"Những con chim trong đời tôi"
tiếp tục chiếu sáng khắp Formosa;


Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Sau buổi phát hành quyển sách mới Những con chim trong đời tôi, 24 tháng 8 tại Ðài Bắc, với sự đón nhận nồng nhiệt của giới báo chí và công chúng, các Trung tâm của chúng ta tại Formosa tiếp tục quảng bá tin tức tới từng góc phố của quốc gia. Nhờ đó, thông điệp "tôn trọng sự sống và thương yêu thú vật" đã đi vào lòng của mọi người.

Ðài Bắc

Tiêu điểm của Tiệc Công ích Ngoài Vườn
Hoan hô Thú vật 2007
Vào ngày 8 và 9 tháng 9, Hội Bảo vệ Thú vật của Trung Hoa Dân Quốc tổ chức một buổi tiệc ngoài vườn long trọng cho công chúng. Trung tâm Ðài Bắc cũng tham dự để giới thiệu thông thiệp và lý tưởng của quyển sách mới của Sư Phụ, Những con chim trong đời tôi. Những sinh hoạt đầy màu sắc và vui nhộn do các đồng tu chuẩn bị đã thu hút nhiều sự chú ý từ quan khách và mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho ban tổ chức.

Một trong những sinh hoạt của chúng tôi là trình diễn thời trang của chó, với hơn 200 con chó trước kia lang thang không nhà tham gia cùng với những người nhận nuôi và săn sóc chúng. Trong đó có khoảng 40 con chó ăn chay khoẻ mạnh và linh hoạt do các đồng tu chúng ta nhận nuôi, và chúng trở thành tâm điểm chú ý của báo chí.



Hàng trăm người nuôi thú, cùng với những nhà ủng hộ nhân ái tại buổi tiệc đã đưa ra một thỉnh cầu hùng hồn cho thú vật: "Nhận nuôi thay vì mua; Triệt sản thay vì giết!" Viện trưởng Viện Sức khỏe Thú vật Thành phố Ðài Bắc, ông Nghiêm Nhất Phong đặc biệt thu xếp thời giờ để đến và học hỏi thêm về cách Sư Phụ đã và đang sống với thú vật của Ngài. Ông nói: "Sư Phụ là một nhà tôn giáo nổi tiếng trên thế giới có những khái niệm và lối suy nghĩ tân thời. Cách Ngài đối đãi với thú vật bằng tình thương là một thể hiện của lòng từ bi vĩ đại đối xử với muôn loài như một. Chúng tôi khâm phục Ngài với tất cả tấm lòng... Các bạn lông vũ và bạn khuyển cưng của Ngài có thể đã có duyên với Ngài từ nhiều kiếp trước; do đó kiếp này chúng có được ân phúc lớn lao hưởng thụ sự săn sóc chu đáo bởi một vị Minh sư khai ngộ..." Lời phát biểu của ông đánh động tâm tư của khán giả, và mọi người đáp ứng với sự gật đầu mỉm cười.

Công ty Cung cấp Thực phẩm Thú vật đóng góp một số thực phẩm cho thú nuôi hoàn toàn chay (làm bằng rau cải và trái cây) cho các trại tạm trú thú vật. Quản lý công ty, ông Trần Vũ Lợi, đã viếng thăm gian hàng chúng tôi để đặc biệt tìm hiểu thêm về Sư Phụ và Hội của chúng ta đã và đang làm để cổ động lối sống trường chay và tình thương đối với thú vật. Cảm động bởi lòng từ bi của Sư Phụ, ông cống hiến khoảng 1.000 gói thực phẩm chay cho chó và mèo để được phân phát cùng với những tài liệu hữu ích về Lối Sống Mới và Truyền hình Vô Thượng Sư của chúng ta. Quản lý Trần rất vui mừng biết đến công việc tình nguyện của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và cùng làm việc sát cánh để quảng bá khái niệm lối sống trường chay, bảo vệ môi sinh và tình thương cho muôn loài.


Chương Hóa

Niềm hứng khởi tiếp tục
tại trại hè nghệ thuật sáng tạo


Vào ngày 26 tháng 8, Trung tâm Chương Hóa tổ chức một sinh hoạt gọi là Trại hè Nghệ thuật Sáng tạo Cộng đồng Viên Lâm và Bộ Tâm 96, tiếp tục niềm hứng khởi và những thảo luận liên quan đến Những con chim trong đời tôi. Chương trình mở đầu là Thiết kế Vẽ Sáng tạo sử dụng quyển Những con chim trong đời tôi làm nguồn cảm hứng. Những chương trình kế tiếp bao gồm dạy cách nướng thức ăn chay ngoài trời, một bữa tiệc với thức ăn nướng và đốt lửa trại vào buổi tối. Cuối cùng là màn trình diễn của những con chó thông minh, đã cảm động tâm hồn các em nhỏ với tình thương bảo vệ thú vật. Thêm vào đó, chúng tôi cũng mời một đồng tu là một bác sĩ chủ tọa một buổi hội thảo về trường chay và sức khỏe, theo sau là hội thảo về nuôi dạy con cái do một sư tỷ đồng tu đang dạy trong khoa Hướng dẫn và Cố vấn tại trường đại học chủ tọa. Trong buổi hội thảo, chúng tôi chiếu một băng thuyết pháp của Sư Phụ để minh họa tầm quan trọng và chỉ dạy những kỹ năng nuôi con.


