Mỗi gói quà chứa một quyển sách biếu của Sư Phụ, vật dụng mùa đông và thức ăn nóng. Trong số này, túi ngủ và áo ấm khoác ngoài là được ưa chuộng nhất.

Giữa trời đông lạnh lẽo, nhiều người vô gia cư ở thành phố San Francisco phải ngủ ngoài trời chỉ với một tấm chăn mỏng và thùng giấy để che mưa nắng, dạ dày thì trống không còn tương lai thì mong manh vô vọng. Ðộng lòng trắc ẩn trước cảnh ngộ của các anh em thiếu may mắn này, đồng tu địa phương quyết định mang cho họ sự gia trì của Sư Phụ qua nụ cười ấm áp và sự giúp đỡ về vật chất, ngõ hầu vơi bớt được phần nào nỗi khổ đau của họ trong mùa lễ Giáng Sinh 2003 và nhắc nhở họ rằng Thượng Ðế đã không quên họ.

Ngày 13 tháng 12 năm 2003, với một xe hàng nhỏ và một xe hơi chứa đầy túi ngủ, quần áo ấm mùa đông, thức ăn nóng và sách biếu, các đồng tu khởi hành trong đêm tối hướng về cuối phố San Francisco. Trên đường đi, trời bỗng tạnh mưa sau mấy tiếng đồng hồ rơi liên tục, chứng tỏ với đoàn cứu trợ là lực gia trì Sư Phụ đang ở bên cạnh họ. Trong hai tiếng rưỡi, đồng tu đi khắp phố phường tìm người vô gia cư, mang lại cho họ nụ cười ấm áp, nhiều đồ dùng cần yếu và tài liệu tâm linh.

Ðối với các anh chị em Quán Âm sống trong vùng San Francisco thì phục vụ người vô gia cư đã trở thành một truyền thống vào mỗi cuối năm. Mỗi mùa lễ trôi qua là một lần nữa các đồng tu càng nhận thấy rằng rất nhiều kẻ không may là những vị thánh hay thiên thần đội lớp, chọn đóng vai trò này để giúp chúng ta trưởng thành về phương diện tâm linh. Xin cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội làm tròn bổn phận của mình, đó là trợ giúp người thiếu thốn, phát triển lòng từ bi và nhận ra rằng dưới mắt Thượng Ðế, tất cả đều bình đẳng dù ở bất cứ vai trò nào trong xã hội.

Mỗi người vô gia cư được hai ba đồng tu chăm nom hỏi han để chắc chắn họ nhận được những gì họ đang cần thiết.

Ðồng tu Los Angeles mang những món quà đầy tình thương của Sư Phụ đến những người vô gia cư tại Khu Tạm Trú Cấp thời "New Image".
Một bạn vô gia cư đang chăm chú đọc Sách Biếu của Sư Phụ.

Vào ngày 15 tháng 11 năm 2003, các đồng tu tại Trung tâm Los Angeles đã viếng thăm Khu Tạm trú Cấp thời "New Image", nơi trú ngụ của khoảng 400 người vô gia cư từ vùng Hollywood và nhiều nơi khác trong trung tâm thành phố Los Angeles, kể cả những nơi nổi tiếng nghèo nàn như khu vực Skid Row. Khu Tạm trú Vô Gia cư này trước đây vốn là một căn nhà kho, là nơi tạm trú rộng lớn nhất của thành phố, được trang bị với bếp núc, có phòng ngủ riêng biệt cho nam và nữ, có phòng tắm, vài máy truyền hình, một tiệm cắt tóc, và những bàn làm việc nơi các nhân viên ban điều hành có thể giúp người tạm trú tìm việc làm. Hiện nay, nơi đây mở cửa mỗi ngày trong năm vì số người vô gia cư trong vùng gia tăng. Mỗi ngày đều có nhiều chuyến xe buýt đi đến bốn địa điểm định sẵn để đón những người vô gia cư về trung tâm tạm trú qua đêm.

Sau khi đến Khu Tạm trú, các đồng tu đã được dẫn đi thăm mọi nơi và được giải thích những công việc của ban điều hành. Chẳng bao lâu, một số xe buýt vừa tới mang một số người vô gia cư trong ngày hôm đó, họ hớn hở đi vào bên trong khi thấy trên nhiều bàn chất đầy những áo len có mũ, găng tay, vớ, mũ len, chăn, áo mưa, và ngay cả bánh kẹo do đồng tu cung cấp. Tối hôm ấy, các đồng tu đã chứng kiến cảnh những người tạm trú diễn đạt lòng biết ơn qua nhiều cách. Ví dụ một vị cao niên trạc 70, sau khi nhận gói quà quần áo, đã nồng nhiệt bắt tay sư huynh đồng tu, nói bằng một giọng tuy buồn bã nhưng đầy lòng biết ơn: "Vợ tôi mới qua đời và tôi vừa mất việc, nhưng tôi rất biết ơn tất cả bạn đêm hôm nay."

Suốt buổi tối, các đồng tu cũng thấy rất nhiều cảnh khôi hài và vui vẻ, như khi một vị cao niên khoảng 80, nói tiếng Tây Ban Nha, đến cạnh bàn để quà, biểu diễn bộ quần áo mới của cụ và hỏi với một nụ cười dễ thương: "Thấy quần áo trên người tôi thế nào"? Một số người khác sắp đặt quần áo mới của họ song song trên giường, qua cử chỉ hân hoan như trẻ thơ, rồi đứng đó chiêm ngưỡng món quà của mình, trong khi một số khác ngồi trên giường chăm chú đọc sách biếu của Sư Phụ.

Vào lúc cuối buổi phát quà, Giám đốc Khu Tạm trú, bà Sylvia Lazano, đã khiến đồng tu ngạc nhiên bằng cách mời một đồng tu lên nói cho những người tạm trú nghe về Hội của chúng ta và cơ duyên các món quà quần áo từ đâu đến. Một sư huynh đồng tu lên giới thiệu ngắn gọn về Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của chúng ta, và nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ những vị khán giả biết ơn ấy.

Vài ngày sau đó, khi chúng tôi liên lạc với bà Lazano lần nữa, bà bảo rằng những người vô gia cư đã quá sung sướng và hãnh diện với những bộ quần áo mới của họ, nên đã đem khoe suốt buổi tối đó, và sự thăm viếng vào mùa đông năm nay của các đồng tu đã có một ảnh hưởng sâu đậm trong đời họ. Nhờ lòng từ bi và sự an bài của Sư Phụ mà những người tạm trú tại Khu Tạm trú Cấp thời "New Image" cảm nhận được lòng thành tâm và chăm sóc ân cần của đồng loại trong dịp lễ Tạ ơn. Ðó cũng là phước báu cho đồng tu tại Trung tâm Los Angeles đã được cơ hội quý giá để ban tặng và đón nhận tình thương của Thượng Ðế.

Ðại Hàn Thái Lan Argentina Peru Formosa Iran
Hoa Kỳ: San Francisco - Los Angeles - Florida

Trở Về Mục Lục