Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới
 
 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Lan Ernst Hirsch Ballin


Hà Lan nêu gương cao quý trải rộng tình huynh đệ tương thân đến người tỵ nạn


Do Ban Báo chí Hà Lan (nguyên văn tiếng Hà Lan)

Vào ngày Thứ Tư, 11 tháng 7, Kim niên 4 (2007), các Hội viên từ Hà Lan và Bỉ đã trao giải thưởng Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho Bộ trưởng Tư pháp Ernst Hirsch Ballin và chính phủ Hà Lan tại Bộ Tư pháp ở The Hague. Giải thưởng được trao cho việc thi hành rộng rãi đạo luật ân xá để ban giấy phép ân xá cho đến 30 ngàn người tỵ nạn nạp đơn xin định cư trước ngày 1 tháng 4 năm 2001.
Bà Jeannette Van der Kloet (phải), trưởng vụ lễ tân cho Bộ Tư pháp, thay mặt cho Bộ trưởng Hirsch Ballin nhận Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới.

Bà Jeannette Van der Kloet, trưởng vụ lễ tân cho Bộ Tư pháp, đã thay mặt cho Bộ trưởng Hirsch Ballin nhận giải thưởng. Bà bày tỏ rằng Bộ trưởng Hirsch Ballin rất cảm ơn về giải thưởng này và vui mừng ngạc nhiên rằng có người ở ngoài quốc gia của ông để ý đến hành động của chính phủ Hà Lan. Khi hỏi về những tiến trình nạp đơn cho giấy phép ân xá và cách những người tỵ nạn sẽ được chăm lo như thế nào, bà Van der Kloet trả lời rằng việc này bao gồm một lớp học gia nhập quốc tịch cho tất cả những người xin tỵ nạn. Ðiều này sẽ giúp họ thích nghi với văn hóa Hà Lan và cách sống của phương Tây, cung cấp cho họ cố vấn cần thiết để bắt đầu một đời sống mới. Chính phủ đã cấp 55 triệu Âu kim cho việc thi hành đạo luật ân xá.

Với hành động từ bi cống hiến nơi nương náu và bảo vệ cho người tỵ nạn, người Hà Lan đã nêu một tấm gương cao quý và nhân đức cho những quốc gia khác.  
Thư ban thưởng
Bà Van der Kloet hãnh diện cầm bằng thưởng do Sư Phụ ban tặng cho Hà Lan.