Ðài Truyền hình Vô Thượng Sư
"làm việc" cho tôi!!


Do sư tỷ J, Ottawa, Gia Nã Ðại (nguyên văn tiếng Anh)
 
Cách đây vài tháng, tôi tình nguyện làm người viết bài cho Truyền hình Vô Thượng Sư. Khi người ta hỏi tôi làm gì lúc rảnh rỗi, tôi thường trả lời: "Tôi làm việc cho đài Truyền hình Vô Thượng Sư". Sau vài tuần, tôi bắt đầu nhận thức được một điều. Thật ra, đài Truyền hình Vô Thượng Sư "làm việc" cho tôi!!

Công việc này khiến tôi hạnh phúc. Tôi có thể cảm thấy kiệt sức sau một ngày hoạt động khi ngồi xuống để viết. Tuy nhiên, chỉ trong giây phút, tinh thần tôi bắt đầu bay bổng và năng lực tràn vào cơ thể tôi không thể nào diễn tả được. Ðến lúc hoàn tất, tôi cảm thấy phấn chấn, mãn nguyện và tri ân về cơ hội bất khả tư nghị có một không hai để phục vụ người khác mà không cần phải rời khỏi nhà! Tôi cũng để ý thấy một sự chuyển biến trong cách suy nghĩ và ăn nói của mình. Hầu hết công việc của tôi là cho Tin đáng chú ý (Tin khẳng định cho một thế giới tốt đẹp hơn). Các bản tin phải được giữ khẳng định và lạc quan. Chúng tôi phải xem xét từng cụm, từng chữ, từng sắc âm, kiểm tra để chắc chắn rằng chấn động lực phải tốt. Ngay cả cụm từ được dùng rộng rãi như "ngăn ngừa bệnh đau tim" cũng được sắp xếp lại thành "giúp cho tim khỏe mạnh hơn". Nỗ lực liên tục thay đổi chữ đã thay đổi trí óc của tôi. Bây giờ mỗi ngày trong cuộc sống, tôi có lỡ bắt đầu nói điều gì đó, nhưng nhận ra là phủ định, thì tôi liền chuyển đổi và diễn đạt theo một phong cách khẳng định hơn. Cám ơn Thượng Ðế về món quà đã làm tươi sáng đời con!!

Mỗi ngày tôi cám ơn Thượng Ðế về đặc ân này, về sự hân hạnh và cơ hội được làm cái gọi là "công việc" cho đài Truyền hình Vô Thượng Sư. Tôi biết đài đang đem lại niềm vui và thăng hoa đến với rất nhiều cuộc sống trên thế giới. Và... đài đã "làm việc" cho tôi!