Vào ngày 18-19 tháng 11 năm 2003, các đồng tu tỉnh Chiang Mai, Phrae và Vọng Các vui vẻ tụ tập tại Chiang Mai để thực hiện công cuộc cứu trợ nhân đạo tại miền núi Leesaw thuộc Bắc phần Thái Lan, gồm nhiều khu vực mà dân cư tại đây là những người bộ lạc đang sống trong tuyệt vọng và cần giúp đỡ. Ða số người tại đây chưa bao giờ được trợ giúp về vật chất, do đó kế hoạch nhân đạo đã được thực hiện qua ba trạm.

Trạm thứ nhất tại một căn cứ quân sự, nơi đây đồng tu được đón tiếp ân cần bởi vị chỉ huy trưởng là ông Sirote Decha cùng với nhiều binh sĩ giúp sửa soạn phòng ốc bày biện quà cáp gồm những tấm chăn, áo dài tay, áo ngắn tay, vớ, dép, và các phẩm vật khác cho 91 gia đình địa phương.

Suốt buổi sáng, những người lãnh quà ngồi đợi trên những chiếc chiếu rơm vừa xem phim Sư Phụ trên màn ảnh truyền hình do đồng tu dựng lên. Sau đó anh em đồng tu phát quà trong tinh thần sung sướng, cảm nhận được sự hiện diện và gia trì của Sư Phụ; căn cứ quân sự tràn đầy những khuôn mặt tươi cười hớn hở.

Trạm thứ hai tại một vùng núi xa xôi cô lập, vì đường xá vô cùng eo hẹp nên xe cộ bình thường không qua được. Phải cần tới những chiếc xe tăng quân đội mới có thể chở đồng tu tới được một ngôi làng hẻo lánh, nơi đây họ đã phát những túi quà cứu trợ và tặng cho mỗi gia đình một món tiền.

Cùng ngày hôm đó, một giờ trước khi mặt trời lặn, ban làm việc đến trạm thứ ba, đó là một thôn xóm hẻo lánh trên núi. Tại đây một ngôi trường đang trong tiến trình xây cất, đồng tu tặng các em học sinh những túi đồ tắm rửa gồm có khăn lông, xà phòng, thuốc gội đầu, bột thơm, bàn chải răng và kem đánh răng. Vui mừng với những phần quà mới, các em xuống một con sông gần đó tắm rửa với sự giúp đỡ hoan hỷ của đồng tu. Ðể thay đổi không khí, các em tắm trong bong bóng xà bông, gội đầu bằng thuốc gội, tiếng cười hồn nhiên, ròn rã.

Sau đó, các em được xem phim thuyết pháp của Sư Phụ, trong khi ban nhà bếp nhanh tay nấu một bữa ăn chay cho tất cả mọi người. Trước bữa ăn, các em đang đói bụng được phát cho những khúc bánh mì; niềm vui ngập tràn vì đây là lần đầu tiên trong đời các em được ăn miếng bánh mì. Tổng cộng kể cả ban làm việc là 80 người được thưởng thức một bữa ăn ngon, nóng hổi. Các em thích chí trở lại hai, ba lần xin nữa.

Tất cả những người trong cuộc đều hân hoan sung sướng, núi rừng cũng reo vui trong ân điển tràn đầy của Sư Phụ từ bi. Niềm vui tiếp tục khi đồng tu phát cho các em đang hớn hở những gói quà đặt biệt từ Sư Phụ dấu yêu, gồm có áo mưa, bong bóng, kẹo sô-cô-la và bánh kẹp va-ni.

Sau cùng những phụ nữ người bản xứ trình diễn một vũ điệu cổ truyền quanh nhóm lửa, bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với đồng tu, rồi họ mời đồng tu đứng lên cùng nhảy tạo nên bầu không khí vui tươi đầy sức gia trì. Suốt đêm tràn ngập niềm vui trong ánh lửa, và kết thúc một cách tuyệt vời.

Sáng hôm sau, một sư tỷ đồng tu thuộc trung tâm Chiang Mai giới thiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư đến những người tham dự. Họ đặt nhiều câu hỏi về tu hành và được đồng tu trả lời tường tận. Một lần nữa, dân địa phương lại được phát cho những gói quà của Sư Phụ từ bi, lần này có thêm những tờ tài liệu in hình Sư Phụ rất đẹp. Phát quà lần cuối xong thì ban làm việc ra về, rời núi Leesaw mang theo niềm vui của một sứ mệnh thành công.

Cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội được chuyển thông điệp tình thương và Chân Lý uyên thâm của Ngài đến cư dân kém may mắn tại miền Bắc Thái Lan.


Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về phẩm vật cứu trợ cho thổ dân miền núi Leesaw của Bắc Thái Lan

Chi tiết

Số lượng (Ðơn vị: Baht)

Ðính kèm

300 mền

39,000.00

T3

300 nón mùa đông

7,500.00

T1

125 đôi vớ ấm

2,500.00

T1

575 đôi vớ thường nhật

3,450.00

T1

120 áo ấm người lớn

7,200.00

T2

55 áo ấm thiếu niên

6,050.00

T4, T5, T6

45 áo ấm trẻ em

4,275.00

T4, T5

5 tá khăn lông

650.00

T4

3 bộ thuốc mên

4,652.00

T8

62 bộ vật liệu tắm trẻ em và giấy viết

4,119.50

T7, T9

Bao ny lông

350.00

T3

Ðóng thùng

300.00

T3

Tổng cộng

Baht 80,046.50

(Khoảng US$2,020.36)

 

Báo Chí Ðó Ðây
Gang Won Do Min Ilbo, Hàn quốc

Ðại Hàn Thái Lan Argentina Peru Formosa Iran
Hoa Kỳ: San Francisco - Los Angeles - Florida

Trở Về Mục Lục