Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới
 
 


Camila Batmanghelidjh,
"Thiên thần của Peckham"


Do Ban Báo chí Surrey, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)
"Tình thương" – một trong những phương châm tại Kids Company.
Vào ngày 26 tháng 7, Kim niên 4 (2007), Camila Batmanghelidjh và nhân viên của bà tại Kids Company nhận được Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới từ những người đại biểu thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư. Giải thưởng được tặng để tuyên dương lòng từ bi quảng đại phi thường và lòng phục vụ vô ngã của bà Batmanghelidjh cho hàng ngàn trẻ em kém may mắn.

Bà Camila Batmanghelidjh là một phụ nữ xuất chúng, đã cống hiến cuộc đời để phụng sự kẻ khác. Sự cống hiến của bà cho sự an sinh của những người trẻ tuổi đã được mang lại cho bà biệt hiệu "Thiên thần của Peckham". Lúc 9 tuổi, Camila lần đầu tiên cảm nhận tiếng gọi giúp đỡ trẻ em hoạn nạn. Mặc dù gia đình khá giả, bà đã trải qua sự khó khăn về tình cảm do mất mát người thân trong gia đình ở tuổi thành niên. Bà cũng phải phấn đấu để với khuyết tật học tập có tên là bệnh khó đọc, một chứng bệnh không thể nhận dạng hoặc hiểu được chữ. Dù sao, với sức mạnh tinh thần và can đảm bà tiếp tục với tuổi thiếu niên đã hoàn tất việc trị liệu tâm lý thành công.

Vào năm 25 tuổi, Camila thành lập hội từ thiện đầu tiên, "The Place2Be", mà hiện nay đang giúp ích hàng ngàn trẻ em tại các trường tiểu học khắp Anh Quốc và Tô Cách Lan. "The Place2Be" cống hiến không gian nơi trẻ em có thể diễn đạt cảm giác của chúng qua đối thoại, công việc sáng tạo và vui chơi. Sau đó, Camila đã hai lần mượn nợ trả góp căn chung cư của bà để tài trợ cho hội từ thiện thứ hai, Kids Company. Kids Company thật sự là nơi nương náu cho trẻ em, chúng có thể tới đó để làm lại cuộc đời, với sự thương yêu và chăm sóc của những nhân viên tận tâm.
Camila và đồng nghiệp vui vẻ với cuộc phỏng vấn của đội thâu hình của Truyền hình Vô Thượng Sư.

Sự huấn luyện của Camila về tâm lý học đã cho bà sự thấu hiểu về những thử thách nhiều gia đình phải đương đầu và ảnh hưởng tác động lên sự an sinh của trẻ em. Bà nói: "Tôi muốn xây dựng một cơ cấu, nơi trẻ em có thể yêu cầu giúp đỡ trực tiếp... phát triển một điều gì đó có thể đáp ứng nhu cầu của trẻ em". Kids Company hiện đang cung cấp những dịch vụ như cố vấn, giáo dục, thể thao, và nghệ thuật cho hơn 11 ngàn trẻ em. Camila dành hầu hết thời gian hiện tại vào việc gây quỹ và đã nhận nhiều sự ủng hộ từ các doanh nghiệp và quỹ tín thác từ thiện.

Camila đã thật sự hy sinh đời sống riêng tư của mình hầu cống hiến hết lòng cho việc chăm sóc cho trẻ em. Bà làm việc 12 tiếng một ngày, 7 ngày 1 tuần và chưa lấy ngày nghỉ nào trong suốt 11 năm qua!

Kids Company được điều hành bởi một toán nhân viên được huấn luyện và gắn bó với nhau, cùng nhau làm việc như một gia đình và cung cấp cho trẻ em với nhiều tình thương mà họ tin rằng là thuốc chữa cho mọi thứ. Theo Camila, Kids Company cố gắng "nối tiếp trẻ em trở lại với xã hội, để chúng cảm thấy có giá trị và quý trọng xã hội". Khi nhận được giải thưởng, bà Camila Batmanghelidjh nói bà cảm thấy rất vinh dự và biết ơn Thanh Hải Vô Thượng sư về sự công nhận việc làm cho từ thiện này. Tuy nhiên, bà lịch sự từ chối nhận phần thưởng về cho riêng bà. Bà nhấn mạnh là việc làm này không thể nào thành tựu nếu không có những nhân viên tận tâm và đầy tình thương của "The Place2Be" và "Kids Company". Một lời phát biểu như vậy chắc chắn là một phản ảnh của sự khiêm tốn và vĩ đại của Thiên thần của Peckham.  


Bà Camila xinh đẹp (ở giữa) cầm giải thưởng, vây quanh bởi các hội viên của toán nhân viên tận tâm của bà.