GIA NÃ ÐẠI

Một buổi hội thảo ấm cúng



Ban Báo chí Toronto tường trình (nguyên văn tiếng Anh)
[Toronto]Vào ngày Chủ Nhật, 23 tháng 9, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Toronto tổ chức một buổi hội thảo tại thư viện công cộng để truyền bá giáo lý của Sư Phụ. Buổi hội thảo được thông báo trên 2 tờ báo khác nhau. Tổng cộng 4 ngàn tờ thông tin cũng được phân phát, hầu hết tại Hội chợ Thực phẩm Chay Toronto thường niên thứ 23.

Ðoán trước sẽ có đông người tham dự hội thảo, nhiều đồng tu tự động đến giúp. Họ chuẩn bị nhiều thức ăn chay, cà phê, trà và những loại giải khát khác. Phòng thư viện được chiếu sáng bởi bích chương của Sư Phụ, cờ, hình và đèn. Sách, Bản Tin, CD và DVD của Sư Phụ cũng được trưng bày. Như dự đoán, một số đông người đến tham dự. Họ rất có hứng thú về giáo lý của Sư Phụ và rất thích thức ăn của chúng tôi. Sau khi xem băng, nhiều người hỏi những câu hỏi tu hành và khoảng 2/3 người ở lại để học pháp Phương Tiện.

Hai vị khách kể chúng tôi nghe câu chuyện cảm động của họ về việc Sư Phụ đã hướng dẫn họ đến buổi hội thảo này như thế nào, chăm sóc đời sống thường nhật của họ, và đáp ứng những lời nguyện cầu của họ, thậm chí lời cầu nguyện nhỏ như chăm sóc hoa cỏ trong vườn. Nhân viên an ninh tại thư viện cũng cảm thấy thích buổi hội thảo của chúng tôi và chăm chú lắng nghe lời giới thiệu của một sư tỷ về Sư Phụ một lúc lâu. Mỗi người học thiền pháp Phương Tiện được tặng "Công thức nấu ăn theo Lối Sống Mới trọn đời" để giúp họ bắt đầu ăn chay. Tất cả mọi người đều vui vẻ và mừng rỡ nhận được tập công thức tiện lợi và đầy màu sắc này, và muốn bắt đầu đọc liền.

Chúng tôi cầu chúc những linh hồn thành tâm này có một khởi đầu tốt trên con đường dẫn đến một lối sống mới và một hành trình thuận lợi về Nhà.  


Lễ hội Sách Báo
"Chữ trên đường phố"



Ban Báo chí Toronto tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

[Toronto]"Chữ trên đường phố" là một lễ hội lớn nhất hàng năm về sách vở và báo chí của Gia Nã Ðại để cổ động việc đọc sách và mở mang dân trí trong nước. Lễ hội lôi cuốn một số tác giả, thi sĩ, nhà xuất bản, hội đoàn khai trí và nhiều tổ chức khác nổi tiếng nhất của Gia Nã Ðại. Năm nay, lễ hội được tổ chức vào ngày 30 tháng 9, Kim niên 4 (2007) tại 5 thành phố, kể cả Toronto, nơi có khoảng 185 ngàn khách tham dự.

Nhận thấy đây là một dịp lành để chia sẻ giáo lý Sư Phụ, đồng tu từ Trung tâm Toronto đã đặt một gian hàng ở một vị trí tốt tại hội trường. Gian hàng được trang trí với một bích chương lớn về Truyền hình Vô Thượng Sư và trưng bày sách mới phát hành của Sư Phụ. Ðồng tu phát Sách Biếu, thông điệp Lối Sống Mới, tài liệu về Truyền hình Vô Thượng Sư và chi tiết liên lạc cho tất cả khách tham dự. Sách Biếu được yêu chuộng đến nỗi vài thùng đã phát hết trong vòng nửa giờ đầu và phải bổ sung thêm vào sau đó. Nhiều người rất có hứng thú với sách và giáo lý của Sư Phụ. Họ đặt nhiều câu hỏi về thiền định và trường chay. Một số khách nhìn hình Sư Phụ không rời mắt. Một vị khách thậm chí yêu cầu chúng tôi chụp ảnh lưu niệm với chân dung Sư Phụ. Ðồng tu cũng chủ động liên lạc với các gian hàng bạn để trao đổi tin tức cho những hoạt động trong tương lai. Một số lớn hăng hái nhận Sách Biếu và tờ thông tin Lối Sống Mới cho chính mình và chia sẻ với gia đình và bạn hữu.

Ðây là một kinh nghiệm thích thú, với nhiều người yêu sách, gia đình, trẻ em và chó nuôi. Gian hàng của chúng ta dường như lúc nào cũng bao quanh bởi một ánh sáng rực rỡ lan tỏa một bầu không khí ấm cúng và an bình. Tất cả đồng tu đều biết ơn dịp may chưa từng có này để chia sẻ thông điệp tình thương của Sư Phụ và con đường trở về thiên đàng. 




Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.



Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm