Thiền quán âm giúp ta hồi phục


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
cộng tu tại Dusseldorf, Duisburg, Ðức quốc,
ngày 2 tháng 1, 2007 (nguyên văn tiếng Anh)
Quý vị phải thiền quán âm nhiều hơn. Tôi thấy hầu hết quý vị chỉ ngồi đó quán ánh sáng thật nhiều, và không quán âm. Âm lưu sẽ giúp quý vị thoải mái hơn, ít bệnh tật hơn, ngay cả về mặt thể chất. Khi quý vị đem âm lưu trở vào, cơ thể sẽ phục hồi năng lực. Hầu hết lực lượng bị mất qua những bộ phận bên ngoài. Khi ngồi trong tư thế quán âm, quý vị tái tạo lực lượng. Quý vị đưa tất cả lực lượng vào trong và không để lãng phí ra ngoài. Vì vậy, một lý do cho việc ngồi xếp bằng là để duy trì lực lượng. Thật sự là vậy!

Nếu quý vị biết về bạch thần thông, họ cũng khuyên quý vị làm tương tự vậy, dù họ không phải là đạo sĩ hay gì cả. Một cách tự vệ mà những người dùng bạch thần thông sử dụng, là khi họ cảm giác hay thấy có từ trường hoặc lực lượng xấu từ người đối diện, họ sẽ xếp bằng, và có thể cũng nắm hai bàn tay lại với nhau, nếu có thể được. Do đó, thật sự là khi không muốn nói chuyện, hay khi cảm thấy cần tự vệ, quý vị tự nhiên sẽ khoanh tay lại. Ðó là một cách tự bảo vệ. Và khi cảm thấy hạnh phúc, khi muốn chào đón ai bằng tất cả trái tim, quý vị chỉ mở vòng tay trong hình thức không tự vệ, mở rộng. Nhưng khi cảm thấy chán hay không thích người nào, quý vị có khuynh hướng khoanh tay lại. Chỉ tự nhiên như vậy.

Cho nên dù quý vị không biết tại sao mình ngồi xếp bằng, điều này vẫn tốt. Và thiền quán âm duy trì lực lượng càng nhiều hơn. Ðiều này cũng tốt cho quý vị – về mặt thể chất, tâm linh, tất cả mọi mặt. Nhưng nếu thấy mỏi, dĩ nhiên quý vị có thể duỗi chân một chút, miễn là có thể thiền tốt và nhập định được là tốt. Thật ra, tư thế không quan trọng lắm. Chỉ nói về phương diện thể chất, điều này giúp duy trì lực lượng vật chất, giúp cho quý vị thoải mái, lành mạnh. Vào buổi sáng, hay sau khi thiền quán âm, nếu nhìn vào gương, quý vị sẽ thấy mình có làn da hồng hào trong sạch, và mắt sáng.

Khi làm quán âm một hồi, rồi quý vị đi nhìn vào gương, thấy như làn da quý vị đã đổi mới. Quý vị cảm thấy khác, và nhìn khác. Quý vị trông sáng và mịn màng. Quý vị chiếu sáng sau một thời gian quán âm. Quán quang cũng vậy, nhưng quán âm thì rõ rệt hơn. Bất cứ khi nào quý vị thiền quán âm một mình, nếu quý vị đi vào phòng vệ sinh nhìn thử, sẽ thấy khác. Da quý vị nhìn mới mẻ, mịn màng và rạng rỡ màu hồng, dù là quý vị chưa từng có màu hồng trước đây. Và mắt quý vị sáng lấp lánh! Dù sao, đây là vài phương pháp thật sự lợi ích, sẽ giúp quý vị trẻ lâu.