Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại California, Hoa Kỳ, ngày 9 tháng 3, 1994
(Nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 409

V: Thưa Sư Phụ, con có một câu hỏi về thiên thần. Ngày nay nhiều sách vở nói về thiên thần: thiên thần bảo hộ và những chúng sanh đặc biệt có mặt dưới này chỉ vì chúng ta, để mỗi khi gặp phải vấn đề khó khăn nào đó, chúng ta có thể tìm một vị thiên thần hộ mệnh giúp đỡ cho mình. Sư Phụ có tin là có những thiên thần hộ mệnh với những mục đích này không? Và làm sao biết được rằng mình có một vị thiên thần hộ mệnh?

SP: Quý vị có thể đặt "mua" một vị: gửi qua bưu điện, bảo đảm sẽ hoàn tiền lại nếu không vừa ý. (Cười) Tôi tin là có thiên thần, những vị mà chúng ta kêu bằng thần hộ mệnh, thần nam, thần nữ. Có hai loại: một được gọi tới từ Thiên Ðàng để giúp những kẻ lương thiện, yếu đuối và tin vào Thượng Ðế, dù có hay không có Minh Sư. Những người rất đạo đức, hiền lương được thiên thần giúp đỡ. Thiên thần giúp những gì họ có thể giúp được trong những trường hợp khác nhau.

Nhưng thiên thần có lực lượng Minh Sư bên trong là những vị mạnh nhất, nhanh nhất, và lúc nào cũng có nhiều lực lượng hơn, có thể giúp đỡ được trong hầu hết tất cả mọi hoàn cảnh. Còn những vị khác, lực lượng của họ bị giới hạn bởi vì họ phải để ý tới nghiệp chướng của một người, coi người đó có xứng đáng hay không xứng đáng. Lực lượng Minh Sư lại không nghĩ tới những cái đó. Nếu người đó là đệ tử và thành tâm muốn thay đổi cuộc đời thì Minh Sư sẽ giúp bằng mọi cách. Thành thử, đôi khi Minh Sư gửi những nhân vật kêu bằng "thiên thần" đi để giúp người khác cũng như giúp đỡ đệ tử của Minh Sư. Chính vị Minh Sư ấy cũng tự giúp đỡ đệ tử, qua hóa thân của Ngài. Ðó là mạnh nhất. Tất cả mọi người đều phải nhượng bộ khi vị Minh Sư có ở đó. (Vỗ tay)

Còn một loại thiên thần thứ nhì, đó là linh hồn của người quá cố, những người đã qua đời nhưng hãy còn tập sự hoặc ao ước được giúp đỡ những người còn sống có liên hệ với họ hoặc có lẽ liên hệ với bà con, bạn bè hay học trò của họ, hay những người làm cùng nghề với họ, để âm thầm giúp đỡ họ phát triển về tài năng, về học vấn. Thành ra, có hai loại chúng sinh giúp đỡ chúng ta: những vị thiên thần từ Thiên Ðàng giáng thế và những người quá cố. Thiên thần cũng có nhiều loại. Nhưng những người ở thế giới ta bà mà trở thành thiên thần thì họ được nhiều lợi ích hơn từ Thượng Ðế.

Thiên thần cũng được sáng tạo với những phẩm chất khác với phẩm chất của loài người. Thiên thần có thể bị hủy diệt mà không bị một trở ngại nào, không gây một hậu quả nào cho toàn thể vũ trụ. Bởi vì thiên thần không có những phẩm chất vĩnh viễn trường tồn như con người có, thành ra, ngôi vị của thiên thần không cao hơn ngôi vị con người. Nhân loài có địa vị cao hơn thiên thần. Thiên thần có thể được chế tạo, (Sư Phụ búng tay, muốn nói "rất lẹ") có thể bị hủy diệt, có thể được "đặt mua", có thể sinh sôi nẩy nở, có thể giảm bớt, nhưng loài người thì không bao giờ, bởi vì chúng ta vĩnh viễn trường tồn. (Vỗ tay)


Thiên Chúng: Thiên Nhân Bảo Hộ
Bản Chất Của Lực Âm
Nhạc Trời Cao Hay Nhạc Gươm Dao?