Khi nạn lụt thảm khốc tàn phá tỉnh Santa Fe, thuộc miền Bắc Argentina, hồi cuối tháng 4 năm 2003, Thanh Hải Vô Thượng Sư từ bi của chúng ta đã gửi hàng cứu trợ đến kịp thời, như mền, khăn tắm, nến và bánh kẹo cho trẻ em. Ngài cũng gửi gấm tình thương vô điều kiện đến họ, các nạn nhân lũ lụt nhờ đó có được sự nâng đỡ về tinh thần và niềm hy vọng cần thiết để vượt qua tình cảnh khó khăn. (Xin xem Bản tin 144)

Lúc đồng tu mới đến vùng bị nạn ở Santa Fe, họ nhận thấy trong số tất cả cư dân, trẻ em là đáng thương nhất. Nhiều em không có đủ giày dép để mang hoặc chỉ đi chân đất trong bùn ướt lạnh, hậu quả còn sót lại của trận lụt.

Khi Sư Phụ từ bi biết được tình trạng này, Ngài liền gửi chuyến hàng cứu trợ thứ hai đến khu vực, gồm giầy dép cho trẻ em. Tình thương của Sư Phụ lần này được ban phát cho hai khu nghèo nhất và bị lụt lội tàn phá nặng nề nhất, đó là San Lorenzo và Las Lomas.

Ðể công việc cứu trợ được hoàn tất hữu hiệu hơn, đồng tu từ Buenos Aires đến Santa Fe cùng làm việc với đồng tu địa phương. Khi công việc bắt đầu, thời tiết tuyệt đẹp, ánh nắng rực rỡ và bầu trời trong xanh, không một gợn mây.

San Lorenzo là khu vực đầu tiên được nhận quà gia trì cứu trợ. Tại đó, hiệu trưởng trường mẫu giáo là cô Daniela Ferreira, người hiểu rõ nhu cầu của địa phương, đã giúp đỡ trong việc phân phát giày cho trẻ em. Trong lúc làm việc cô rất vui và khi xong việc, cô rơi lệ cảm ơn lòng nhân từ của Sư Phụ.

Thanh thiếu niên Santa Fe cười rạng rỡ trong lúc nhận giày do Thanh Hải Vô Thượng Sư kính yêu cung cấp.

Sau đó đồng tu đi Las Lomas. Ở đó, trẻ em địa phương cùng hiệu trưởng của trường là cô Liliana Martel và các thầy cô của các em tụ tập tại trường, háo hức chờ nhận quà Sư Phụ. Mỗi em từ học sinh lớp một cho đến các em thiếu niên đều được một đôi giày. Cùng với giày dép, các em cũng được nhãn dán có hình Sư Phụ. Ða số các em đều hỏi về Sư Phụ và muốn xin thêm hình Ngài để đặt đầu giường.

Những người tham gia công tác cứu trợ tỉnh Santa Fe đã làm việc với mức tập trung cao, và vì thế công việc được tiến hành trôi chảy. Như Sư Phụ từng nói: "Khi giúp người, chúng ta sẽ thấy vui, vì lúc đó chúng ta đồng nhất thể với Thượng Ðế".

Vì vậy, sau công tác, đồng tu cảm thấy vô cùng biết ơn và sung sướng đã được cơ hội làm công cụ cho vị Thầy vĩ đại của chúng ta, mang tình thương và ân điển của Ngài đến nhiều người trẻ tuổi đang thiếu thốn. Sư Phụ, con cái Ngài sẽ mãi mãi biết ơn!

 

Chi phí phân phát giày dép cho trẻ em tại Santa Fe, á Căn Ðình do Thanh Hải Vô Thượng Sư bảo trợ

Chi tiết

Số lượng (đồng pesos)

Biên lai

Giày dép

4,049.00

#1 & #2

Chuyên chở (từ Buenos Aires đến Santa Fe)

112.94

#3

Chuyên chở trong địa phương

59.50

#4

Tổng cộng

4,221.44

(khoảng 1.500 $US)

 

 

 

Tường trình từ Lima, Peru

Cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân hỏa hoạn

Edgar và Teresa tường trình từ Lima (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Vào tháng 12 năm 2003, các đồng tu Lima định tổ chức một hoạt động nhằm đưa tia hạnh phúc của ngày Giáng Sinh đến các trẻ em sống trong cảnh nghèo khó. Tuy nhiên, dự án của họ đã phải đình trệ vì một trận hỏa hoạn tại huyện Lomo de Corvina cách Lima khoảng vài kílômét.

Trận hỏa hoạn đã xảy ra vào những ngày đầu của mùa Giáng Sinh, và vì không đủ nước, nên cách duy nhất để cứu hỏa là dùng cát. Bất chấp những điều kiện khó khăn này, qua sự gia trì của Sư Phụ, không có tử vong, nhưng có khoảng 284 gia đình bị thiệt hại và mất hết những gì họ sở hữu.

Sau khi trận lửa được dập tắt, các đồng tu đến viếng địa điểm này vào ngày 22 tháng 12 và phân phát những hộp đựng thực phẩm, ly plastic và giấy vệ sinh cho 200 trong số 284 gia đình trong vùng. Sau đó vào ngày 29 tháng 12, các đồng tu một lần nữa lại đến Lomo de Crovina để phân phát thêm hộp đựng thực phẩm và ly plastic. Khi các người dân ở đây nhận được vật dụng cứu trợ, các đồng tu có thể nhìn thấy được lòng cảm kích và niềm an ủi trong mắt họ trong khi lực gia trì của Sư Phụ tuôn đổ lên họ làm dịu đi mọi sự buồn khổ.

Các đồng tu Lima rất cảm kích có được cơ hội truyền bá tình thương và lòng hảo tâm của Sư Phụ đến những anh chị em đang cần thiết.

Báo Chí Ðó Ðây
Gang Won Do Min Ilbo, Hàn quốc

Ðại Hàn Thái Lan Argentina Peru Formosa Iran
Hoa Kỳ: San Francisco - Los Angeles - Florida