Nếu nhân loại vẫn còn quên Thượng Ðế, sẽ vẫn còn chiến tranh. Chúng ta phải thật sự biết vị Thượng Ðế bên trong, tiếp xúc với Ngài để nhận biết rằng những người khác cũng là Thượng Ðế, và rồi một vị Thượng Ðế không thể sát hại một vị Thượng Ðế khác. Rồi chiến tranh sẽ chấm dứt. Khi chúng ta không nhận biết điều này, chúng ta chỉ nhìn nhau như là một người khác; chúng ta chỉ nhìn vào nhân cách, cá tính, thói quen và truyền thống quốc gia. Chúng ta quên rằng có vị Thượng Ðế bên trong người đó, và đó mới là trọng điểm.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Sofia, Bulgaria, May, 18, 1999
(Nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 651


Thượng Ðế không thể cho chúng ta hòa bình trên cõi thế nếu chính chúng ta không tạo nên hòa bình. Chúng ta có lực lượng. Chúng ta là đại biểu của Thượng Ðế nơi đây; chúng ta phải làm những điều cần làm ở đẳng cấp này bởi vì chúng ta hiện hữu nơi đây. Chỉ khi nào chúng ta có hòa bình bên trong chính mình, chúng ta mới có thể tạo hòa bình; chỉ khi nào chúng ta thấy được Thượng Ðế bên trong chính mình, chúng ta mới có thể thấy được Thượng Ðế bên trong kẻ khác.


Những ý nghĩ yêu thương và tư tưởng khẳng định luôn luôn tạo nên một từ trường tươi sáng, khẳng định và nhiều tình thương hơn. Càng nhiều người có cùng một tư tưởng, ảnh hưởng càng mạnh hơn. Và nếu mỗi người càng tập trung tư tưởng, thì ảnh hưởng càng mãnh liệt hơn. Cho nên thật ra nếu chúng ta muốn có một ảnh hưởng mãnh liệt hơn cho một vấn đề nào đó, chúng ta tự mình phải hội tụ lực lượng tập trung này, và tập trung vào lực lượng Thượng Ðế bên trong chính mình trước. Nhưng chúng ta phải biết làm cách nào; rồi chúng ta có thể hướng lực lượng Thượng Ðế này để ảnh hưởng đến toàn thế giới. Và đó là lý do tại sao tôi có mặt tại đây, để chia sẻ với quí vị bí quyết để tìm lực lượng Thượng Ðế này trở lại, để quí vị có thể gửi đến thế giới một ảnh hưởng khẳng định hơn bất cứ khi nào quí vị muốn.

 

Trang:1, 2, 3, 4, 5