Tuyến Đầu

Nhạc Thiên Đường Đem ơn Sủng Đến Một Quốc Gia CKính - Hành Trình Chia Sẻ Chân Lý tại Peru

 

Báo chí Peru đăng tin về những buổi hội thảo chiếu phim Sư Phụ.

 

Cuối tháng giêng vừa qua, một Sứ Giả Quán Âm đã đặt chân đến nước Peru truyền Tâm Ấn cho những người thành tâm tìm Chân Lý, và đã mở một loạt bảy buổi hội thảo chiếu băng thâu hình. Mỗi buổi học lôi cuốn đầy hội trường các thính chúng lại xem; sự nhiệt tâm của họ cho thấy trình độ tâm linh cao của người dân xứ Peru. Khái niệm tu hành mọc rễ trong lòng người bỗng đánh thức linh hồn tỉnh dậy khi họ gặp một vị Minh Sư Khai Ngộ và biết tới giáo lý của Ngài. Do đó, dân Peru đã nhận ra Sư Phụ và sẵn sàng tu pháp Quán Âm.

Những Linh Hồn Khao Khát

Trong một tháng ngắn ngủi, chúng tôi đã tổ chức bảy buổi hội thảo tại sáu thành phố rải rác trong nước. Mỗi lần tới một thành phố mới, chúng tôi được sự hưởng ứng nhiệt thành của các tờ báo địa phương, đài truyền hình, truyền thanh. Tất cả đều sốt sắng thông báo tin lành về những buổi hội thảo Quán Âm với người dân trong nước. Nhiều đại diện viên của các cơ quan truyền thông đã phỏng vấn chúng tôi, đôi khi chúng tôi phải nhận nhiều cuộc phỏng vấn trong cùng một ngày từ nhiều đài truyền thanh. Tại thành phố Chincha, thời giờ vô cùng eo hẹp với các cuộc phỏng vấn do một đài truyền hình và năm đài truyền thanh. Trong lúc phỏng vấn, một vài đài đã phát thanh phần giới thiệu từ cuốn băng nói về Sư Phụ --"Walk the Way of Love" (Bước Đường Tình Thương). Nhiều đài đã phát thanh bài ca Sư Phụ "Mãi Mãi Yêu Thương" cho phần mở đầu, và sau đó dùng nó làm nhạc đệm trong thời gian phỏng vấn. Tiếng nhạc hay làm lòng người thổn thức; khi bài này được mở lên trong các buổi hội thảo, khán giả xúc động, sung sướng lắng nghe giọng ca của Ngài.

Hình Sư Phụ đẹp đã lôi cuốn quan khách nhiều nhất; giáo lý Chân Thiện Mỹ là nước cam lồ mà linh hồn của những người này đã từ lâu khao khát.

Trong buổi hội thảo tại thành phố cổ kính Cusco, bầu không khí tâm linh mạnh mẽ tràn đầy từ dân chúng địa phương. Hội trường với 200 ghế ngồi phải chứa trên 300 quan khách, một số phải ngồi cầu thang và đứng chật phía sau. Những người không vào được cảm thấy tiếc. Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp truyền thanh, viên ký giả cho hay: "Hội trường đông nghẹt. Chúng ta cần phải có một buổi hội thảo nữa. Vị Sứ Giả Quán Âm có tâm linh cao và chúng tôi cảm thấy thật gần gũi."

Tại thành phố Lima, thủ phủ của Peru, trên 300 người phải ở ngoài hội trường và chỉ được nhận sách biếu. Do sự yêu cầu của quần chúng, thêm một buổi hội thảo nữa đã được tổ chức. Với sự gia trì của Sư Phụ, chúng tôi tìm được một hội trường lý tưởng trong một thời gian rất ngắn, khách sạn bốn sao, và cần phải trả tiền thuê. Tuy nhiên, sau khi viên quản lý đọc sách biếu và được biết chúng tôi sẽ trình bày giáo lý Sư Phụ cho người dân trong nước của ông, đồng thời dạy Pháp Quán Âm không tính thù lao, ông đã cho chúng tôi dùng hội trường và dụng cụ âm thanh miễn phí. Buổi thuyết pháp thành công mỹ mãn. Quan khách cười sung sướng; Trên 100 người đã ghi tên để được liên lạc sau này.

Mỗi buổi hội thảo đều đầy nghẹt quan khách đến xem, người đứng kẻ ngồi, chú ý nghe Sư Phụ giảng kinh.

Tại thành phố Chiclayo, chúng tôi dựng lên bốn máy truyền hình chiếu băng Sư Phụ, nhiều người trong số 500 người tham dự đã không có chỗ ngồi. Trong lúc học Pháp Phương Tiện, có một số người thiền đứng khiến cho hoạt cảnh thêm phần cảm động.

Buổi thuyết pháp tại thành phố Arequipa cũng lôi cuốn được rất đông quần chúng. Nhiều quan khách phải ngồi trên khán đài, trên trăm người phải xem băng qua máy truyền hình được đặt tạm phía ngoài. Khán giả rất thích bài thuyết pháp của Sư Phụ và đã hỏi nhiều câu hỏi cho đến khi trời tối.

Puno là một thành phố có tâm linh cao, nằm bên ven một con hồ nổi tiếng, hồ Titicaca. Mới đầu địa điểm này không có trong lịch trình. Nhưng liên lạc viên tại đây rất thành tâm và đã nhiều lần mời chúng tôi tới. Rốt cuộc chúng tôi quyết định thêm vào hành trình một buổi hội thảo nữa tại tỉnh này. Hai đồng tu từ Lima đi hai ngày đường đến giúp, trải qua một trận mưa tuyết tại các vùng đồi núi trước khi đặt chân tới Puno, 3.850 mét cao hơn mặt biển. Họ rời thành phố Lima, khí hậu đang nóng bỏng, để đến vùng cao nguyên Puno, tiết trời mỏng và lạnh. Đến nơi, họ lập tức treo thông báo, phát truyền đơn, bất kể khí trời. Trong hoàn cảnh ấy, lòng thành của họ thật là cảm động.

Buổi thuyết pháp tại đây cũng đầy người tham dự; nhiều người vui sướng và được gia trì tối đa với những thể nghiệm đặc biệt trong lúc học thiền Phương Tiện.

Tiếp Theo

 

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin 121
Mục Lục