Khai Ngộ và Cầu Nguyện với Lực Lượng!

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Hòa Lan, ngày 9 tháng 5, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 647

V: Chúng ta làm cách nào để giúp đỡ các anh chị em của mình đang ở trong cuộc chiến

M: Cách tốt nhất để giúp đỡ là tự mình hãy khai ngộ, rồi một khi đã khai ngộ, nếu có thân nhân bạn bè, quí vị thậm chí có thể cầu nguyện cho họ tốt hơn. Bởi vì quí vị có thể nói với Thượng Ðế những điều quí vị muốn. Thượng Ðế cũng biết quý vị muốn gì, nhưng quí vị không biết Thượng Ðế. Quý vị không biết Thượng Ðế muốn gì, đó là vấn đề. Ðó là lý do tại sao nhiều lời cầu nguyện không được đáp ứng. Thượng Ðế đáp lời nhưng chúng ta không nghe, bởi vì Thượng Ðế nói bằng một ngôn ngữ vi tế. Chúng ta phải lắng tâm xuống mới có thể nhận được. Chúng ta gọi điều này là thiền định, trầm tưởng hoặc là cầu nguyện trong tĩnh lặng. Nhưng trước tiên chúng ta phải khai mở sự tiếp xúc với Thượng Ðế. Chúng ta phải cắm vào, nối lại đường giây điện thoại. Rồi chúng ta có thể nói chuyện với Ngài và có thể nhận được câu trả lời. Hiện tại thì Thượng Ðế nói chúng ta làm chuyện này thì chúng ta đi làm chuyện khác. Bởi vì chúng ta không có câu thông, đó là vấn đề của thế giới này.

Chúng ta có thể giúp đỡ bằng cách gửi đi những tư tưởng và lực lượng yêu thương của mình nhưng lời cầu nguyện của chúng ta phải mãnh liệt. Hiện tại thì những lời cầu nguyện của chúng ta không có lực lượng, bởi vì chúng ta không tiếp xúc được với nguồn lực lượng bên trong. Ðó là vì sao Giê-Su không phí thì giờ đi vòng quanh để cố gắng chấm dứt bất cứ cuộc chiến nào. Ðức Phật không đi vòng quanh để giải hòa giữa các quốc gia. Các vị đó bận rộn dạy nhân loại đạt khai ngộ; bởi các vị ấybiết rằng đó là giải pháp duy nhất cho bất cứ vấn đề nào trên hành tinh này, và trên bất cứ hành tinh nào khác trong vũ trụ.

Chúng ta có thể giúp đỡ qua sự cầu nguyện thành khẩn, nhưng chúng ta phải khai ngộ. Trước tiên chúng ta phải câu thông với lực lượng của Thượng Ðế, rồi bất cứ điều gì chúng ta nghĩ đến sẽ trở thành sự thật, bất cứ điều gì chúng ta muốn sẽ trở thành sự thật. Hiện tại, chúng ta mong muốn điều gì nhưng không có gì để hỗ trợ cho nó. Giống như là chúng ta muốn mua một chiếc áo hay một đôi giày, nhưng không có tiền trong ngân hàng. Hãy có tiền trong ngân hàng trước, rồi bất cứ điều gì quý vị muốn, quý vị có thể mua được.

KKhai Ngộ Ðể Xây Dựng
Một Tương Lai Hòa Bình

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Ljubljana, Slovenia, ngày 26 tháng 5, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 660

V: Sự khai ngộ ảnh hưởng đến tương lai quốc gia ra sao?

SP: Dĩ nhiên tốt nhất là tất cả mọi người trong quốc gia quí vị đều khai ngộ, sẽ như là nhìn thấy Thượng Ðế đi lại khắp cả nước. Ðiều này không những chỉ ảnh hưởng đến quốc gia quý vị, mà còn ảnh hưởng đến toàn thế giới. Sẽ không còn chiến tranh nữa. Sẽ có thêm tình thương, thêm sự bình an, thêm nhiều thực phẩm và nhu yếu phẩm hơn cho tất cả mọi người, không phải chỉ riêng cho quốc gia này. Những ân điển được chia sẻ đồng đều hơn. Cho nên ngay cả nếu quốc gia này rất giàu có và hòa bình, chúng ta vẫn nên nghĩ đến toàn thế giới. Và chúng ta cũng nên khai ngộ để có thể gia trì cho thế giới nhiều hơn, bởi vì vẫn còn nhiều chúng sinh đau khổ trên thế giới này.

Trang: 1, 2, 3, 4, 5