V: Ông đã nói rằng Sư Phụ có một tín hiệu cơ thể có thể làm cho tức khắc khai ngộ.

Baek: Ðúng vậy. Sự cộng hưởng xảy ra dưới hình thức ánh sáng hoặc âm thanh, và ngay cả đồ thị. Nhưng với dụng cụ này, chúng tôi căn bản là nghe âm thanh. Chúng tôi phải lắng nghe cẩn thận tiếng cộng hưởng và tiếng không cộng hưởng .

Nhưng như vậy không có nghĩa là Ngài có một tín hiệu ngoại lệ. Ngài ở trong số 64 quẻ; mỗi quẻ cộng hưởng và cho thấy những dữ kiện nào đó. Thí dụ có những loại dễ mang bệnh ung thư hơn, và có những loại dễ mắc bệnh đứt gân máu. Cũng có loại các huyệt luân xa dễ mở. Tôi không thể nói hết chi tiết kết quả của thử nghiệm, nhưng Sư Phụ ở trong loại này. Cho nên tín hiệu cơ thể và mức độ cộng hưởng vô cực hơi có liên hệ với nhau, nhưng hoàn toàn khác chau về khái niệm. Tín hiệu thân thể suốt đời không đổi vì nó là tính chất di truyền, nhưng đẳng cấp luân xa có thể được khai triển và thay đổi qua sự tu hành.

Dĩ nhiên, chênh lệch có thể xảy ra khi dùng máy để đo sự khai ngộ. Tuy vậy, tôi muốn nhấn mạnh rằng khía cạnh tâm linh này, trước kia khoa học thực nghiệm không thể thấy được, bây giờ đã được chứng tỏ, do đó đã mở rộng toàn thể nghành khoa học.

V: Cám ơn ông rất nhiều. Theo ông thấy thì trong tương lai máy này có triển vọng ra sao?

Baek: Máy MRT là một dụng cụ vô cùng tối tân so với những dụng cụ khác. Nhưng tôi nghe Sư Phụ nói rằng có những máy tương tự như vậy nhưng văn minh hơn nữa ở những tinh cầu tân tiến khác. Tôi có nói tới nhiều khuyết điểm của máy này. Trong tương lai, dĩ nhiên, chúng ta sẽ cố gắng phát minh thêm những máy móc tinh vi hơn, tối tân hơn, như máy móc trên những tinh cầu khác. Khoa học thật sự văn minh có thể theo kịp với đà tiến triển tâm linh

Tôi không phải là khoa học gia thực nghiệm, nhưng tôi tự coi tôi là một khoa học gia thiên nhiên vì tôi là người tu hành. Tôi rất sung sướng đã phát huy và sử dụng máy này, vì qua những kinh nghiệm như vậy tôi đã minh xác được sự giác ngộ của tôi. Ðại khái, tôi tin rằng chúng ta không phát minh một cái gì mà không từ một cái gì, và tất cả chúng ta phát xuất từ sự khai ngộ và đã biết mọi thứ rồi. Phần còn lại chúng ta cần phải làm đó là nhớ lại trí huệ mà mình đã bỏ quên.

Trang Trước

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin #127
Mục Lục