Luôn bên cạnh chúng ta

Sư huynh đồng tu Abao kể, sư tỷ đồng tu Ren-yi ghi chép,
Ðào Viên, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Sư Phụ từng nói rằng một khi được truyền Tâm Ấn rồi thì hóa thân của Ngài luôn luôn ở bên cạnh chúng ta 24 tiếng một ngày. Nhưng giữa sự chăm sóc chu đáo và liên tục của Ngài trong cuộc sống, chúng ta lại hay coi thường nhiều chuyện nhiệm mầu xảy ra ở đời này, chỉ những khi chạm trán với hoàn cảnh hiểm nghèo, thập tử nhất sinh, lúc bấy giờ chúng ta mới thật sự thấm thía những gì Ngài đã nói. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2004, một chuyện thần kỳ đã xảy khiến tôi và ba đồng tu khác vô cùng cảm động.

Khoảng 7 giờ tối hôm ấy, tôi lái xe chở đồng tu và một bé gái năm tuổi trở về Ðào Viên. Trong khi xe đang chạy nhanh trên quốc lộ đi qua Tân Trúc, đứa nhỏ bỗng ồn ào vô cớ, làm cho mấy đồng tu khác tỉnh dậy sau khi vừa chợp mắt. Sau đó, chúng tôi nghe một tiếng động lớn chói tai ở bên ngoài xe, rồi bỗng trông thấy một vật đen ngòm nhảy đến đàng trước xe phía bên người lái. Tôi nhìn kỹ thì thấy đó là một cục đá to khoảng mười lăm centimét (một tấc rưỡi) vuông, tôi chợt nghĩ: "Xe mình chạy nhanh như vầy mà đụng phải cục đá đó thì chắc chết." Tôi lập tức niệm Sư Phụ giúp đỡ; và trong khoảnh khắc nguy cấp ấy, cục đá dội lên hai lần chệch sang hướng phải xa khỏi bên người lái, rồi lăn thêm mấy vòng nữa tránh chỗ cho xe chúng tôi đi. Chúng tôi đã thoát hiểm nguy một cách thần kỳ!

Vừa tai qua nạn khỏi, một sư huynh trong xe nói nhỏ: "Giống như có người đã nhặt cục đát lên từ phía trên bên tay mặt vậy!" Chuyện thần kỳ này chỉ diễn ra trong vòng mười giây nhưng đã cho chúng tôi một thông điệp đầy ý nghĩa, đó là hóa thân của Sư Phụ luôn luôn bên cạnh chúng ta 24 tiếng một ngày. Kinh ngạc trước lực lượng vạn năng của Sư Phụ, chúng tôi những người thoát nạn vô cùng cảm ơn sự bảo hộ của Ngài!

***Tái ông mất ngựa
***Mẹ tôi bình thản qua đời nhờ ân điển Sư Phụ