Tin Tổng Quát

Chào mừng thời đại thăng hoa tâm linh

— Hương Chân Lý lan tràn hội chợ sách lừng danh

Ban báo chí Ðài Bắc tưòng trình

[Ðài Bắc] Cuộc Triển lãm Sách Quốc tế Ðài Bắc nổi tiếng thế giới của năm 2004 đã diễn ra từ ngày 28 tháng Giêng tới ngày 2 tháng 2, thu hút 925 nhà xuất bản từ 51 quốc gia. Trong diễn biến kéo dài sáu ngày này, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giới thiệu giáo lý Sư Phụ qua hàng loạt những sinh hoạt gồm có các buổi hội thảo chia sẻ Chân Lý, một "suối nhạc", một chương trình mang tựa đề "Những tiểu thiên thần truyền bá Thánh từ" và mục đặc biệt phổ biến cuốn sách tựa đề "Ta xuống tìm em dưới cõi trần", để báo hiệu Thời đại Hoàng Kim đã đến!

Ngày 29 tháng Giêng, Hội mời các chuyên gia, giáo sư, học giả đến tham gia buổi nói chuyện thảo luận và trao đổi ý kiến dưới đề tài "Chào mừng Thời đại Hoàng Kim Mới" từ quan điểm tôn giáo, triết học, khoa học kỹ thuật, văn hóa và xã hội. Ngày 31 tháng Giêng, "suối nhạc" đã đem bầu không khí triển lãm lên một tầng lớp cao hơn bằng cách kết hợp khoa học và tâm linh lại để tìm hiểu sự phát triển về thân tâm linh. Trong suốt cuộc triển lãm, các hội viên phổ biến quyển "Ta xuống tìm em dưới cõi trần" nhằm mục đích giới thiệu giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư và phương cách dễ dàng để bước ra khỏi vòng mê lộ của cuộc đời, trở về với Quê Hương chân thật.

Vào ngày cuối cùng của hội chợ sách, các đồng tu thực hiện một buổi hội thảo mang tựa đề "Hãy nhìn các thiên thần cười Ồ Tìm hiểu sự giáo dục về đời sống trọn vẹn qua việc truyền Tâm Ấn". Trong sinh hoạt này, các giáo sư và chuyên viên y khoa đã chia sẻ những quan điểm độc đáo của họ với khán giả về sự dạy dỗ từ trong bụng mẹ cho đến khi lớn khôn trở thành một con người toàn vẹn.

Hướng về Thời đại Hoàng Kim

Ngay cả trước khi cắt băng khánh thành khai mạc Hội Chợ, phó chủ nhiệm tạp chí Infopro là ông Zhang, người chuyên về năng lực học vũ trụ, đã có mặt tại gian hàng của Hội để chờ ghi danh xin Tâm Ấn, ông nói rằng: "Tôi cảm nhận được một năng lực và từ trường rất mạnh từ các ấn phẩm và tranh ảnh nghệ thuật của Sư Phụ". Ông đã ăn chay trường một thời gian và được gia trì với nhiều thể nghiệm trong lúc thiền pháp Phương Tiện, do đó ông rất mong tới ngày được thọ pháp Quán Âm.

Ngoài ra, bà mẹ với tấm lòng đơn thuần và đứa con gái đã học thiền Phương Tiện sau khi nghe băng Sư Phụ giảng pháp lần đầu. Hai người vô cùng cảm động khi trông thấy bông hoa màu tím phát ra những tia sáng vàng kim lấp lánh sau khi mới ngồi thiền vài phút. Một thương gia người Formosa sống tại Thượng Hải trước đây đã chuyên tâm đọc cả tám cuốn trong bộ sách "Bí quyết tức khắc khai ngộ" và đã ăn chay được một năm, nay đặc biệt trở lại Formosa để được truyền Tâm Ấn, mà ông gọi đó là "việc quan trọng nhất trong đời".

Một quan khách khác là ông Hoàng, chủ tịch một công ty quốc tế lớn, đã cảm nhận được lực gia trì mạnh mẽ phát ra từ gian hàng triển lãm của đồng tu. Sau đó, khi học pháp thiền Phương Tiện, ông thể nghiệm thấy Sư Phụ bên trong mặc bộ đồ trắng tinh đang đứng trên hàng ngàn bông sen, rồi những bông sen này đổi thành hàng triệu viên đá quý vàng kim lấp lánh rơi như mưa xuống Ðịa cầu. Cảm động ứa nước mắt, ông cho biết ông đã ăn chay 50 năm rồi và đã tìm Chân Lý mấy thập niên qua, du hành nhiều nơi trên thế giới để tìm hiểu những tôn giáo khác nhau, nhưng chưa bao giờ được ban cho một thể nghiệm tuyệt vời như vậy. Tối hôm sau, khi hội chợ sách bắt đầu đóng cửa, ông Hoàng vội vã tìm đến gian hàng; lần này mang theo phu nhân, một vị bác sĩ, và một bạn đồng nghiệp của ông; tất cả hăng hái xin học thiền Phương Tiện. Sung sướng quá, ông Hoàng nguyện bỏ hút thuốc, chuẩn bị cho việc truyền Tâm Ấn, và sẽ cho cả gia đình theo ông tu pháp Quán Âm.

