Trung tâm San Diego chuyển bánh mì sandwich đến vận động trường Qualcomm, trung tâm tạm trú người di tản lớn nhất tại San Diego.

Khi những trận bão lửa bắt đầu phát khởi, đồng tu San Diego lập tức bàn cách để giúp đỡ các nạn nhân. Ban đầu, đồng tu dự trù cung cấp nước uống cho những trung tâm tạm trú người di tản trong vùng, nhưng sau đó, chánh quyền địa phương đã thông báo rằng tất cả mọi người nên ở trong nhà, và giới hữu trách đã cấm lưu hành trên tất cả những đường xa lộ, để các xe cứu hỏa và cấp cứu có thể di chuyển dễ dàng đến những vùng bị cháy. Ngay cả những xe đưa thư cũng không được ra vào, điều này có nghĩa rằng chi phiếu đóng góp của đồng tu không thể gửi được đến Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ như đã dự trù!

Trong hoàn cảnh khẩn cấp này, đồng tu hiểu rằng họ phải lập tức giúp đỡ các nạn nhân bão lửa đang tạm trú tại những trung tâm di tản. Với sự hướng dẫn của Sư Phụ bên trong, đồng tu chuẩn bị bánh mì sandwich chay để chuyển đến vận động trường Qualcomm, là trung tâm di tản lớn nhất tại San Diego, chứa hơn 5 ngàn người di tản. Các đồng tu lãnh trách nhiệm vui vẻ đi mua ham chay, sốt cà chua, các loại sốt trét bánh mì, bao ny lông, và bánh mì. Tiếp theo, đồng tu hăng hái chuẩn bị những phần bánh mì sandwich trong nhà bếp nhỏ của trung tâm thiền San Diego.

Kế tiếp, đồng tu nghe tin chánh quyền không cho phép thực phẩm quyên tặng được đưa đến trung tâm tạm trú người di tản. Tuy nhiên, dưới tình thương và sự gia trì của Sư Phụ, và theo nguyên tắc luôn luôn giữ tinh thần khẳng định của Ngài trong tâm, họ đã quyết định tiếp tục với công việc, và nói: "Chúng ta cứ làm và cầu nguyện Sư Phụ giúp đỡ". Do đó, đồng tu đã đi đến Vận động trường Qualcomm, trong áo khoác màu vàng và xanh lá cây với hàng chữ: "Ðội cấp cứu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại San Diego"; và đã được những nhân viên cứu trợ khác đưa qua nhiều trạm gác cũng như là những trạm kiểm soát an ninh của trung tâm tạm trú di tản. Ðồng tu được chỉ chỗ chuyển giao thực phẩm và gặp một đại diện của Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ. Bà thật ngạc nhiên khi thấy các Hội viên đã đến với đóng góp về tài chánh và bánh mì sandwich chay cho các nạn nhân di tản. Bà nêu lên một số câu hỏi về Hội, vui vẻ cảm tạ đồng tu đã đóng góp và nói thêm: "Xin gửi lời cám ơn đến Sư Phụ của quý vị"!

Ðầu tháng 11, con số nạn nhân phải di tản trong vùng San Diego tăng cao, hàng chục ngàn người phải dời vào những trung tâm tạm trú. Ðồng tu San Diego đồng ý rằng họ phải gia tăng thêm nhiều công tác vì sự thiệt hại nặng nề gây ra từ cơn bão lửa. Ðược sự khuyến khích từ những điện thư ủy lạo và ủng hộ tài chánh từ những trung tâm như Oregon, Ohio, Illinois và Indiana, đồng tu cầu nguyện Sư Phụ gia trì để họ có thể đem tình thương đến cho các nạn nhân bão lửa.

Hầu hết các trung tâm tạm trú đã đầy ngập các tặng vật và chỉ nhận sự giúp đỡ tài chánh. Tuy nhiên, các đồng tu đã tìm được một địa điểm, Trường trung học Valley Center, là nơi vẫn còn đón nhận các tặng vật. Do đó, vào ngày 2 tháng 11, họ đã mướn một chiếc xe tải, chất đầy trên xe những kiện giấy vệ sinh, nước uống và đi đến trường trung học.

Trường trung học Valley Center cách trung tâm San Diego khoảng 55 dặm, về phía nam trung tâm thiền Los Angeles. Trường Valley Center tọa lạc trong một vùng đã bị tấn công bởi một trong 3 trận bão lửa đáng sợ, là vùng mà "Hồ lửa" Paradise đang bốc cháy ngùn ngụt. Khi đến nơi, đồng tu thấy những núi đồi bao la, những thung lũng mênh mông đã chìm trong một màu xám đen, kết quả của những ngọn lửa tàn khốc.

Các gia đình di tản đang tạm trú trong phòng thể thao của trường. Ðồng tu được một đại diện Hồng Thập Tự Hoa Kỳ tiếp đón dẫn đi tham quan, và dành thì giờ cho đội truyền hình của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư phỏng vấn. Kế tiếp, đồng tu vui vẻ chuyển các tặng vật đến một nhà kho gần đó. Các nhân viên đội truyền hình liền nhân cơ hội thâu vào ống kính những hoạt động ủy lạo và phỏng vấn các nhân viên cứu trợ, trong số này một người đã ngỏ lời cảm tạ Sư Phụ Thanh Hải về "công tác tình thương" của Ngài.

Ðể đáp lời, một đồng tu phát biểu: "Xin cám ơn lòng tốt của `quý vị. Sự đau khổ của các nạn nhân bão lửa là điều nhắc nhở chúng tôi phải chuyển đến tất cả mọi người tình yêu thương mà Thượng Ðế muốn nhân loại trân quí, giữ gìn".

Ðại diện cho Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư, đồng tu San Diego tặng một ngân phiếu 4,000 mỹ kim đến vị đa,i diện Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ (bên phải).

 

Tin Ohio