Sư Phụ Kể Chuyện

Đi Cộng Tu Thường Xuyên Để Được Gần Bạn Bè Đạo Hạnh

Chuyện nuôi rắn tôi kể lúc nãy là có thật, họ tường thuật trên báo. Nếu đọc báo quý vị cũng biết. Quý vị cũng có thể hỏi những người chuyên môn nuôi rắn. Trong người họ phải có một ít nọc rắn để đủ tính miễn nhiễm chống lại loài rắn. Có những loại vô cùng nguy hiểm. Chỉ cần nó đụng vào, chưa cắn cũng đủ chết người. Nhưng đối với những người này thì không sao dù bị cắn đi nữa. Cô gái đó nói rằng cô không ngủ được nếu chưa bị rắn cắn. Điều này cho thấy chúng ta sẽ đồng hóa một cách mau chóng với những chúng sinh mà chúng ta thường hay gần gũi. Thí dụ, nhiều năm tiếp xúc với loài rắn đã làm cô gái này gần như trở thành đồng loại. Dù bên ngoài là người, nhưng bên trong cơ thể cô giống rắn mang nọc độc. Khi rắn cắn cô ta không chết, vì mỗi ngày cô đều ở với chúng. Toàn thân đầy nọc.

Chúng ta cũng vậy. Nếu ở với đồng tu và những người bạn đức hạnh, chúng ta sẽ phát huy cùng những phẩm chất tâm linh đó. Phẩm tính vật chất thấm vào theo đường lối vật chất, phẩm tính tâm linh thấm vào theo đường lối tâm linh. Điều này rất hợp lý. Khi đến đây hoặc đi cộng tu, chúng ta không học hỏi những điều gì là không tốt. Tất cả đều đạo đức, đều rất tốt cho mình, cho gia đình, và cho xã hội. Đây chỉ là nói về khía cạnh triết lý. Về khía cạnh trí huệ và tâm linh, những lợi ích lãnh hội được từ sự khai ngộ tuy vô hình nhưng có thể nhận được. Nếu một người có thể biến đổi trở thành một con rắn qua sự tiếp xúc thường xuyên với loài rắn, thì sao một người không thể trở thành một thánh nhân cũng bằng cách đó? Theo một vị Thánh làm con người trở thành Thánh; theo rắn làm con người trở thành rắn. Đó là một chuyện tự nhiên. Đôi khi chúng ta thấy một người đổi khác khi họ nuôi súc vật hoặc thường xuyên giết bò giết heo. Có người giết heo nhiều quá cũng dần dần thấy giống như heo. Có không? (Khán giả: "Có".) Thí dụ, tôi đã thấy hai khuôn mặt giống nhau trong báo. (Sư Phụ cười)

Chớ nghi ngờ lợi ích của sự cộng tu. Đừng thắc mắc lợi ích của việc ngồi thiền chung. Đừng coi rẻ sự bổ ích nói chuyện với đồng tu. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Có sự khuyến khích, nâng đỡ, trưởng dưỡng cho nhau, và chúng ta sẽ trở thành một thể. Điều này chắc chắn là có. Tôi phải chăm chỉ siêng năng, cố gắng tịnh hóa thân, khẩu, ý của tôi. Quý vị cũng vậy, cần phải siêng năng chăm chỉ và cố gắng thanh tịnh hóa thân, khẩu, ý của quý vị. Như vậy chúng ta sẽ lợi ích cho nhau, và khi gặp gỡ chắc chắn sẽ bổ ích rất nhiều. (Mọi người vỗ tay.)

Trang Trước

 

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin 121
Mục Lục