Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới
cho Thiện nguyện viên Tây Tạng cho Thú vật




Do Ban Báo chí Tân Gia Ba (nguyên văn tiếng Anh)


Lễ trao tặng Giải Gương Lãnh đạo Sáng Ngời Thế giới và đóng góp tài chánh cho các đại biểu của TVA
Vào ngày 9 tháng 8, Kim niên 4 (2007), phái đoàn đại biểu Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến Tân Ðề Li, Ấn Ðộ, để thay mặt Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng giải Lãnh đạo Sáng Ngời Thế giới cho các Thiện nguyện viên Tây Tạng cho Thú vật (Tibetan Volunteers for Animals - TVA). Giải thưởng này được ban tặng để tuyên dương hoạt động xuất sắc của tổ chức trong việc ủng hộ quyền lợi thú vật và quảng bá ăn chay.

Sư Phụ kính yêu cũng đóng góp 5.000$ Mỹ kim để ủng hộ đại nghĩa cao quý và nỗ lực yêu chuộng hòa bình của TVA, trong hoạt động nâng cao tâm thức thế giới.

Dù với ngân quỹ hạn hẹp và tài nguyên giới hạn, những thành viên siêng năng của tổ chức Thiện nguyện viên Tây Tạng cho Thú vật đã mở chiến dịch quảng bá ăn chay trong hơn 200 khu vực của Tây Tạng tại các quốc gia Ấn Ðộ, Bhutan và Nêpal. Ông Lobsang Monlam, giám đốc điều hành TVA, tin rằng tất cả mọi người Tây Tạng, với nền tảng Phật giáo, đều có tâm từ bi. TVA đã thâu thập hơn 15.000 chữ ký của những người hứa sẽ trường chay suốt đời.

Trong lá thư khen ngợi của Thanh Hải Vô Thượng Sư được ghi:
Thế giới loài vật trên khắp thế giới chan chứa niềm hân hoan và lòng tri ân về nỗ lực của quý vị trong việc "nuôi dưỡng sự hiểu biết rằng tất cả mọi chúng sinh trên địa cầu đều có quyền sống bình đẳng, từ loài kiến nhỏ bé nhất đến những con thú lớn nhất như voi hay cá voi". Hơn nữa, bằng cách giáo dục đại chúng về ăn chay, quý vị đang nâng cao ý thức của thế giới, từ đó thúc đẩy tinh cầu tiến vào một Thời đại Hoàng Kim mới."

Ông Lobsang Monlam, đại diện tổ chức Thiện nguyện viên Tây Tạng cho Thú vật, rất hân hạnh tiếp nhận lãnh Giải Lãnh đạo Sáng Ngời Thế giới. Ông thay mặt cho TVA ngỏ lời cảm tạ Sư Phụ kính yêu, và cho biết giải thưởng đã mang lại cho họ niềm phấn khởi trong quyết tâm trọn đời làm việc vì lợi ích của thú vật. Ông cho biết sự khích lệ của Sư Phụ sẽ gợi hứng cho tất cả mọi người hăng hái làm việc hơn.

Chúng tôi xin vinh danh tổ chức Thiện nguyện viên Tây Tạng cho Thú vật đã làm việc hầu cải thiện đời sống của tất cả mọi chúng sinh. Cầu mong họ sẽ thành công trong nỗ lực quảng bá ăn chay và đóng góp cho hòa bình và hòa hợp trên Ðịa cầu. 


Những ấn phẩm của Sư Phụ được chia sẻ với các đại biểu của TVA
Ðại biểu của TVA trao tặng biểu ngữ cho Hội chúng ta