Thống đốc Florida Jeb Bush ca ngợi

nhà tù đầu tiên của quốc gia dựa trên tín ngưỡng


Do sư tỷ đồng tu Vicki White, Orlando, Florida, USA
(nguyên văn tiếng Anh)

Dưới đây là tóm tắt bài báo của tờ Sarasota Herald Tribune, Florida, USA, số ra ngày 25 tháng 12, 2003. Ðồng tu Florida rất vui mừng khi thấy nhiều tù nhân trong tiểu bang có ý muốn phát triển tâm linh, và chánh quyền địa phương cũng ủng hộ ước vọng của tù nhân muốn được nhận biết Thượng Ðế một cách sâu xa hơn.

Ngày thứ tư, 24 tháng 12, 2003, thống đốc tiểu bang Florida Jeb Bush đã khai mạc nhà tù đầu tiên dựa trên đức tin tại Hoa Kỳ: Cơ quan Cải huấn Lawtey ở Lawtey, Florida. Mục đích của việc chuyển Lawtey thành một cơ quan dựa trên tín ngưỡng là để cung cấp một môi trường, trong đó các tù nhân có thể cống hiến thêm thì giờ cho tín ngưỡng và sự phát triển tâm linh của họ. Trước khi chương trình dựa trên đức tin bắt đầu, các tù nhân được quyền lựa chọn để chuyển sang một nhà tù khác nếu muốn, và những tù nhân từ những cơ quan khác thuộc tiểu bang Florida cũng được quyền chuyển sang Lawtey. Vì vậy, những tù nhân hiện diện tại trại Lawtey là do ý họ tự chọn nơi này. Các tù nhân phải giữ không có vấn đề gì trong vòng một năm mới được chuyển sang trại Lawtey, và sẽ bị chuyển đi nơi khác nếu vi phạm kỷ luật.

791 tù nhân tại trại Lawtey đại diện cho 26 tín ngưỡng khác nhau. Nhà tù hiện tại có 500 thiện nguyện viên để giúp hướng dẫn về tôn giáo và làm việc trong chức vụ cố vấn. Giới hữu trách nhà tù hiện đang tìm thêm 500 thiện nguyện viên. Bộ trưởng Bộ Cải huấn, ông James Crosby Jr. phát biểu: "Chúng tôi đã thiết lập một tổ kén, một nơi cho tù nhân có thể thực hành tín ngưỡng của họ, và không bị những áp lực và sự tiếp xúc phủ định vô cùng nặng nề mà thường xảy ra trong một số những trại cải tạo. ở đây cho họ một môi trường để có được một cơ hội". Muốn biết thêm chi tiết, xin đến viếng trang mạng: http://www.heraldtribune.com/apps/pbcs.dllartikkel?SearchID=73157549303798&Avis=SH&Dato=20031225&Kategori=NEWS&Lopenr=312250321&Ref=AR


Hành Ðộng Tình Thương:Tin Florida, Hoa Kỳ


Gang Won Do Min Ilbo, ngày 8 tháng 12, 2003 (trang 15)
(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Hưởng mùa đông ấm cúng!


Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cống hiến nhiên liệu sưởi ấm cho những gia cư trong quận Cheolam-dong

[Taebaek] Những thành viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ước mong các nạn nhân lũ lụt tại địa phương hưởng một mùa đông ấm cúng, vì vậy đã biểu lộ tình thương bằng cách cống hiến nhiên liệu sưởi ấm cho cư dân quận Cheolam-dong, nơi mà nhà cửa đã bị thiệt hại do lũ lụt trong tháng 9 năm nay.

Trong tháng 9, 2003, thành viên Hội từ Moseo-myuncủa thành phố Sangju, thuộc tỉnh Kyungbuk đã hai lần thăm viếng khu vực này, và cung cấp khăn trải giường, quần áo, nhu yếu phẩm hằng ngày cũng như là những vật dụng khác, trị giá đến 10 triệu đồng won (khoảng 9.090 mỹ kim).

Gần đây, một lần nữa các thành viên Hội lại đến thăm viếng quận này, lần này họ đã cung cấp 200 phần than đốt cho từng gia cư trong số 171 gia đình tại Cheolam. Trị giá tổng cộng của những phần than đốt là 8,55 triệu đồng won (khoảng 7.772 mỹ kim). Các nhân viên chánh quyền thành phố Taebaek đã cộng tác với những thành viên Hội trong việc phân phát nhiên liệu. Ðiều đáng kể là hầu hết những gia cư ở đây là những thành phần nghèo khổ hoặc bô lão sống cô độc một mình. Do đó, những phần than đốt được cung cấp là món quà quí báu đối với họ.

Ðể tỏ lòng biết ơn về việc nhận lãnh những phần nhiên liệu sưởi ấm, ông Jang Gyung-Hee, Trưởng văn phòng quận Cheolam-dong phát biểu: "Những gia cư của chúng tôi gặp phải khó khăn để sinh tồn, đặc biệt là trong thời tiết lạnh, vì vậy ngay cả một cục than cũng đem đến lợi ích lớn lao cho họ. Tôi hết sức cảm tạ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ba lần giúp đỡ chúng tôi. Tôi có thể cảm nhận được tình thương của các làng xóm dành cho quý vị, vì những khoản nhiên liệu cung cấp đã được gia tăng trong mùa đông".


Hành Ðộng Tình Thương: Tin Youngdong, Ðại Hàn

Trở Về Mục Lục