Tường Trình Ðặc Biệt Ngày Lễ Mẹ

 

 

Ban Báo Chí Hoa Kỳ ghi chép (Nguyên văn tiếng Anh)

Ngày của Mẹ đối với các đồng tu trên thế giới
mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Ngày quan trọng ấy đã gần kề,
và họ nhớ thương Sư Phụ vô cùng. Giữa lúc hương xuân đang gợi
thêm thương nhớ thì một thông điệp vui sướng,
bất ngờ, cho biết họ có thể tới Florida, Hoa Kỳ, để mừng Ngày Lễ Mẹ!

Các đồng tu và quan khách từ những quốc gia như Mỹ, Gia Nã Ðại, Anh, Pháp, Hung Gia Lợi, Ái Nhĩ Lan, Ba Tây, Úc, Nhật, Ðại Hàn, Formosa và Hồng Kông đã sung sướng ở lại Trung Tâm Florida từ ngày 10 tới ngày 12 tháng 5 để mừng Ngày Của Mẹ và Sinh Nhật Sư Phụ.

Thứ sáu ngày 10 tháng 5, các anh chị em đồng tu trong ban làm việc đồng tâm hiệp lực, với Tình Thương và Ân Ðiển của Sư Phụ trong bầu không khí đặc biệt tại Trung Tâm Florida, đã sắp xếp được mọi việc một cách trôi chảy. Do đó, công việc đáng lẽ phải mất nhiều ngày mới xong, đã hoàn tất trong vòng nhiều tiếng đồng hồ. Tối thứ sáu, Trung Tâm được trang trí xong xuôi với hàng trăm quả bóng bay màu sắc, lơ lửng đó đây trên những cây cột như những thiên thần nhỏ bé. Những quả bóng vui mắt hợp thành một cầu vồng rực rỡ phất phơ trên cổng ra vào của Trung Tâm, và nối đuôi dọc theo lối đi vào phòng thiền. Ngoài bong bóng còn có hàng trăm cây cảnh, những chậu hoa, cùng với chong chóng màu quay trong gió, lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời.

Sáng sớm ngày 11 tháng 5, trong cữ thiền đầu tiên, Sư Phụ bước vào Chánh Ðiện, nhẹ nhàng, yên lặng như một thiên thần từ trên mây bước xuống. Ngài dịu dàng nói nhỏ với chúng tôi, nửa đùa nửa thật: "Quý vị ngủ ngon không?". Sau đó Ngài kể chúng tôi nghe vài câu chuyện cảm động về việc Sư Phụ gặp vị bác sĩ thú y, người đã săn sóc cho mấy con chó và chim của Ngài.

Tới cữ thiền thứ hai, Sư Phụ bàn luận về cách đối xử với hàng xóm. Ðã nhiều lần Ngài áp dụng câu cách ngôn "Thương Hàng Xóm" trong lúc cư ngụ tại một vài địa điểm thế gian. Vì phải dọn chỗ ở nhiều lần, nên Sư Phụ gặp nhiều hàng xóm khác nhau. Tuy nhiên, con người thường thường không hiểu tấm lòng tốt, đầy tình thương của Sư Phụ mỗi khi Ngài giúp đỡ hoặc tặng quà cho họ. Ngược lại, họ hay phát tâm ngờ vực, thắc mắc không biết Sư Phụ đang muốn gì ở họ. Họ không thể tin trên đời có người nào quá tốt như vậy.

Sư Phụ nói lần này chúng tôi sẽ có một cuộc bế quan dễ dãi hơn bởi vì thời gian ở bên nhau quá ngắn, Ngài hứa sẽ cho chúng tôi được gặp Ngài nhiều lần, được ăn nhiều và không "phải" thiền nhiều! Vì đây là mừng Ngày Của Mẹ nên Sư Phụ đã cho chúng tôi một bầu không khí nhẹ nhàng, thanh thản, tràn ngập yêu thương khiến ai ai cũng vô cùng sung sướng và thoải mái. Chúng tôi như được bước vào cảnh giới thần tiên mà Sư Phụ đã tạo ra!

Cùng ngày hôm đó, Sư Phụ bất ngờ tới gặp đệ tử lần nữa giữa lúc ăn trưa, chuyện trò thân mật, nhưng như thường lệ, kiến thức thâm thúy của Ngài vẫn luôn luôn hiển lộ. Sư Phụ nói hôm ấy thời tiết đẹp là vì chúng tôi đang được gia trì nhiều. Ngài cho biết thế giới chúng ta cần gia trì nhiều hơn nữa, gần đây nước Mỹ bị tai nạn khá nhiều, và Ðạo dạy rằng đôi khi sự việc phải tệ hại trước khi nó khá ra.

Trở Về Mục Lục

Trang Kế