Tin Connecticut, Hoa Kỳ
Thông Ðiệp Tốt Lành Từ một Tỉnh Nhỏ Vùng New England

[Groton] Ngày 17 tháng 11 năm 2002 là một ngày khó quên cho những đồng tu cùng nhau hợp nhất làm việc để đạt thành quả mỹ mãn trong việc tổ chức buổi hội thảo truyền hình đầu tiên tại Groton, một tỉnh nhỏ trong tiểu bang Connecticut thuộc miền đông nam vùng New England.

Một năm trước đó, một phụ nữ trong vùng đã nhận được một quyển sách biếu. Bà cảm thấy rất hâm mộ giáo lý Sư Phụ nhưng đã không liên lạc được với các đồng tu địa phương. Gần đây bà đột nhiên cảm thấy muốn đi mua sắm tại một siêu thị. Sau khi bước vào, bà thấy một tấm bích chương lớn, thông báo về buổi hội thảo truyền hình của Sư Phụ. Bà hăng hái gọi cho đồng tu báo tin bà sẽ đến tham dự. Trong khi phân phát truyền đơn cho buổi hội thảo, đồng tu cũng nghe nhiều người cho biết họ đã xem chương trình của Sư Phụ trên truyền hình, nên rất mong mỏi tìm hiểu thêm về giáo lý của Ngài và pháp môn Quán Âm.

Trong ngày hội thảo, một quan khách cho biết ông đã tu thiền một mình không có thầy, nhưng khi thấy tấm bích chương của Sư Phụ, ông lập tức cảm thấy có duyên với Ngài. Ông tin rằng tất cả tôn giáo đều dẫn đến một Ðấng Thượng Ðế duy nhất. Một quan khách trẻ cũng từng học hỏi nhiều kinh điển Thiên Chúa Giáo và Phật giáo, nhưng cảm thấy những ngôn từ trong kinh rất khó hiểu. Ðồng tu cho anh biết sau khi theo pháp môn Quán Âm, anh sẽ tự động hiểu rõ các kinh điển. Nghe vậy, anh rất vui và hăng hái ghi danh thọ pháp Thiền Phương Tiện và hiện đang chờ Tâm ấn. Sau đó, nhờ sự gia trì của Sư Phụ, một số người thọ pháp Phương Tiện đã tìm được một địa điểm cộng tu tại địa phương một cách dễ dàng.

Kể từ năm 1999, đồng tu thuộc tiểu bang Connecticut đã phát hình những buổi giảng pháp của lý Sư Phụ trên các đài truyền hình địa phương, và qua buổi hội thảo này, đồng tu nhận ra rằng khi thời gian chín mùi, Sư Phụ sẽ tự động an bài tất cả mọi việc để quảng bá Chân lý đến những tâm hồn thành tâm cầu Ðạo.