rất nhiều truyện ma tại Trung Hoa vào thời xa xưa, thí dụ như Liêu Trai Chí Dị (Truyện Hồ Ly Tinh và Ma Quái, một quyển truyện ma của Trung Hoa) v.v... Một số truyện ma không phải là hoàn toàn giả tưởng; cũng có chút sự thật trong đó. Bởi vì tâm thần con người rất quái lạ; nó có thể tạo nên rất nhiều thứ. Ðó là lý do vì sao con người có thể được lực lượng siêu linh.

Nghe nói rằng ở Tây Tạng quý vị có thể tu lạy sùng bái một thần linh nào đó. Rồi một ngày kia sẽ thấy vị thần ấy hiện ra như người thật. Quý vị có thể tạo ra điều đó. Nếu không có vị thần nào mình thích thì quý vị có thể tạo ra một vị trong tâm trí - như một vị thần, một ông sư, một phụ nữ, vân vân. Sau một thời gian dài tu luyện, những nhân vật tưởng tượng này sẽ trở thành sự thật. Mỗi nhân vật có một thực thể và cá tính riêng biệt. Và đôi khi nếu quý vị không đủ lực lượng để khống chế con ma hiện hình này, nó còn có thể làm hại quý vị.

Tương tự như truyện ma, nhiều điều xảy ra trong đời sống là do đầu óc của chúng ta. Cho nên, nếu người ta nói: "Nhất thiết vi tâm tạo", điều này có nghĩa rằng tư tưởng của chúng ta có ảnh hưởng đến tiêu chuẩn sống và tất cả mọi thứ chung quanh. Nếu quý vị cho rằng bệnh cúm hay lây thì nên biết tư tưởng thậm chí còn hay lây nhiều hơn vậy nữa.

Nhưng không cần lo ngại. Ngoài việc niệm Danh Năm Vị, quý vị có thể cầu Thượng Ðế, thiền và luôn luôn nghĩ đến khía cạnh tốt của sự việc. Thêm vào đó, quý vị cũng phải kiểm soát đời sống tâm lý của mình nữa, như là quá bị ám ảnh về một ý tưởng nào đó. Thí dụ như, nếu cơ thể quý vị rất khoẻ mạnh, và quý vị sống trong một môi trường luôn luôn phổ biến hay khuyến khích chuyện ái ân với người khác phái, những tế bào trong thân thể đôi khi sẽ lắng nghe những thông điệp này.

Cho nên quý vị phải giữ tinh thần ở một đẳng cấp khác (Sư Phụ chỉ vào mắt huệ) và ra lệnh các tế bào ngược lại. Nếu quý vị không thể làm được như vậy thì đôi khi sự đòi hỏi của cơ thể sẽ mãnh liệt hơn khả năng kiểm soát, kiềm chế của tinh thần. Rồi thỉnh thoảng quý vị sẽ thấy ma hiện ra, như một phụ nữ xinh đẹp trong mộng hay ngoài mộng, tạo thêm nhiều phiền phức cho mình. Trong hoàn cảnh đó, quý vị nên biết rằng đây là một ảo ảnh tâm lý. Nó không có thật.

Vì vậy, trong trường hợp này, nếu quý vị muốn xử sự với loại ma ấy, quý vị có thể hỏi một điều gì đó mà nó không trả lời được. Bất cứ cái gì quý vị nghĩ trong đầu, con ma đều biết, bởi vì nó là quý vị. Cho nên hãy hỏi một điều gì nan giải. Thí dụ như, nếu con ma trở lại, quý vị có thể cầm một nắm gạo trong tay và hỏi nó: "Có bao nhiêu hột trong đây?" Chắc chắn nó không thể trả lời, rồi nó sẽ biến mất. Trong trường hợp đó, quý vị biết đó là ảo ảnh tâm lý của chính mình, thị hiện ra trước mặt bởi vì quý vị tự ức chế mình quá đáng. Cho nên cố gắng đừng ức chế mình nhiều quá. Hãy lập gia đình, hoặc làm điều gì hợp pháp (Sư Phụ và mọi người cười). Ðể quý vị khỏi phải làm phiền cho chính mình và mời ma tới. ...Trang Kế

Lời Vàng Ý Ngọc:   Hướng Dẫn Trẻ Em Qua Sự Tu Hành
Ðề Tài Liên Hệ:   Lời Pháp Cam Lồ Sư Phụ Kể Chuyện