V: Sau khi tìm được bệnh rồi thì chữa trị bằng cách nào?

Baek: Dù quý vị không biết mình bịnh, một khi có sự bất bình thường xảy ra trong các tế bào, hoặc khi triệu chứng của bất kỳ bệnh gì xuất hiện, chúng tôi làm những gì có thể làm được để chỉnh đốn lại. Thường thường chúng tôi cho toa thuốc Bắc và thuốc thiên nhiên. Chúng tôi cũng giới thiệu những cách chữa trị thiên nhiên hoặc châm cứu, tùy theo trường hợp. Có khi chúng tôi bảo họ phương pháp tắm đặc biệt, hoặc tắm hơi hoặc tập thể dục. Chúng tôi thường đề nghị họ ăn chay, một cách trị liệu qua ăn uống.

V: Sư Phụ nói chúng tôi rằng không phải người nào cũng sử dụng máy này được vì cần phải có trí tập trung rất cao.

Baek: Tôi rất ngạc nhiên là Sư Phụ Thanh Hải nắm được yếu tố quan trọng của máy MRT một cách vô cùng chính xác. Mặc dù một người cũng có thể dùng máy được nếu có sự huấn luyện kỹ càng, nhưng sức tập trung mạnh là điều quan trọng trong việc thâu lượm những phân tích đúng và chính xác. Cần phải có trí tập trung rất mạnh mới có thể quyết định coi quý vị cộng hưởng theo tín hiệu nào nhất định hay không, mà không bỏ sót chấn động nhỏ và vi tế nào.

Trước khi sự phân tích bắt đầu, giác quan của máy (sensor) phải được chỉnh cho thật chính xác theo chương trình phân tích và trạng thái của người phân tích. Lý do là vì tần số của một sinh vật (người chạy máy) không thể không ảnh hưởng tới đương sự đang được thử, cho nên giác quan đó phải được điều chỉnh cho nó tương ứng với tần số của sinh vật. Nó phải được đặt ở điểm tốt nhất để hoàn toàn cộng hưởng với thân thể con người. Ðó là phần khó nhất và là lý do tại sao phẩm chất của người phân tích trở thành quan trọng.

Máy chỉ cần điều chỉnh mỗi ngày một lần, nhưng tần số của sinh vật (người phân tích) mỗi giây phút mỗi thay đổi, như là trước và sau bữa ăn, hoặc trước và sau khi thiền. Vì bất kỳ thay đổi vi tế nào trong người phân tích cũng có thể ảnh hưởng tới sự đọc và phân tích, nên máy MRT phải được điều chỉnh thường xuyên. Vì rất khó điều chỉnh giác quan của máy khi đầu óc đang trong trạng thái hăng say, hồi hộp hay bị phân tâm. Phân tích tốt nhất là lúc đầu óc bình lặng, như trong khi thiền. Cộng hưởng xảy ra thường dưới hình thức ánh sáng và âm thanh. Trí tập trung cần phải mạnh để khỏi bỏ sót những chấn động vô cùng vi tế. Bởi thế cho nên sự bình lặng và trí tập trung của người phân tích có thể ảnh hưởng tới kết quả.

V: Sự cộng hưởng xuất hiện dưới hình thức ánh sáng và âm thanh sao ?

Beak: Ðúng vậy. Sự cộng hưởng xảy ra dưới hình thức ánh sáng hoặc âm thanh, và ngay cả đồ thị. Nhưng với dụng cụ này, chúng tôi căn bản là nghe âm thanh. Chúng tôi phải lắng nghe cẩn thận tiếng cộng hưởng và tiếng không cộng hưởng.

Trang Trước Trang Kế

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin #127
Mục Lục