Hoa Liên

Cùng nhau ủng hộ lý tưởng cao thượng
với một nhóm bảo vệ thú vật


Vào ngày 1 tháng 9, đồng tu ở Hoa Liên tham dự tiệc ngoài vườn kỷ niệm năm thứ 60 của Nhật báo Canh Sanh, và đóng góp sách của Sư Phụ, Những con chim trong đời tôiNhững con chó trong đời tôi, cùng một số bích chương quảng bá liên hệ cho Hội Bảo vệ Thú vật Hoa Liên. Chủ tịch Hội, cô Phùng Thiếu Mẫn, rất hân hạnh và lập tức treo các bích chương lên khi cô trưng bày hai quyển sách này trong gian hàng triển lãm của họ để chia sẻ với công chúng. Khi nghe các đồng tu kể về việc Sư Phụ thương yêu và chăm sóc thú vật như thế nào, Chủ tịch Phùng nói với niềm xúc động vô vàn rằng cô rất mừng biết được những hành động từ bi của Sư Phụ. Cô nói thêm rằng cô rất thích những quyển sách của Sư Phụ và thật ra đã từng hy vọng viết một quyển sách về những đề tài tương tự.

Vào ngày 2 tháng 9, đồng tu tặng 2 thùng lớn thực phẩm cho chó và 5.000$ NT cho Hội Bảo vệ Thú vật Hoa Liên, Chủ tịch Phùng liên tục cảm ơn món quà này. Hiện tại cô đang nhận thêm 100 chó hoang và cung cấp cho chúng một môi trường rộng rãi hợp vệ sinh. Ðiều cảm động nhất là tất cả những con chó của cô đều được cho ăn chay.


Gia Nghĩa và Nghi Lan

Quảng bá sách mới trên đài truyền thanh


Ðồng tu Gia Nghĩa và Vân Lâm rất hăng hái trong việc giới thiệu sách mới của Sư Phụ cho thân nhân bè bạn của họ và dán bích chương khắp mọi nơi. Họ cũng nhận phỏng vấn với Ðài Tin tức truyền thanh BBC Gia Nghĩa và Ðài truyền thanh Dĩa bay Công nghiệp Bắc Nghi Lan, hy vọng chia sẻ với dân chúng Gia Nghĩa, Vân Lâm và Nghi Lan những thông điệp cao nhã từ những bạn lông vũ của chúng ta tràn đầy trí huệ tâm linh, và những câu chuyện tình thương cảm động về cách chúng được nhận nuôi.

Chúng tôi rất tri ân sự ủng hộ rộng lượng của Ðài truyền thanh Tin tức BBC và Ðài truyền thanh Dĩa bay đã giúp đỡ chúng tôi giới thiệu những quyển sách quý báu và hiếm có này đến công chúng.


Ðài Nam

Truyền bá thông điệp của quyển sách mới
tại một cuộc triển lãm nghệ thuật


Từ ngày 1 đến ngày 16 tháng 9, đồng tu Ðài Nam tổ chức một cuộc triển lãm về những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ tại Trung tâm Giáo dục Xã hội Quốc gia Ðài Nam. Chúng tôi cũng trưng bày quyển sách mới của Sư Phụ, Những con chim trong đời tôi, rất được yêu thích bởi công chúng, nhất là trẻ em, say mê với hình minh họa tuyệt đẹp của quyển sách đến nỗi không muốn để xuống. Một ông cụ không cầm được cảm xúc và nói với chúng tôi: "Thanh Hải Vô Thượng Sư thật sự là một người tuyệt vời, thật bất khả tư nghì! Quyển sách này quả thật là một tác phẩm tột bực của thời đại chúng ta!" Một vị khách khác nói với một cảm giác sâu sắc rằng quyển sách này đã dẫn dắt ông ta nhận thức được sự thần kỳ của Thượng Ðế trong việc sáng tạo ra muôn loài, và thú vật thật sự là những bạn tốt nhất mà Thượng Ðế đã ban tặng cho loài người.

Theo sau sự nâng cao tâm thức của nhân loại, đại chúng đã trở nên dễ dàng đón nhận thông điệp cao thượng chuyển đạt trong quyển sách này.