Do sư tỷ đồng tu Jin từ Trung Hoa Lục Ðịa

Gần đây tôi có một thể nghiệm về sự "gia trì xe cộ".

Sau khi anh tôi phát bệnh ung thư, tôi ở bên anh suốt 5 tháng cho tới ngày anh qua đời. Sau đó, tôi cảm thấy sa sút về tình trạng sức khỏe và tu hành. Tôi kiểm thảo thân, khẩu, ý của mình, xem xét tất cả một cách cẩn thận, nhưng không thấy một lỗi lầm cố tình nào cả. Rồi tôi bắt đầu tăng giờ thiền và cảm thấy lòng tin đối với Sư Phụ mỗi ngày mỗi nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi không được những thể nghiệm tốt như tôi đã có khi thọ pháp, nghĩ rằng có lẽ vì tôi không bao giờ gặp nhục thể Sư Phụ.

Thế là tối ngày 7 tháng 8 năm 2001, trong khi thiền tôi cầu xin Sư Phụ cho tôi được nhìn thấy hóa thân Ngài để thỏa lòng mơ ước. Tôi thường thèm muốn khi thấy những đồng tu khác được gặp nhục thể Sư Phụ. Ðã hơn một lần tôi gọi Ngài rồi khóc. Ðêm ấy, tôi đắm mình trong nỗi nhớ mong và muốn được gặp Ngài, tôi thầm nghĩ: "Không biết Sư Phụ hiện đến trong hình dáng nào?" Tuy nhiên, trong lúc thiền, tôi không thấy Sư Phụ mà thấy một chiếc xe đang tông vào một người. Tôi cũng thấy máu, vô cùng kinh ngạc tưởng con trai tôi bị tai nạn xe hơi. Tôi lập tức cầu Sư Phụ và niệm danh Ngài xin bảo vệ.

Trưa hôm sau, tôi lái xe đạp đi thăm một chị đồng tu. Trên đường đi, tôi bị xe đổ rác nặng hai tấn tông vào người. Tôi có thể cảm thấy một trong những bánh xe bên phải của nó lăn lên xương hông và bụng dưới của tôi. Mặc dầu không đau đớn, xe cam nhông đã để lại vết bánh xe rất rõ ràng trên chiếc quần trắng của tôi.

ý nghĩ đầu tiên khi tôi bị đụng là: "Thọ Tâm Ấn rồi sao vẫn còn bị xe cam nhông đụng?" Nhưng ngay sau đó một tư tưởng khác hiện đến: "Mọi chuyện sẽ không sao! Sư Phụ sẽ an bày, và mọi chuyện sẽ tốt đẹp nhất." Ðức tin đối với Sư Phụ từ trước tới nay là nền tảng cho tôi giải quyết mọi vấn đề, nên tôi cố gắng đứng dậy một cách quả quyết. Tuy nhiên, thử lần đầu tôi không dậy nổi. Lần thứ hai, người tài xế xe cam nhông cầm tay tôi đỡ dậy và tôi đã đứng lên!

Lúc đó tôi thấy một vòng hào quang trắng vĩ đại bao quanh, trong khi những người khách bộ hành, xe cộ, đường sá không còn nữa. ánh sáng cực trắng chói lòa hình như phát ra từ mắt của tôi, và tôi thầm nghĩ: "Ta không bị đụng đầu, tại sao thấy ánh sáng?" Tôi rán mở mắt ra, trông thấy ánh sáng trắng tuôn rất nhanh về phía mặt trời trắng đàng xa. (Nhưng mặt trời hình như có màu trong đó và không rực rỡ nhiều như ánh sáng trắng kia.) Bỗng nhiên tôi hiểu. Hào quang sáng rực đó là Sư Phụ! Cùng lúc, tôi được thể nghiệm cảnh giới hằng mặt trời và một ngàn mặt trời. Sau đó, khi tôi về nhà xem băng Sư Phụ, tôi thấy lúc đầu cảnh ánh sáng rực rỡ đến từ muôn phía hội tụ lại với nhau rồi tuôn về xa thẳm. Hình ảnh đó giống y như những gì tôi chứng kiến trong lúc bị nạn. Nhưng ánh sáng trong thể nghiệm của tôi rực rỡ hơn, lộng lẫy hơn. Tôi đã được bao bọc trong ánh sáng đó. Thật không thể nào diễn tả được cảm tưởng này, nhưng tôi cảm thấy hào quang đó đã bảo vệ cho tôi.

Sư Phụ vạn năng của chúng ta chăm sóc cho con cái của Ngài bằng cách đó, mỗi người được ra sao tùy theo sự cần thiết và hoàn cảnh của họ. Tai nạn này không những rửa được định nghiệp của tôi, thỏa mãn lòng ước ao được gặp Ngài, mà còn giải quyết một số vấn đề tu hành tôi đang mắc phải.

Sau tai nạn, tôi trấn an người tài xế, cho ông biết tôi không sao cả và sẽ không đòi bồi thường. Rồi tôi được chở đến nhà thương khám bệnh. Kết quả cho biết tôi hoàn toàn bình an vô sự. Ngay cả bác sĩ cũng kinh ngạc. Ông cho tôi toa thuốc và dặn dò tôi trở lại ngay nếu có triệu chứng không may. Kế đến, tôi tới văn phòng cảnh sát tường trình tai nạn. Cảnh sát bảo người tài xế phải bồi thường tài chánh cho tôi, nhưng tôi từ chối, nghĩ bụng: "Ta được gặp Sư Phụ và một lần nữa được chìm đắm trong biển tình thương của Ngài. Những khó khăn về tu hành của ta đã được giải quyết; ta phải cám ơn người này bao nhiêu cho đủ!"

Ðối với kẻ khác, có lẽ đây là một "tai nạn xe hơi". Nhưng đối với tôi thì nó là một "gia trì xe hơi". Tim tôi chan chứa niềm vui và lòng biết ơn Sư Phụ. Thể nghiệm trên lại một lần nữa cho chúng ta thấy rằng nếu đặt mọi việc trong tay Sư Phụ, Ngài sẽ luôn luôn cho chúng ta mọi sự an bày tốt đẹp nhất.