Không cần biết là chúng ta đúng hay sai trong cuộc chiến, chiến tranh sẽ tạo nên đau khổ cho cả hai bên. Chúng ta hiểu rằng ngay cả kẻ thù của mình cũng có linh hồn, tình cảm, trí thông minh, lòng từ bi và sự thông cảm. Chỉ là vì chúng ta không chịu ngồi lại với nhau để nói chuyện. Chúng ta không chịu làm bạn với nhau, cho rằng không nên làm bạn với kẻ thù, cho nên đôi khi chúng ta quên rằng họ cũng là con người như mình. Do đó, rất dễ chém giết những kẻ mà chúng ta xem thường hoặc là không kính trọng.

~ Thanh Hải Vô Thượng Sư

Chiến tranh một lần nữa đã xảy ra tại Trung Ðông. Những thương vong, nỗi tuyệt vọng, lòng hận thù, người tỵ nạn không nhà cửa và những thảm cảnh chiến tranh xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh và báo chí đã làm thức tỉnh mãnh liệt lòng yêu chuộng hòa bình của chúng ta. Vào thời điểm này, người ta không thể không thắc mắc: "Tại sao con người tạo ra chiến tranh? Chúng ta có thể làm gì để đem hòa bình thật sự đến cho thế giới?" Trong trận chiến Kosovo vào năm 1999, người dân trong vùng Âu châu đang lâm chiến cũng nêu lên những câu hỏi tương tự cho Thanh Hải Vô Thượng Sư, Ngài đã từ bi cống hiến những câu trả lời trong các bài giảng. Những lời trí huệ này đã được in trong quyển sách mới "Câu Thông Trực Tiếp với Thượng Ðế - Phương Cách Ðạt Hòa Bình". Dưới đây là những đoạn trích dẫn tuyệt vời từ quyển sách này, mà vị Sứ giả chân chính của Thượng Ðế đã giải thích tường tận về nguyên nhân gốc rễ của chiến tranh, và chuyển đến cho nhân loại thông điệp Hòa bình của Thượng Ðế.

 



Chiến Tranh Ðến từ Tư Tưởng Phủ Ðịnh

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Ljubljana, Slovenia, ngày 26 tháng 5, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 660

V: Vì sao có chiến tranh trên thế giới? Chúng ta có thể làm gì để chấm dứt chiến tranh

SP: Chiến tranh hiện hữu vì chúng ta đã tạo nên một loại năng lực chiến tranh trên hành tinh này. Mỗi khi chúng ta thù ghét, mỗi khi chúng ta muốn sát hại, mỗi khi chúng ta không yêu thương lẫn nhau như Thượng Ðế yêu thương chúng ta, thì chúng ta tạo nên một loại năng lực chiến tranh. Và khi những năng lực này hội tụ đến mức độ nào đó thì chúng biến thành chiến tranh.

Lòng thù hận, ganh ghét và tất cả những loại tình cảm phủ định đều có năng lực, giống như là tình thương có năng lực. Khi có người nào yêu thương quý vị, hoặc khi quý vị yêu nhau, quí vị cảm thấy rất sung sướng, hạnh phúc. Dù rằng quí vị không thể sờ thấy tình yêu này và không thể giải thích nó, quý vị biết rằng nó hiện hữu. Quý vị tắm gội trong tình yêu này và cảm thấy ngây ngất.

Cũng tương tự như vậy, khi thù ghét lẫn nhau, chúng ta cảm thấy rất khó chịu, đôi khi vì vậy mà chúng ta còn cảm thấy muốn bệnh nữa. Lòng thù hận, ganh ghét, lòng chiếm đoạt và vô minh, tất cả những thứ này sẽ tạo nên chiến tranh bất cứ lúc nào. Ðó là vì sao chúng ta phải cẩn thận về những điều mình nghĩ, làm và muốn trong đời sống hằng ngày.

Sự khai ngộ là giải pháp duy nhất cho tất cả mọi vấn đề trên thế giới. Tình thương của Thượng Ðế là phương thuốc duy nhất cho tất cả những bệnh hoạn trên hành tinh này.

Trang: 1, 2, 3, 4, 5