Do Thường Trú Tây Hồ tường thuật

Vào tháng 5 năm 1998, ngay trước Ngày Lễ Mẹ, một kỳ Thiền Ngũ Quốc Tế đã được tổ chức tại Trung Tâm Vĩnh Ðồng, Ðại Hàn. Sư Phụ đã cho phép tất cả các sứ giả Quán Âm được tham dự Thiền Ngũ. Vì đã xa cách Sư Phụ rất lâu, chúng tôi phấn khởi vui mừng có được cơ hội này. Cảm nhận được lòng mong đợi của mọi người, Sư Phụ thường gặp những người thường trú sau khi tiếp những nhóm khác. Ngoài việc trò chuyện yêu thương và thân mật, Sư Phụ còn hỏi về những vấn đề chúng tôi hay gặp phải khi làm việc tại hải ngoại. Sư Phụ ban bố tình thương của Ngài bằng nhiều cách khác nhau để thỏa mãn lòng mong đợi của chúng tôi. Như một nhóm con cái may mắn, chúng tôi vui sướng đắm mình trong tình cảm dịu dàng ấm cúng của Ngày.

Khoảng thời gian này thật khó quên, nhưng thể nghiệm đáng nhớ nhất là trong khi nhận quà gia trì và khiêu vũ. Trong những lần hội ngộ trước đây, Sư Phụ thường thảy quà gia trì đến cho chúng tôi. Ðôi khi Ngài để cho chúng tôi chuyền quà gia trì cho nhau; tuy nhiên lần này Sư Phụ liệng quà để cho chúng tôi có thể chụp càng nhiều càng tốt. Bất cứ những gì chụp được là thuộc về phần mình, không phải chia với người khác. Có lẽ đã lâu chúng tôi chưa chơi trò này, nên mọi người đều nóng lòng "sẵn sàng hành động". Sự chú ý của chúng tôi hoàn toàn tập trung vào quà gia trì trong tay Sư Phụ.

Khi những phần quà gia trì vừa thoát khỏi tay Ngài, mọi người liền phóng đến như bầy sói, nắm, bắt, vồ, chụp và nhảy nhót. Không một mẩu nào còn sót lại trên sàn. Khi đó chúng tôi phải hành động hết sức lanh lẹ, quả quyết và chính xác, đầu óc hoàn toàn không còn để tâm đến những phong cách lịch sự, trang nghiêm hay nhã nhặn. Nếu đầu óc bạn chỉ tản mác đi một giây, hoặc hành động hơi chậm chạp, bạn có thể kết liễu mà không có được một mẩu bánh gia trì!

Khi "cuộc chơi" kết thúc, Sư Phụ nhìn một cách vui vẻ trong khi chúng tôi đếm những "chiến lợi phẩm" của mình. Dù rằng không phải là người chụp được nhiều nhất, trong tâm tôi cảm thấy rất mãn nguyện. Ngay khi đó, lúc đang tập trung vào việc ỔchộpỖ quà gia trì, sự chú tâm tuyệt đối đã khiến cho tôi vượt qua tất cả những giới hạn tinh thần của ý tưởng, tạp niệm và thành kiến. Từ đó, tôi có thể hoàn toàn đắm mình vào tình thương và ân điển của Sư Phụ. Ngay giây khắc đó, tôi đã nhận thức sâu xa được cảm giác đồng nhất với Sư Phụ; và chỉ có thể nói rằng đây là một trạng thái xuất thần ngây ngất tuyệt vời!

Trang Kế

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin 126
Mục Lục