Tin Tổng quát

Chia sẻ Chân lý tại Hội chợ Tết tưng bừng náo nhiệt

Ban báo chí Sacramento tường trình

[Sacramento] Theo truyền thống Tết, cộng đồng người Âu Lạc tại Sacramento đã tổ chức hai ngày lễ hội từ 17 đến 18 tháng Giêng, 2004 để đón mừng Tết Giáp Thân. Các đồng tu trong vùng cũng nhân cơ hội này để truyền bá giáo lý của Sư Phụ đến quần chúng.

Trung tâm Sacramento dựng một gian hàng tại hội chợ trưng bày sách, báo, băng thâu hình, CD, và DVD của Sư Phụ, cũng như lịch trình phát thanh của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở miền Bắc California.

Thời tiết cuối tuần đó được dự đoán là sẽ nhiều mây và có mưa, nhưng với sự gia trì của Sư Phụ, chỉ có mưa phùn, và nhiệt độ đủ ấm để khiến cho ngày hội chợ trở nên tươi đẹp.

Nhiều người đã đến viếng gian hàng của Trung tâm để hỏi về Pháp môn Quán Âm và giáo lý Sư Phụ. Thêm vào đó, những đại diện của nhiều đài truyền hình địa phương đã có mặt để tường trình về hội chợ Tết. Do đó gian hành và những hoạt động đã được thâu hình, từ quầy đặt Bản Tin cho đến băng thâu hình của Sư Phụ, rồi sau đó đã trình chiếu cho tất cả mọi người trong vùng được xem.

Tình Thương Sư Phụ đến với Hội chợ Tết Hoàng Kim

Huỳnh Hương và Hoàng Hoa tường trình từ San Jose


[San Jose] San Jose, California là nơi có cộng đồng người Âu Lạc hải ngoại tập trung đông đảo hàng thứ nhì trên thế giới. Mỗi năm vào dịp Tết âm lịch, cộng đồng người Âu Lạc tại đây đều tổ chức Hội chợ Tết rất quy mô. Nhiều cư dân địa phương không phải Âu Lạc cũng đến tham dự trong dịp lễ truyền thống nổi tiếng này.

Như những năm qua, đồng tu San Jose năm nay cũng góp mặt trong Hội Tết vào hai ngày cuối tuần 24 và 25 tháng 1, 2004 tại Santa Clara Fairgrounds để gieo duyên và chia sẻ giáo lý của Sư Phụ cùng những người đang khát khao Chân lý.

Gian hàng của Hội được trang hoàng rất đẹp mắt trong khu Mỹ nghệ với những chiếc đèn trang trí do Sư Phụ thiết kế đã thu hút sự chú ý của quan khách. Nhiều người đã ngắm nhìn và hỏi thăm về những chiếc đèn này. Ðặc biệt năm nay gian hàng của Hội là gian hàng duy nhất có hoa đào. Vì năm nay xuân đến sớm nên hoa đào không nở kịp, các chợ hoa không nơi nào bày bán. Thế nhưng trong sân nhà một đồng tu, hoa đào lại nở rộ! Những cành đào rực rỡ này đã mang lại niềm vui cho khách du xuân. Nhiều người đã đến gian hàng của Hội quay phim, chụp ảnh. Có người đứng ngắm nghía và không ngớt lời khen: "Ðẹp quá! Ðẹp quá!"

Các DVD thuyết giảng của Sư Phụ đã được trình chiếu trên một máy truyền hình với màn ảnh lớn. Nhiều người đã dừng lại thật lâu để theo dõi lời khai thị của Ngài, đặc biệt có phần phụ đề tiếng Âu Lạc với những hàng chữ rất to và rõ. Một vị trung niên đã đứng xem băng DVD Sư Phụ giảng pháp hàng giờ. Vào giờ ăn trưa, đồng tu mời vị này một đĩa cơm chay. Ông yêu cầu đồng tu nếu có dịp đi gặp Sư Phụ, xin vui lòng cho ông đi cùng. Cảm nhận lòng thành tâm của ông, đồng tu đề nghị ông nên học pháp Phương Tiện và ông đã đồng ý ngay. Một quan khách khác chỉ vào pháp tướng của Sư Phụ rồi giải thích với những người đi chung: "Ðây là Thanh Hải Vô Thượng Sư, có bao nhiêu tiền cũng đem cho người ta hết".

Một số quan khách đến gian hàng để xem sách nấu ăn chay "Gia chánh Vô thượng" và các tập thơ của Sư Phụ. Họ cho biết rất ái mộ giọng ngâm của Sư Phụ qua chương trình phát thanh San Jose và mạng lưới thông tin toàn cầu www.CauThongVoiThuongDe.com, và lập đi lập lại rằng: "Sư Phụ ngâm thơ hay quá!" Quan khách cũng rất hoan nghênh những công thức nấu ăn chay miễn phí, Sách Biếu và Bản Tin. Một phụ nữ thân mật dặn dò: "Quý vị về nhớ nói cám ơn Sư Phụ đã tặng cho tôi Bản Tin nhe".

