Buổi ra mắt sách mới
"Những con chim trong đời tôi"
lay động lòng người và được sự chấp nhận của đại chúng


Do Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Biên soạn bởi Thanh Hải Vô Thượng Sư, Những con chim trong đời tôi là một quyển sách đầy hình ảnh thơ mộng và đối thoại hấp dẫn đưa người đọc thám hiểm thế giới thuần khiết và vô tư của loài chim, và nhận thức được rằng "vạn vật đồng nhất thể". Hầu giới thiệu quyển sách hiếm có và hấp dẫn này đến dân chúng Formosa, Nhà xuất bản Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức buổi sinh hoạt ra mắt sách mới vào ngày 24 tháng 8, Kim niên 4 (2007) tại ba địa điểm; nhà sách Kim Thạch Ðường, trung tâm hội nghị Trung Hoa Ðiện Tín Quốc Tế, và khu Văn hóa Biển Tình Thương cùng một lúc.


Nhiều khách danh dự đã đến hôm ấy, bao gồm cô Liêu Tô Tây, nhà phát hành của nhà sách Tân Học Hữu (hình 1); ông Trương Lữ Chương, tổng giám đốc Hội Sư Tử khu 300A1 (hình 2); ông Helmut Nitzchke, đạo diễn phim Ðức nổi tiếng (hình 3); bà Tô Chủ Huệ, cựu viện trưởng của bệnh viện Ðài An (hình 4); ông Cố Mẫn, giám đốc văn phòng Ủy ban Giáo dục và Văn hóa, Lập pháp Viện / cựu thành viên ủy ban thường trực, IFLA, UNESCO (hình 5); bà Lưu Hương Lan, giám đốc của Hội Bảo vệ Quyền lợi thú vật và Môi sinh Formosa (hình 6); ông Lại Cát Nhân, họa sĩ về chim và sinh thái (hình 7); ông Dư Duy Ðạo, tổng bí thư của Liên đoàn Chim Hoang dã, Formosa (hình 8); ông Trịnh Du Sanh, tổng biên tập của tạp chí Cự Sư (hình 9); bà Trần Thụy Trân, sáng lập viên của Trung tâm Phát huy Bảo tồn đời sống Ðại Bi (hình 10); cô Giả Hồng Thu, người bảo vệ chó nổi tiếng kiêm giáo viên Anh ngữ tại trường trung học dạy nghề Mộc Sách (hình 11); và phóng viên từ những các nhà truyền thông lớn. Ðây là một dịp vui vẻ. Ngạc nhiên lớn nhất là Thanh Hải Vô Thượng Sư, đang dự buổi bế quan tại Ba Lê với đồng tu Âu Châu, đã đặc biệt thực hiện một hội nghị trực tuyến truyền hình với những người tham dự tại đó.



Buổi phát hành sách bắt đầu bằng một điệu vũ chim ngoạn mục do một nhóm đồng tu trẻ hồn nhiên và dễ thương mặc y phục hóa trang chim trình diễn. Sau đó là sự ngạc nhiên lớn nhất với Thanh Hải Vô Thượng Sư trong hội nghị truyền hình. Khi nhìn thấy Ngài trên màn ảnh, khán giả tham dự lên tiếng vỗ tay và hoan hô liên tục. Trong hội nghị truyền hình, Sư Phụ thân yêu của chúng ta chia sẻ với mọi người những hiểu biết quý giá của Ngài và mục đích chính xuất bản quyển sách này. Sau đó, khi trả lời câu hỏi của quan khách, Sư Phụ kể về cách Ngài chăm sóc những con chim của Ngài tỉ mỉ thế nào và đối xử với chúng như là thành viên trong gia đình và bạn bè của Ngài. Sư Phụ cũng nhắc nhở mọi người rằng trước khi nhận nuôi bất cứ thú vật nào, chúng ta trước tiên nên trang bị cho mình với kiến thức liên quan và tình thương cần có để câu thông với loài vật. Sư Phụ cũng chia sẻ với chúng tôi giây phút riêng tư của Ngài sống chung với những con chim, cũng như công thức của những bữa ăn thường ngày mà 23 con chim khỏe mạnh, vui vẻ, đẹp đẽ, khôn ngoan, và thông minh của Ngài có được. Sư Phụ sau đó thông báo là Ngài sắp hoàn thành một quyển sách mới khác về loài vật hoang dã – Loài hoang dã cao quý, mang lại nhiều đợt hoan hô của những người khách hiện diện.

