Gần đến Giáng Sinh, đồng tu khắp thế giới rất mong nhớ Sư Phụ. Do đó, khi được tin tất cả đồng tu và con cái đã thọ nửa pháp được mời đến Trung Tâm Florida để mừng Lễ Giáng Sinh với Sư Phụ, họ vô cùng mừng rỡ.

Trước Lễ Giáng Sinh, rất khó mua vé phi cơ đi Florida, một địa điểm du khách thường thăm viếng trong dịp lễ. Nhưng dù đường sá xa xôi, hoặc trở ngại gì cũng không thể ngăn được hàng ngàn đồng tu tìm đến thăm Sư Phụ. Một số lớn từ các tiểu bang khác ở Hoa Kỳ và Gia nã Ðại đã lái xe rất xa, trong khi hàng trăm đệ tử từ Formosa, sau khi đáp xuống phi trường Nữu Ước, đã ngồi xe buýt 24 tiếng để đến Trung Tâm Florida. Vì không tìm được chuyến bay thẳng, nhiều đồng tu Formosa đã bay cả nửa vòng trái đất, đáp xuống Âu châu trước, chuyển máy bay nhiều lần rồi mới đến Florida.

Cảm động trước lòng thành và kiên trì của đệ tử, Sư Phụ đã thay đổi thời biểu của Ngài và ở lại Trung Tâm thêm một vài ngày sau thiền tứ để họ có thêm thì giờ với Ngài. Do đó, đối với rất nhiều đồng tu, kỳ bế quan này không phải chỉ là bốn ngày thu hoạch tình thương mà còn là cuộc thiền gia hạn để họ tiếp tục nâng cao tâm thức.


Vì thiền tứ được tổ chức trong mùa lễ Giáng Sinh, Sư Phụ từ bi cho những trẻ em thọ nửa pháp tham dự chung với cha mẹ. Các em thiền mỗi ngày một tiếng, và được tự do vui chơi trong thời gian còn lại. Sư Phụ nhân từ bày tỏ tình thương sâu xa đến những thiên thần bé nhỏ, vô tư đầy nhựa sống; Ngài không những tiếp đón các em, mà còn mời tới chơi với gia súc trong nhà Ngài.



Ngày Ðầu Tiên Mừng Vui Tiếp Nối


Vào chiều ngày 21, sự chuẩn bị cho thiền tứ đã tiến hành tốt đẹp. Qua nỗ lực hăng hái của đồng tu trong nhiều ban làm việc, Trung Tâm Florida đã biến thành một nơi bế quan tràn ngập hồng ân. Nơi nơi chan chứa một bầu không khí mừng vui vô hạn, đến nổi ngay cả cây cỏ cũng có thể cảm nhận được!

Sáng sớm ngày 23 tháng 12, đồng tu từ khắp thế giới đi ngang hồ nước phủ đầy sương, trật tự bước vào chánh điện. Niềm mong nhớ Sư Phụ đã được đáp ứng ngay từ buổi thiền đầu. Sự hiện diện sớm của Ngài đã sưởi ấm lòng đồng tu, khiến họ cảm thấy như những đứa con đang say ngủ được mẹ hiền đến trông nom chăm sóc. Khi Sư Phụ hướng dẫn đồng tu niệm Hồng Danh, giọng của Ngài dịu hiền, ấm áp vang vọng khắp toàn thể hội trường.

Sáng hôm đó trời trong xanh, nhưng đến chiều mưa rơi lấm tấm. Tuy nhiên, sự hiện diện của Sư Phụ đã khiến đồng tu quên cả thời tiết, khi Ngài bước vào chánh điện trong bộ y phục màu đào xinh đẹp, trẻ trung và thanh nhã. Vì thiền đường rất lạnh vào đêm, Sư Phụ lo đồng tu bị cảm nếu ngủ trong lều. Vì vậy Ngài dự định mua một địa điểm ấm hơn gần biển, đủ rộng để tổ chức bế quan.

Sư Phụ cho biết lúc đầu Ngài chỉ muốn mời liên lạc viên trên khắp các Trung Tâm đến dự để thưởng công họ đã phụng sự đồng tu không ngừng nghỉ. Nhưng sau đó, tin tức lộ ra và nhiều đồng tu khác cũng muốn đến thăm Sư Phụ. Do đó, cuộc họp mặt cuối cùng được mở rộng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, trong cuộc bế quan này, các liên lạc viên và người phối ngẫu vẫn là khách danh dự của Sư Phụ và được Ngài mời đến ngồi thiền bên cạnh. Buổi tối đầu tiên trong kỳ thiền, Sư Phụ còn đặc biệt đãi họ một bữa ăn vui.