Nhờ ân điển của Sư Phụ, chương trình phát thanh trên đài KSJX 1500 AM mỗi tối Thứ Bảy cũng như mạng lưới thông tin toàn cầu của Hội đã hoạt động liên tục tại San Jose từ nhiều năm qua nên rất nhiều người Âu Lạc trong vùng đều quen thuộc và thấm nhuần ít nhiều thông điệp tình thương và hòa bình của Sư Phụ. Những quan khách đến thăm gian hàng đều bày tỏ lòng tôn kính và ngưỡng mộ Sư Phụ. Họ nhìn nhận sự giảng dạy của Sư Phụ vô cùng hợp lý, và cho biết mặc dù họ chưa thọ pháp nhưng đã cố gắng ăn chay và tập sống một cuộc đời đạo đức, hướng thiện.

Một vị khách cho biết ảnh hưởng các lời giảng của Sư Phụ hàng tuần trên đài phát thanh và trên mạng lưới toàn cầu đã thay đổi sắc thái của cộng đồng người Âu Lạc tại San Jose rất nhiều. Ông nói: "Những lời giảng dạy của Sư Phụ là sự nhắc nhở người ta trở về với đời sống đạo đức và lương tâm con người. Tôi không bàn về khía cạnh tôn giáo, nhưng chỉ muốn nói một cách tổng quát là cộng đồng Âu Lạc tại đây đã có khuynh hướng về con đường tâm linh, họ ăn chay, đi chùa, đi nhà thờ nhiều hơn. Vấn đề tội phạm và thanh thiếu niên phạm pháp, dùng ma túy đã giảm bớt rất nhiều so với những năm trước. Tệ nạn băng đảng của người Âu Lạc tại San Jose hầu như không còn nữa". Vị này là một chuyên gia đang phục vụ trong ngành cảnh sát. Các đồng tu rất cảm động trước lời nhận định cởi mở của ông và thầm cảm tạ Sư Phụ đã ban phát những lợi ích hữu hình cho chúng sinh. Lực gia trì vĩ đại trong vô hình khi âm ba từ tiếng nói của Ngài được loan truyền trong không gian quả thật bất khả tư nghì!

Khi Hội chợ Tết bế mạc, các đồng tu chia tay ra về, trong lòng tràn ngập niềm vui, cảm nhận được tình thương và sự gia trì của Sư Phụ đã ban cho qua công việc làm đầy ý nghĩa trong hai ngày hội chợ, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới thật sự trong Thời đại Hoàng Kim trên Ðịa cầu.

Sự gia trì của Sư Phụ nâng cao tâm thức Hội Chợ Tết

Vicki White tường trình từ Orlando

[Orlando] Vào Thứ Bảy ngày 17 tháng Giêng năm 2004, các đồng tu Trung Tâm Florida tham gia Hội chợ Tết thường niên tổ chức tại công viên tiểu bang Florida của thành phố Orlando. Hội chợ bắt đầu vào sáng sớm với buổi lễ khai mạc và màn múa lân. Nhiều diễn viên trong cộng đồng Âu Lạc đã lên trình diễn đủ màn ca vũ nhạc trên sân khấu chính của hội trường

Nhờ sự an bài hoàn mỹ của Sư Phụ, ban tổ chức hội chợ đã dành cho đồng tu một gian hàng ngay khu vực chính gần chỗ trình diễn văn nghệ, một địa điểm thuận lợi nhất cho khách hàng qua lại giữa nơi giải trí và chỗ bán thức ăn. Nhờ vậy, suốt ngày hôm ấy, rất nhiều quan khách đã dừng chân xem băng thuyết pháp của Sư Phụ hoặc hỏi thăm tin tức về giáo lý của Ngài. Những khuôn mặt thành tâm tươi vui hồ hởi khi được tặng những quyển sách biếu, tài liệu tu hành và những cuốn Bản Tin.

Nhiều người đến viếng gian hàng cảm thấy có duyên lành với Sư Phụ, sung sướng cám ơn cơ hội bằng vàng để tiếp nối câu thông trở lại với Ngài. Một số khách cũng để ý đến những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ gồm có thi phẩm, họa phẩm và quyển "Gia chánh Vô thượng". Một người còn nói rằng: "Ðệ tử của Sư Phụ Thanh Hải khác với những người khác ở chợ Tết. Họ có ánh sáng chung quanh".

Một số đồng tu được phỏng vấn bởi ký giả Âu Lạc địa phương thuộc chương trình truyền hình cộng đồng trên đài 98 (phát hình tại thành phố Orlando, Tampa và Miami). Ông vui mừng tìm hiểu về Sư Phụ và giáo lý của Ngài, rất khâm phục khi nghe nói Ngài được sự tưởng lệ của thống đốc tiểu bang Hawaii và năm tiểu bang vùng Trung Tây nước Mỹ vinh danh Ngài bằng cách mở đầu Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư trong năm 1994. Vị ký giả cho biết: "Tôi sẽ xin ông chủ chiếu thêm chương trình về Sư Phụ và việc ăn chay".

Anh em đồng tu ngạc nhiên trước những an bài chi tiết của Sư Phụ để họ được có mặt tại chợ Tết năm nay và mọi chuyện xảy ra trôi chảy. Họ cũng biết ơn Sư Phụ đã cho họ một cơ hội rất đặc biệt để chia sẻ Tin Lành, để chào mừng Năm Mới với những Thánh nhân và một Thời đại Hoàng Kim Mới trên thế giới của chúng ta.


Tin Tổng Quát: Formosa / Gia Nã Ðại / Hoa Kỳ

Sổ tay Sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (tiếng Hoa)