Nhiều quan khách và phóng viên trò chuyện với Sư Phụ tại hội nghị truyền hình và bày tỏ quan điểm của họ về quyển sách mới của Sư Phụ. Ðạo diễn phim nổi tiếng Helmut Nitzschke từ Bá Linh, Ðức, đặc biệt đến để tham dự buổi phát hành sách mới này và bày tỏ sự khâm phục và cho biết ông được lợi ích như thế nào từ quyển sách mới của Sư Phụ. Ông cũng khuyến khích mọi người mở khóa lòng từ bi cao thượng của chúng ta để đối xử với tất cả những sinh loài chung quanh chúng ta với tình thương, để thế giới sẽ trở nên hòa bình và tươi đẹp hơn.
Thanh Hải Vô Thượng Sư thực hiện hội nghị truyền hình với quan khách tại 3 địa điểm phát hành sách cùng một lúc.


Nhà xuất bản chuyên nghiệp, bà Liêu Tô Tây, vô cùng hâm mộ thông điệp êm đềm và du dương tuôn chảy từ quyển sách đã cho các độc giả tắm trong hồ nước thơm mát của cuộc đời. Bà nói rằng quyển sách này mang lại cho bà cảm giác vô cùng phúc lạc và gia trì, và đó là quyển sách tốt hiếm có mà mọi người nên đọc. Tổng giám đốc Trương Lữ Chương của Hội Sư tử Quốc tế khu 300A1 nói: "Nếu tất cả chúng ta có thể có trái tim cao thượng và vĩ đại như Thanh Hải Vô Thượng Sư, thì chúng ta sẽ có thể sống hòa bình với tất cả các chúng sinh trên Ðịa cầu. Tôi cầu chúc cho sách của Sư Phụ Vô Thượng Sư sẽ phổ biến thịnh hành trên khắp thế giới, và mọi người sẽ có cơ hội để đọc quyển sách này, và rồi hòa bình thế giới sẽ đến rất mau". Tổng biên tập của tạp chí Cự Sư, ông Trịnh Du Sanh nói rằng trong khi nhân loại liên lạc bằng ngôn ngữ, chúng ta cần liên lạc với chó, chim, và những loài vật khác qua thần giao cách cảm; chúng ta phải nuôi và chăm sóc cho chúng suốt đời. Ông ta thêm rằng nơi ở của chim và thú vật cần nỗ lực của nhân loại để được bảo tồn. Sau khi đọc cách Sư Phụ liên lạc với loài chim, ông vô cùng kính phục tình thương của Sư Phụ, và ông nói ông sẽ chuyển tình thương này từ Sư Phụ đến tất cả những thành viên của Hội Sư tử.

Giám đốc Lưu Hương Lan hỏi Sư Phụ một câu hỏi về sự chăm sóc thú vật không nhà. Sau khi Sư Phụ trả lời, bà thay mặt cho hơn 300 thú vật đang sống tại Sở tạm dung thú vật cám ơn Sư Phụ về sự thông báo thông điệp của Sở tạm dung thú vật của họ miễn phí trên Truyền hình Vô Thượng Sư, nhờ đó nhắc nhở cả thế giới nhớ thương yêu loài vật. Ngay lúc đó, Sư Phụ hứa đóng góp 10.000$ Mỹ kim để ủng hộ Sở tạm dung thú vật để nơi đó có thể chăm sóc cho thú vật tốt hơn.
Quan khách tại đó cùng nhau chúc cho quyển sách mới "bán thành công" và đạt được "số 1 trên bảng xếp hạng"


