Ðối Thoại Giữa Các Linh Hồn

Sáng sớm ngày 25 tháng 12, trời lạnh lẽo giăng mây mù. Sau hai ngày tu hành tinh tấn, đồng tu đạt được sự thăng hoa trong thiền quán. Trong các cữ cộng tu, hội trường hoàn toàn yên tịnh, mọi người thấm nhập sâu xa trong phúc lạc thiền. Ngay cả khi nhạc trổi lên để báo hiệu giờ ăn, nhiều đồng tu vẫn ngồi bất động, miễn cưỡng không muốn đứng lên. Trong bữa trưa, Sư Phụ đến thăm đồng tu tại nơi ăn, khiến mọi người đều ấm lòng. Sau đó, trong cữ thiền buổi trưa, Sư Phụ đến hội trường trong chiếc áo và váy đầm đơn giản, trông thật thảnh thơi. Ngài kể vài câu chuyện khôi hài, và yêu cầu đồng tu nào có khả năng câu thông với thú vật lên sân khấu để chia sẻ thể nghiệm.

Một sư tỷ đồng tu người Hoa đang ở tại Ðức cho biết chị có thể câu thông tâm linh với thú vật từ lúc nhỏ. Khi còn bé, chị thường hay xin lỗi các con chó trong vùng vì dân chúng địa phương (tỉnh Quảng Ðông) hay ăn thịt chó. Chị nói với chó rằng: "Dù dân địa phương của tôi hay làm điều này, nhưng tôi chắc chắn không bao giờ làm vậy." Khi sư tỷ nói với một con rằng chị đang theo Sư Phụ và đã trường chay, con chó này chạy đến hôn chị. Chị cũng cho biết đã có những thể nghiệm kỳ diệu câu thông với loài cá khi bơi lặn. Chị đang bơi và niệm Hồng Danh khi một bầy cá lớn bơi cạnh chị. Chị kể cho chúng về Sư Phụ và khuyên chúng nên cố gắng đạt được thân xác con người để có thể tu hành giải thoát. Bầy cá hiểu, và dường như muốn trả lời: "Hay lắm!" Với những lời thành tâm, sư tỷ chia sẻ rất nhiều thể nghiệm khác về sự câu thông với thú vật, chứng minh "Thượng Ðế tánh hiện hữu trong tất cả chúng sinh".

Tuy nhiên, sư tỷ cũng cho biết nói chuyện với thú vật rất mệt mỏi. Thí dụ như, khi nói chuyện với chó, chúng ta phải hạ chấn động lực của mình xuống gần đẳng cấp của chó để có thể câu thông với chúng. Từ điểm này, sư tỷ biết rằng Sư Phụ rất mệt mỏi để có thể hiểu được cảm giác của người trần và để câu thông với chúng ta! Rất nhạy cảm đối với cảm giác của thú vật, sư tỷ vô cùng cảm động khi thấy Sư Phụ hòa nhã và tử tế đối với gia súc của Ngài. Sư tỷ hy vọng một ngày nào đó chị cũng có thể được những phẩm chất này.

Vào buổi tối, Sư Phụ gặp đồng tu Âu Lạc trong phòng thể thao, và sau đó đồng tu Formosa. Một lát sau, tất cả các đồng tu Trung Hoa đều được vào tham dự. Ngài nói với các đồng tu Formosa rằng Ngài rất hãnh diện về họ, và rất yêu thương họ. Ngài ca ngợi cách họ làm việc trong tinh thần vô vị kỷ. Sự thành tâm của các đồng tu Formosa và lòng mong ước muốn gặp Sư Phụ được thể hiện thật rõ rệt. Quả là một buổi hội ngộ thầy trò rất cảm động sau một thời gian dài xa cách.

Ðể thỏa lòng mong ước được gặp Ngài, trong cữ thiền sáng sớm ngày 26 tháng 12, Sư Phụ gặp các đồng tu Tây Phương và các nước á Châu, và trả lời những thắc mắc tâm linh của họ. Ngài khuyên đồng tu Ðại Hàn nên cười và tự tin, hoạt bát hơn, Ngài nói thêm: "Quý vị người Ðại Hàn rất tốt! Tôi đã nói rồi! Người Ðại Hàn là người tôi thích nhất! Nếu tôi nói quý vị tốt tức là quý vị tốt!"

Tin Mừng Vào Ngày Cuối Bế Quan

Kỳ bế quan lẽ ra được chấm dứt vào ngày 26 tháng 12. Hôm đó, Sư Phụ tiết lộ một tin mừng, cho biết Ngài có ý sống vĩnh viễn tại thế giới này để thiền, không phải để thuyết pháp (mà để ban hồng ân và duy trì thế giới qua việc thiền định. Mọi người hết sức vui mừng được nghe những lời này. Kế tiếp Sư Phụ tiết lộ lời nguyện từ bi mà Ngài đã hứa làm trong quá khứ. Ngài biết rằng, đối với nhiều người, tìm Minh Sư đắc đạo và được khai ngộ là một chuyện khó vô cùng. Do đó, hồi xưa, Ngài đã nguyện sẽ đem pháp môn Quán Âm đến cho mọi người trên trái đất.

Vài ngày sau ngày 26, Sư Phụ tiếp tục ở lại Trung Tâm Florida, thường xuyên thăm viếng phòng thiền và chỗ ăn trong rừng, nói chuyện với mọi người thật vui vẻ. Một vài lần, Ngài gia trì cho tất cả những đồng tu hiện diện bằng cách sờ tay và đầu họ. Ðến ngày 29 tháng 12 vẫn còn vài trăm đồng tu ở lại Trung Tâm, và Sư Phụ gặp từng nhóm tại nhà của Ngài!

Hưởng ân điển thiêng liêng của Sư Phụ, gương mặt mọi người tươi sáng, xinh đẹp. Khi ở cùng với Ngài, mỗi giây phút đều tràn đầy phúc lạc. Chắc chắn cuộc hội ngộ hạnh phúc nầy đã đánh dấu một trang tuyệt diệu trong cuộc đời của những người tham dự!

Trang trước Mục Lục