Chúng ta phải kiểm soát sự suy nghĩ của mình. Không phải chỉ hành động mới quan trọng, mà là tư tưởng bên trong. Thí dụ như, đôi khi quý vị ôm ai, và nếu quý vị có lòng thương họ, họ sẽ cảm thấy khác hơn là khi quý vị chỉ ôm vì xã giao lịch sự như: "Xin chào! Có khỏe không?" Người kia sẽ lạnh như băng. Tương tự vậy, trong quan hệ gia đình hay vợ chồng, đừng tưởng là quý vị có thể lừa dối người kia mà người kia không biết. Họ cảm nhận được. Rồi sẽ có rối loạn trong gia đình mà quý vị không biết tại sao. Quý vị nghĩ rằng người kia không biết gì cả, họ trở nên bực bội hay khó chịu mấy bữa nay. Không phải vậy. Bên trong, sự hiểu biết được truyền sang qua không gian, qua thời gian, và được ghi lại.

Tất cả mọi sự đều được ghi xuống. Nếu nghĩ rằng chúng ta luôn luôn đơn độc thì thật là nực cười. Chúng ta không đơn độc. Tất cả mọi sự đều được ghi lại và truyền đi. Thí dụ như máy truyền hình, máy phát thanh hay máy CD - chúng chẳng là gì cả! Chỉ là những mảnh kim loại và plastic với tất cả mọi dữ kiện ghi lên đó. Vậy tại sao thinh không hoặc lực lượng của Thượng Ðế lại không thể ghi chép một dạng còn tinh vi hơn vậy nữa?

Thành thử chúng ta nên luôn luôn biết rằng những ý tưởng trong đầu là trần trụi trông thấy rõ ràng, chưa kể tới hành động của chúng ta, những thứ thô thiển và có tính cách hữu hình. Ðó là lý do tại sao chúng ta phải luôn luôn giữ thân, khẩu, ý thanh tịnh bằng cách hết lòng kiểm thảo. Bởi vì chúng ta sẽ ảnh hưởng đến người bên cạnh.j ...Trang Trước

Hướng Dẫn Trẽ Em Qua Sự Tu Hành