Sự can đảm thi hành luật cấm hút thuốc
đã cải thiện được sức khỏe công chúng



Do ban báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)
Cựu bộ trưởng Y tế của Ý Ðại Lợi, ông Girolamo Sirchia , đã được trao giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho việc thi hành một cách can đảm và thành công luật cấm hút thuốc khắp nước Ý Ðại Lợi.

Luật đề ra nhằm bảo vệ sức khỏe công cộng, được hoan nghênh bởi đa số dân Ý. (83% trước khi luật được giới thiệu, sau đó tăng lên 90%). Từ khi có hiệu lực từ tháng Giêng năm 2005, mức độ tiêu thụ thuốc lá trên toàn quốc đã giảm rõ rệt, và nửa triệu người dân đã bỏ hút thuốc trong vòng 10 tháng.

Khi nhận giải thưởng, ông Sirchia, trong một lá thư đề ngày 6 tháng 3, Kim niên 4 (2007), bày tỏ lòng biết ơn đã được công nhận cho những nỗ lực thực thi nghị luật này cũng như những ảnh hưởng khẳng định luật này mang đến, đồng thời ca ngợi việc làm của Sư Phụ cho nhân loại.  


Metro,Ý Ðại Lợi, ngày 19 tháng 10, 2006 (nguyên văn tiếng Ý)
Bản tin đăng trên báo Metro, một tờ báo biếu La Mã, nói rằng:

"Chỉ một năm rưỡi trước đây, các quán rượu và nhà hàng ngập tràn khói thuốc từ thuốc lá. Ngày nay, sau việc cấm hút thuốc ở những nơi công cộng, kết quả rất khẳng định và nhiều người hút thuốc đã bỏ hẳn thuốc lá. "