Lời Của Sư Phụ

Ðừng có ngồi đó hy vọng thể nghiệm. Cái đó là thể nghiệm tệ hại nhất mà quý vị có được. Bởi vì sự đòi hỏi đó làm giảm đi tính cách tự nhiên, làm mất đi tinh thần vô tư, do đó mà đôi khi nó ngăn cản thể nghiệm bên trong của quý vị. Có khi nào quý vị thấy mình ngồi trước màn ảnh truyền hình nhưng toàn là nghĩ tới những vấn đề nào đâu, không thấy gì trước mắt? Hoặc những lúc quý vị đọc sách - đọc rồi đọc, biết tất cả những chữ đó, nhưng không hiểu nó nói cái gì. Quý vị đọc qua đọc lại mà vẫn không thấy nó vào đầu, không biết quyển sách, những từ ngữ đó nói cái gì.

Cho nên, Thượng Ðế luôn luôn ở ngay đó, chỉ vì chúng ta nôn nóng quá, vất vả với nhiều vấn đề phiền não. Hãy kiên nhẫn. Quý vị cần phải như vậy ở đời này. Ðó là sứ mệnh đã định và quý vị phải thanh toán vấn đề. Ðó là cách được một chỗ trên Thiên Ðàng, thanh toán những vấn đề đó. Nếu không làm kiếp này, kiếp sau tiền lời sẽ gấp đôi. Kinh dị lắm! Như vậy còn tệ hơn nữa. Ðiều đó đúng. Mỗi lần trở lại đây, chướng ngại sẽ gia tăng gấp bội. Bởi vậy con người mới sợ đầu thai, không phải vì chúng ta phải làm người nữa mà vì chúng ta phải đối diện với nhiều vấn đề hơn kiếp trước, cho tới khi nào xong xuôi công việc mới thôi. Thật tình, nếu không có sự gia trì của Minh Sư, không có lực lượng của Minh Sư, chúng ta không thể nào làm nổi. Với nghiệp chướng trong quá khứ, nghiệp chướng hiện tại và nghiệp chướng sắp tới - Ồ! (Sư Phụ lắc đầu.)

Quý vị tưởng tôi không có vấn đề gì, nhưng tôi có. Mọi vấn đề quý vị có là tôi có -- nhiều khi còn nặng hơn hoặc kịch liệt hơn. Nhưng cũng phải sống, cho nên tôi phải kéo mình đứng dậy, tiếp tục. Quý vị tưởng làm Minh Sư dễ hả? Không đúng. Không biết các Minh Sư khác như thế nào; quý vị đi hỏi thử. Tôi không biết. Nhưng đối với tôi, nó không dễ. Nó không phải là một vấn đề vật chất mà là vấn đề bên trong. Không thể chỉ tay nói rằng: "À, đó là vì con tôi" hay "vì công việc". Thậm chí tôi cũng không thể chỉ tay vấn đề của tôi là cái gì; nó có đó, vậy thôi. Ðôi khi nó làm tôi nghẹt thở. Chúng ta ai cũng phải phấn đấu, nhưng sẽ qua khỏi. Chúng ta sắp qua khỏi và chúng ta sẽ đến nơi!

 

 

Phần TrướcMục Lục