Cũng cùng ngày tại nhà sách Kim Thạch Ðường, khoảng 400-500 độc giả tràn đến hai bên cổng chính để mua quyển sách mới. Một số đến sắp hàng bên ngoài từ 6 giờ sáng. Qua hành động của họ, họ ủng hộ lời kêu gọi của Thanh Hải Vô Thượng Sư là tôn trọng và thương yêu loài vật. Suốt mấy ngày, nhiều giới truyền thông lớn tường trình buổi sinh hoạt này và sách mới của Sư Phụ. Ðài truyền hình phát tin tức về sự phát hành sách mới bao gồm đài CtiTV, Ðài Thị, Trung Thị, Tam Lập, TVBS, Bát Ðại, Ðông Sâm, và đài Niên Ðại Ðẳng Thị. Nhiều nhà báo lớn cũng đăng bài tường trình khẳng định nổi bật như là Liên Hiệp Báo, Liên Hiệp Vãn Báo, Diễn Ðàn Thế Giới, Ðài Loan Tân Sanh, Chính Phủ Thái Cấu Công Báo, Sinh Hoạt Tiếp Vận và tờ UPaper. Chúng tôi rất tri ơn giới truyền thông về sự ủng hộ chân thành của họ trong việc truyền bá thông điệp "tôn trọng sự sống và yêu thương loài vật". Ðây là bước khởi đầu để thống nhất chúng sinh trên hành tinh này trong tình thương của Thượng Ðế, và cũng là một bước vĩ đại cho địa cầu để tiến đến hòa bình!

Vào cuối buổi sinh hoạt, để chúc mừng sự phát hành của quyển sách mới, người giới thiệu chương trình yêu cầu Sư Phụ cắt bánh kem chay "trên truyền hình", và nâng ly chúc mừng với quan khách. Tất cả các quan khách đồng lòng cầu chúc quyển sách mới "bán thành công" và "số 1 trên bảng xếp hạng". Sư Phụ sau đó chúc tất cả các đọc giả đọc sách vui vẻ và chúc may mắn! Giữa sự chúc tụng vui vẻ, buổi phát hành sách mới chấm dứt một cách thành công.
Ðám đông người vây quanh nơi phát hành sách mới


Sự đáp ứng nói chung rất khích lệ! Trong vòng ba ngày sau khi Những con chim trong đời tôi được đưa lên kệ sách tại 3 hệ thống tiệm sách lớn nhất – Tiệm sách Kim Thạch Ðường, BOOKS.com, và tiệm sách Võng Lộ – quyển sách bán chạy số 1 trong loại "Loài vật", và số 4 trong loại "Khoa học Thiên nhiên" trong bảng xếp hạng tại tiệm sách Kim Thạch Ðường, số 2 tại BOOKS.com. Nhận được nhiều lời bình rất tốt từ mọi nơi, Những con chim trong đời tôi vẫn còn đang bán rất chạy. Nhiều đại lý sách tại Formosa đã bán hết hàng, nhiều sách đang được in thêm để đáp ứng nhu cầu. Chúng tôi rất biết ơn đến Sư Phụ đã ban món quà quý báu này cho thế giới và cầu xin nhiều người trên thế giới sẽ vui vẻ thưởng thức nó.  

Ðể biết thêm chi tiết, xin viếng trang mạng của chúng tôi dành riêng cho sách này:
http://www.loveocean.org/birds/newbook.htm (tiếng Trung Hoa)

Ðể biết thêm những tường trình mới nhất, xin viếng:
http://www.loveocean.org/ (tiếng Trung Hoa)

Những trang mạng liên quan khác:
http://tw.myblog.yahoo.com/animals-caretaker  (tiếng Trung Hoa)
http://www.wretch.cc:80/blog/birdies  (tiếng Trung Hoa)
http://www.wretch.cc/blog/MyAmigoBirds  (tiếng Trung Hoa)


Nhiều tờ báo tại Formosa đăng nổi bật sách mới của Sư Phụ với những bài tường trình khẳng định.