Có một vị đồng tu đến viếng một vị chuẩn đồng tu, trên đường về anh ta đi ké một chiếc xe của người bạn không phải là đồng tu. Vì đường xa cho nên phải lái qua đêm. Trên xa lộ lớn, xe lái với tốc độ rất nhanh lúc mọi người trên xe đều ngủ và anh tài xế cũng thiếp đi trong phút giây. Bỗng nhiên có một tiếng động rất lớn, những người trên xe giật mình hoảng hốt, cảm giác như đang ở ngoài không gian, thì ra là chiếc xe bị đâm đầu vào cột điện chiếc xe nát tan và dẹp lép. Vị đồng tu bò ra từ bên trong chiếc xe, cả người không bị một vết thương, và anh lo cứu vị chuẩn đồng tu và người bạn tài xế ra khỏi chiếc xe. Vị chuẩn đồng tu chỉ trầy sơ nơi cánh tay, còn người tài xế thì bất tỉnh 15 phút, sau đó tỉnh dậy đầu bị choáng váng một chút.

Khi trưởng ban giao thông cùng với nhóm cảnh sát đến hiện trường thì thấy ba người không có gì xảy ra, họ rất ngạc nhiên khi nhìn lại chiếc xe đã bị dẹp đi. Vị trưởng ban giao thông ôm lấy vị đồng tu và nói Thượng Ðế đã che chở cho anh và mọi người trong xe, ông không thể nào diễn tả được điều quá kỳ diệu mà từ trước đến nay trong nghề làm việc giao thông của ông chưa bao giờ từng thấy. Công ty bảo hiểm đến nhìn chiếc xe không còn cách để sửa chữa, đành bồi thường một chiếc xe mới cho chủ nhân.

Trước đó vị đồng tu khi đến nhà vị chuẩn đồng tu chơi thấy một tấm hình đeo của Sư Phụ bỏ rơi một góc, anh liền lấy đeo vào cổ. Khi xe lâm vào tai nạn anh cảm giác đựơc có một chấn động lực thật lớn bảo vệ. Và anh hiểu rõ rằng chính Sư Phụ đã bảo vệ anh từng giây phút, và đã cứu mạng mấy anh em trên xe.

Vị đồng tu rất hổ thẹn nghĩ rằng việc tu hành của mình trước đây còn yếu và lơ là, anh ta ráng cố gắng hơn nũa để đền đáp tình thương và sự chăm sóc của Sư Phụ. Tất cả mọi người rất biết ơn Sư Phụ đã bảo vệ mạng sống cho họ, để có cơ hội tiếp tục tu hành khai ngộ và giải thoát để không phải trở lại với đời sống vô thường và đau khổ nữa.

Niềm tin qua họa phẩm Sư Phụ - hành trình của tôi từ sự không tin sang cảm thông
Giao hết tất cả cho Sư Phụ Một chuyện thần kỳ đáng kinh ngạc