Sư Phụ Khai Thị

Thiền Ðịnh Dễ Dàng

Nhưng đừng bao giờ bỏ thiền! Mặc dầu hôm nay quý vị không thấy Ánh Sáng, ngày mai sẽ thấy. Và nếu không thấy Ánh Sáng đi nữa, cũng không có nghĩa là quý vị không thấy. Có thể quý vị chậm, có thể quý vị bị phân tâm. Không thấy Ánh Sáng có thể vì quý vị ngủ trong lúc thấy Ánh Sáng. Mắt trí huệ của quý vị thấy nhưng đầu óc không biết. Trên tinh cầu này không có ai được truyền Pháp Môn Quán Âm mà không trông thấy Ánh Sáng. Chuyện đó tôi biết. (Mọi người vỗ tay)

Không có vấn đề "con không trông thấy Ánh Sáng; con không nghe thấy Âm Thanh." Tôi không tin điều đó. Chỉ là một sự hiểu lầm đâu đó thôi. Quý vị phải rán. Thấy Ánh Sáng rất dễ, không cần phải cố gắng. Dây điện cắm vô rồi thì phải có điện. Không phải là vấn đề. Quý vị có thể thiền bằng cách ngồi như vầy hay ngồi như vầy. (Sư Phụ ngồi ngửa ra điệu bộ tếu lâm; mọi người cười và vỗ tay) Quý vị có thể "trồng cây chuối" thiền cũng được. Tôi không cần biết tư thế gì. Quý vị sẽ thấy Ánh Sáng. (Mọi người vỗ tay) Chỉ cần buông lỏng, để Thượng Ðế tiếp tục. Ðừng có hối ông. Ðừng trông chừng Ông. "Tôi ngồi nửa tiếng, hai mươi phút rồi mà ông ở đâu?" (Cười) Bởi vì nếu còn bận với khả năng đầu óc giới hạn này, chúng ta không thể lên khỏi đẳng cấp của đầu óc. Bởi vậy mới không thấy Ánh Sáng tới.

Ðừng bận tâm vào bất cứ chuyện gì, thậm chí cũng không đợi Ánh Sáng hay đợi Âm Thanh -- không gì cả. Nó sẽ đến. Chỉ cần đặt niềm tin vào lực lượng Minh Sư, vào quyền năng Thượng Ðế, và nói rằng: "Ngài làm. Tôi chỉ ngồi đây đợi." (Mọi người vỗ tay) Cũng không cần phải nói như vậy. Cứ ngồi đó nhớ tới trung tâm khai ngộ; làm bây nhiêu đó thôi. Thỉnh thoảng lập lại một hay hai danh hiệu. Nếu cảm thấy mình không có đủ Ánh Sáng thì có lẽ quý vị nên đợi lúc nào đầu óc nghỉ ngơi hơn. Ða số là sau khi thể dục thể thao mạnh hoặc sau khi làm việc mệt nhọc, quý vị có thể ngồi xuống và cảm thấy dễ chịu hơn. Vì lúc bấy giờ đầu óc mệt mỏi, thân thể cũng mệt mỏi, không có một sự phản kháng nào. Cứ ngồi ở đó và cảm thấy khỏe khoắn, rồi Ánh Sáng sẽ đến.

Dù mới đầu nó không sáng gì mấy, nhưng quý vị cũng biết có cái gì ở đó, biết có cái gì khác với ánh sáng bình thường, khác với hình ảnh mà quý vị thường thấy. Giống như có màn ảnh trước mặt, đôi khi cảm thấy nó trống rỗng giống như cái phòng trống. Dù để ngón tay ở đằng trước, cũng không cảm thấy. Tưởng như là mình đang mở mắt nhưng không phải như vậy. Vì khi làm bất kỳ cái gì, quý vị cũng không thấy, lúc đó quý vị biết. Nhưng không biết cũng không sao. Quý vị bảo đảm có chỗ trên Thiên Ðàng. Cứ làm công việc của mình thôi. (Mọi người vỗ tay)

Chỉ cần quý vị có lòng thành, sự mong mỏi trong tim. Tất cả những cái khác Thượng Ðế đã biết. Nếu Ông không biết thì mình chẳng cần đi Thiên Ðàng làm gì, đúng không? Thượng Ðế như vậy thì lên Thiên Ðàng gặp Người ngu đó làm chi? (Sư Phụ và mọi người cười) Cho nên, nếu quý vị tin Thượng Ðế tức là Ông có biết, đúng không? Không cần hoang mang, không cần thắc mắc cái gì cả. Chúa Giê Su nói rằng: "Trước khi các con hỏi, Cha của các con đã biết rồi."

Thành ra những gì Chúa Giê Su hứa là có thật, nhất là đối với những người tu Pháp Quán Âm. Tôi không biết những người khác như thế nào; tôi không thể bảo đảm cho tất cả mọi người. Nhưng tôi có thể bảo đảm bất cứ ai đến với chúng ta. (Mọi người vỗ tay)

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin #122
Mục Lục