác nhau. Nếu họ ở trong lãnh vực thương mại, họ có thể dựa vào sức mạnh đang tăng trưởng của mình để xúc tiến các mối quan hệ làm ăn. Nếu họ ở trong chính trường, họ có thể thúc đẩy việc thông qua một số dự luật nào đó. Chúng tôi hy vọng giúp được số người ăn chay nâng cao niềm tin và thu hút được nhiều nhân tài để cống hiến bản thân mình cho việc cổ động ăn chay".

Gia đình Linxu đã tiến một bước khá xa, rời bỏ ngành quảng cáo trên truyền hình, phát đạt nhưng mau đổi thay, để tu theo đạo Phật và ăn chay. Họ đã từng rất yêu thích lãnh vực xuất bản văn hóa trước khi chuyển sang việc quảng bá thuyết ăn chay. "Ða số người tin tưởng vào tôn giáo nhưng chỉ xem đó như một kiến thức. Chúng tôi không muốn bị giữ lại ở trình độ trí óc đó, khi tín ngưỡng không được đem vào thực hành. Ðể quảng bá thuyết ăn chay, chúng tôi không thích bàn luận quá nhiều về các học thuyết tôn giáo. Thay vào đó, chúng tôi chọn lựa trở thành những người thành tâm ăn chay và ảnh hưởng người khác noi theo cách ăn uống này. Như vậy thiết thực hơn và không hề kém hiệu quả so với đường lối tôn giáo".

Trong khi đa số người nghĩ rằng tâm hiền lành là đủ rồi, không cần phải ăn chay, gia đình Linxu lại có một quan điểm khác. Họ nói "Ai cũng muốn thế giới tốt đẹp hơn, nhưng không có bao nhiêu người bắt tay vào hành động. Ðó không phải là cách. Khi trở thành người ăn chay, mình đóng góp một cách vô cùng lớn lao không kể xiết. Ví dụ, qua việc chọn một bữa ăn chay, chúng ta gián tiếp khuyến khích nông dân trồng thêm rau cải và giảm mạnh việc chăn nuôi súc vật nông trại. Thú vật sẽ có cơ hội sống một cuộc sống tốt đẹp hơn và bầu không khí cũng cải thiện tốt hơn".

Cặp vợ chồng khiêm tốn nói rằng họ không biết nhiều về giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư. "Nhưng chúng tôi có quen biết nhiều người bạn trong Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và chúng tôi thấy rất thoải mái với họ. Bên cạnh đó, Hội đã và đang làm hết mình, còn tốt hơn cả một số nhóm tôn giáo khác, để khuyến khích ăn chay ở Formosa. Thỉnh thoảng khi chúng tôi thấy những đồng tu của quý vị phát tờ thông tin trên đường, chúng tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Có rất ít nhóm tôn giáo ở Formosa sẵn lòng làm việc này. Vì thế, chúng tôi ngưỡng mộ quý vị rất nhiều". 


Ghi chú::

Linxu Wen-er và Chen Shi-lan bắt đầu học về Phật giáo và văn hóa Ấn Ðộ từ năm 1991. Tám năm sau đó, họ du hành sang Ấn Ðộ để tìm hiểu về nguồn gốc của đạo Phật, thực hiện một chuyến hành hương khó khăn mà đã được ghi lại bao hàm trong một cuốn sách nói về mười địa điểm linh thiêng nhất liên quan đến Ðức Phật, tựa đề là "Cuộc du hành thám hiểm những thánh địa của Ấn Ðộ". Cặp vợ chồng này đã đi cùng khắp Ấn Ðộ và rồi xuất bản một số quyển sách khác, gồm có "Varanasi" va ø"Tháp Sanchi – Một thiên sử thi của Phật giáo Ấn Ðộ".

Trang mạng:
http://www.vegeplanet.com