Vào ngày 26 tháng 11 năm 2003, các đồng tu Vĩnh Ðồng giúp đỡ nạn nhân lũ lụt nghèo khổ bằng cách dùng quỹ còn dư từ món tài trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong tháng 9 vừa qua để giảm bớt những hậu quả của trận bão Maemi. Nhờ sự an bài hoàn mỹ của Vô Thượng Sư mà món tiền còn lại đã vừa đủ cho việc cứu trợ lần này.

Ðể thực hiện công tác, các đồng tu tới thăm khu vực Cheolam-dong, một vùng mỏ hoang, chỉ có người già cả, kém may mắn, những đứa trẻ mồ côi và những người tàn tật. Tất cả phải sống dựa vào sự trợ giúp của chính phủ. Mùa đông đã đến cộng với những thiệt hại gây ra bởi trận bão vừa qua chưa kịp phục hồi, những kẻ không may nơi đây lại phải đương đầu mùa đông lạnh lẽo khổ sở. Do đó, đồng tu cung cấp 200 cục than cho mỗi nhà trong số 171 gia đình, đồng thời cũng tặng cho họ sách biếu và Bản tin Sư Phụ.

Thỉnh thoảng, cư dân tại Cheolam-dong được sự giúp đỡ của các hội đoàn xã hội. Tuy nhiên, mùa đông năm nay, họ cảm thấy lạnh hơn mọi năm vì những thiệt hại trầm trọng sau trận lụt vừa qua. Vì vậy nhiều người đã đến Cục Cheolam-dong xin các cơ quan từ thiện địa phương cho họ than đốt lò, nhưng Cục không có đủ cho tất cả mọi người. Ðồng tu kêu họ tới Trung tâm Người Già trong thành phố vào lúc 1 giờ chiều ngày 26. Một số đã đến sớm lúc 9 giờ sáng để yên chí được nhận than. Trong lúc than được phân phát, các thường trú nhân và những vị đại diện của Cục đã không ngớt lời cám ơn Sư Phụ vì năm nay là năm đầu tiên than được tặng cho tất cả gia cư trong vùng.

Nhờ lòng hảo tâm của Sư Phụ mà ba em học sinh sống một mình đã không còn phải lo tổn phí cao cho việc sưởi ấm mùa đông, vì số than mà các em nhận sẽ đủ dùng một thời gian cũng khá dài. Do đó, tất cả các em cùng với thầy cô vô cùng biết ơn Vô Thượng Sư đã tặng cho họ những vật phẩm thiết yếu và tấm lòng yêu thương nâng đỡ.

Bà Choi Hyun-Suk, trưởng ban trợ cấp tại Cục Cheolam-dong, được biết về Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư khi các đồng tu tới thăm khu vực này vào tháng 9 năm 2003 để thực hiện công việc cứu trợ sau cơn bão tố. Lúc đó, bà chỉ nghĩ hội đoàn này là một trong nhiều tổ chức tôn giáo tại Hàn quốc. Tuy nhiên, sau đó bà vô tình đến ăn tại một nhà hàng chay do đồng tu quản lý và được biết thêm về Sư Phụ Thanh Hải và Hội. Bà Choi cho hay bà biết hội chúng ta là một hội đoàn thiện nguyện và cảm thấy Sư Phụ chắc phải là một vị Thầy vô cùng vĩ đại, vì các đệ tử của Ngài rất tử tế và khiêm nhượng: "Mới đầu tôi tưởng rằng Hội chỉ là một hội đoàn tôn giáo khác. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thêm thì tôi rất lấy làm cảm động khi thấy những người trong Hội không khoe khoang những gì họ đã làm hay là quảng cáo những công việc của họ, mà chỉ có giúp đỡ tận tình rồi im lặng ra về".

Sau khi nghe những lời bình luận đó và hoàn tất công tác cứu trợ tại Cheolam-dong một cách thành công, các đồng tu Vĩnh Ðồng cảm ơn Sư Phụ đã cho họ một cơ hội nữa để thực hành lời dạy dỗ của Ngài qua những công tác phục vụ quý báu đến những kẻ không may.

 

Chi phí cứu trợ của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho những gia đình thiếu thốn tại Cheolam-dong, Hàn quốc

Chi tiết

Số lượng (đồng won)

Biên lai #

Than

8,550,000

1

Tài trợ cho người nghèo

250,000

2

Chi phí khác

20,000

3

Tổng cộng

Ðại Hàn Won 8,820,000

(khoảng US$7,670)

 

Báo Chí Ðó Ðây
Gang Won Do Min Ilbo, Hàn quốc

Ðại Hàn Thái Lan Argentina Peru Formosa Iran
Hoa Kỳ: San Francisco - Los Angeles - Florida