Tin Tổng quát

Hội chợ rực rỡ mở đầu cho năm 2004

 

Ban Báo Chí Montreal tường trình

[Montreal] Ngày 18 tháng 1 năm 2004 đồng tu Montreal đã tổ chức một gian hàng trưng bày Bản Tin và băng thuyết pháp của Sư Phụ, cùng các tài liệu về lợi ích của sự ăn chay và tu thiền tại Hội chợ Tết Nguyên Ðán hàng năm trong thành phố.

Băng thuyết pháp của Sư Phụ cũng được chiếu trên hai máy truyền hình thu hút một số đông khán giả, kể cả giới trẻ Tây phương. Thêm vào đó, nhiều nhà lãnh đạo tên tuổi trong chính quyền và cộng đồng đã viếng thăm gian hàng. Ví dụ, ông Dương Văn Thụy, cựu chủ tịch cộng đồng Âu Lạc tại Montreal đã viếng thăm để đặc biệt chúc mừng năm mới và ca ngợi đồng tu về sở thích tu hành, ông nói: "Tôi rất mừng cho quý vị". Ông Ngô Thu, cựu trưởng Phòng Hành chánh Xã hội tại Ðà Nẵng, Âu Lạc, đã tán dương những nỗ lực phục vụ nhân đạo và xã hội của Sư Phụ, ông cho biết: "Sự tham gia hàng năm của đoàn thể Quán Âm trong hội chợ Tết Nguyên Ðán luôn luôn làm tươi đẹp bầu không khí". Ðồng tu tặng hai ông Dương Văn Thụy và Ngô Thu băng thuyết pháp của Sư Phụ và giới thiệu khái quát về những hoạt động từ thiện của Ngài.

Ngoài ra, ông Hoàng Lê, phóng viên báo chí, một thành viên của Ủy ban Xã hội Âu Lạc, cho biết ông dự tính sẽ viếng thăm Trung tâm Montreal và phỏng vấn đồng tu để viết bài về Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho những tờ báo Âu Lạc tại Gia Nã Ðại và Hoa Kỳ.

Nói chung, mọi người đã hưởng ứng gian hàng của Trung tâm một cách ân cần, nồng nhiệt. Ví dụ, một người đàn ông thổ lộ: "Mỗi năm tôi đều để ý đến gian hàng của quý vị và thấy rằng ngày càng có nhiều thành viên từ các quốc gia và chủng tộc khác nhau trong đoàn thể của quý vị". Ông đã có dịp đọc về các công tác cứu trợ nhân đạo khắp nơi trên thế giới của Sư Phụ và đã thắc mắc làm thế nào Sư Phụ có thể tặng được những số tiền lớn như vậy cho các nạn nhân. Một sư huynh giải thích rằng Pháp Môn Quán Âm được dạy miễn phí và Sư Phụ sử dụng tài năng nghệ thuật thiên phú của Ngài để vẽ kiểu thời trang, nữ trang, đèn, tranh và nhạc, với mục đích đem lại lợi ích cho chúng sinh. Ðiều này không những giúp Ngài trang trải những phí tổn trong đời sống, mà còn được đưa vào quỹ cứu trợ. Sau đó ông nói rằng sự hiện diện của Hội mỗi năm trong dịp Tết Nguyên Ðán cho ông thấy hội này chắc hẳn là đàng hoàng, chân thật, vì đã có lâu rồi mà không tan rã, trái lại càng lúc càng đông.

Vị sư huynh đồng tu nói thêm rằng, để công nhận những nỗ lực vô vị kỷ và cống hiến của Sư Phụ cho xã hội, nhiều cơ quan chính quyền đã vinh danh và tặng Ngài nhiều bằng tưởng lệ. Ví dụ, gần đây Tổ chức Tuần Âm Nhạc Los Angeles và thị trưởng Los Angeles đã trao tặng Sư Phụ một bằng tưởng lệ tuyên dương những nhạc phẩm tuyệt vời do Ngài sáng tác. Sau khi lắng nghe những lời dẫn giải chi tiết của sư huynh, vị khách đặt thêm một số câu hỏi về ăn chay và Pháp Môn Quán Âm. Trước khi ra về, ông cảm ơn đồng tu đã biếu ông băng thâu hình và các tài liệu nói về Sư Phụ. Ông hứa sẽ chia sẻ tin lành cùng thân hữu, vì họ không biết nhiều về giáo lý Sư Phụ và những gì Ngài đã làm cho nhân loại.

Ðồng tu Trung tâm Montreal cảm tạ Sư Phụ đã gia trì và cho họ cơ hội quảng bá giáo lý của Ngài tại Hội chợ Tết Nguyên Ðán. Họ cũng muốn lập lại lời chúc đầu năm 2004 của Sư Phụ đến tất cả đồng tu: "Chúc mọi người một năm mới Hoàng Kim vui vẻ".

Tin Tổng Quát: Formosa / Gia Nã Ðại / Hoa Kỳ

Sổ tay Sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Hoa)