Một người đàn ông 74 tuổi mới biết đến giáo lý Sư Phụ từ Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc năm 2003 và đã thỉnh một cuốn trong bộ sách "Bí quyết tức khắc khai ngộ", năm nay trở lại để học pháp thiền Phương Tiện. Ông nghẹn ngào nói rằng ông sẽ theo Sư Phụ về Nhà mặc dầu đã quá tuổi để được thọ pháp Quán Âm.

Một khách hàng khác là phu nhân của chủ tịch Nhóm Giáo dục và Văn học Senseio, Bà Su, người đã đứng ra tổ chức các Hội chợ sách Quốc tế tại Ðài bắc từ năm 1998 đến 2000. Bà cho hay trong mấy năm qua, các nhà văn và bạn đồng nghiệp đã kể cho bà nghe những mẩu chuyện hay và lạ về việc Thanh Hải Vô Thượng Sư độ chúng sinh và tình thương của Ngài đã cảm động họ như thế nào. Những chuyện này đã thay đổi nhiều thành kiến mà bà đã có lâu năm từ khi trở thành Phật tử năm 26 tuổi; nó cũng giúp bà hiểu nhiều hơn về Sư Phụ và Pháp môn Quán Âm, do đó bà đã học thiền Phương Tiện. Bà vô cùng biết ơn Sư Phụ đã an bài cho bà được nhiều anh chị em trong đời hướng dẫn về phương diện tu hành. Bà nói thêm: "Ðối với những người hay căng thẳng tinh thần và bận rộn, nửa tiếng đồng hồ ngồi thiền mỗi ngày là cách tốt nhất để tịnh tâm và tẩy rửa đầu óc!"

Giáo sư Hu của trường đại học Cơ Ðốc Chung Yuan cũng là một quan khách. Ông đã cống hiến cả cuộc đời tìm hiểu về Cơ Ðốc Giáo, luôn luôn được đáp ứng mỗi lần cầu nguyện cho họ hàng và bạn bè, luôn luôn vững lòng tin nơi Thượng Ðế và đọc thuộc lòng quyển Thánh kinh. Tuy nhiên ông vẫn có những nghi vấn về về vấn đề sanh tử và những hiện tượng tâm linh. Ông rất thích quyển "Ta xuống tìm em dưới cõi trần" trưng tại gian hàng Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và sau khi nói chuyện với nhiều đồng tu, ông biết thêm về pháp môn Quán Âm và đã ghi danh học thiền Phương Tiện.

Qua sự gia trì và tình thương vô bờ bến của Sư Phụ, sự ủng hộ nồng nhiệt của nhiều đồng tu và sự tham gia sốt sắng của các học giả cũng như chuyên gia trong nhiều lãnh vực, hội trường của Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc 2004 lại một lần nữa sống động trong bầu không khí thông thái, từ bi và thăng hoa. Trong sáu ngày hội chợ đã có trên 120 người có căn duyên học thiền Phương Tiện và được gia trì với những thể nghiệm rất tốt. Một số người trong những người mới đến này đã xin thọ Tâm Ấn tu pháp Quán Âm, sung sướng bước lên chuyến xe hỏa tốc trở về Thiên Quốc và thể nghiệm được niềm hỷ lạc tràn đầy qua sự gặt hái tâm linh trong thời đại mới!

Trung tâm Cao Hùng tìm được một mái nhà lý tưởng để tu hành

Ban báo chí Cao Hùng tường trình

[Cao Hùng] Với sự giúp đỡ của Sư Phụ, một thời gian ngắn sau khi hợp đồng mướn chỗ cộng tu của họ vừa chấm dứt vào tháng 9 năm ngoái, thì các đồng tu Cao Hùng đã tìm được một địa điểm mới để làm trung tâm trong một khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Buổi lễ khánh thành trung tâm đã được tổ chức vào ngày Tết Âm lịch 2004. Các đồng tu chỉ có thể cảm ơn một cách sâu xa Sư Phụ đã gia trì cho họ với căn nhà tâm linh duyên dáng này.

Tin Tổng Quát: Formosa / Gia Nã Ðại / Hoa Kỳ

Sổ tay Sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Hoa)