Tái Ông Mất Ngựa


Do sư tỷ đồng tu Cindy Xing, Melbourne, Úc Châu, (nguyên văn Hoa ngữ)

Vào ngày 3 tháng 3, 2004, ngày sinh nhật thứ 28 của tôi, một thể nghiệm đã cho tôi nhận thấy rằng lực lượng gia trì của Sư Phụ luôn luôn ở cạnh chúng ta, đặc biệt là trong những lúc khó khăn.

Tối hôm đó, khi người bạn ở chung nhà và tôi trở về sau một ngày trên bãi biển, anh đậu tạm chiếc xe bên đường, không đậu trong nhà xe như thường lệ. Sau đó, tôi hấp tấp đi vào để gọi điện thoại. Khoảng 20 phút sau, tôi nghe tiếng nổ máy, và bỗng nhiên cảm thấy như có người đang trộm xe. Tôi liền chạy báo tin cho người bạn ở chung nhà, nhưng anh không phản ứng, không tin xe của anh sẽ biến mất.

Sau đó, khi thấy chiếc xe đã thật sự biến mất, mặt anh cứng đờ trong sự hoảng hốt. Tôi nhắc anh hãy gọi cảnh sát, và bảo rằng tôi cảm thấy chiếc xe sẽ được trả về trong một thời gian ngắn. Nhưng anh quá ưu phiền, đến nỗi không còn nghe được những lời tôi nói.

Trở về phòng, tôi yên lặng ngồi xuống giường, nhắm mắt lại và nói với Sư Phụ: "Nếu chiếc xe không được trả về, bạn của con sẽ rất buồn khổ vì mới hai ngày trước anh đã thay bánh xe và giây điện bình, và bây giờ dường như những việc làm của anh đã uổng phí. Thêm vào đó, nếu chiếc xe không trở về, tình trạng tài chánh của anh càng bi đát hơn trước, và con mới bắt đầu lái chiếc xe này vài ngày trước, và chỉ mới vừa quen thuộc với nó. Vì vậy, nếu chiếc xe không trở về, cả hai chúng con sẽ có vấn đề nghiêm trọng".

Sau vài phút, tôi mở mắt và chợt thấy một quyển sách của Sư Phụ nằm gần chiếc gối. Tôi ngẫu nhiên mở sách ra và trên trang sách trước mặt, tôi thấy một câu chuyện với tựa đề "Chiếc xe đáng yêu của tôi trở về"! Tôi liền mỉm cười và biết rằng tôi đã nhận được câu trả lời từ Sư Phụ Thanh Hải kính yêu nhất của chúng ta!

Kế tiếp, tôi đến an ủi người bạn, nói với anh: "Hãy bình tĩnh đi! Anh có nghe câu chuyện này chưa? Tái Ông mất con ngựa quí, nhưng vài ngày sau con ngựa trở về và đem theo một con ngựa cái. Cho nên Tái Ông lấy lại được nhiều hơn là bị mất. Ðừng lo! Nếu xe hết xăng, tên trộm sẽ bỏ xe và cảnh sát sẽ tìm được thôi".

Ngày hôm sau, khi tôi thức giấc, người bạn chung nhà cho biết cảnh sát đã gọi anh, nói rằng họ đã tìm được chiếc xe trong tỉnh Ringwood, cách nhà chúng tôi một khoảng đường! Và tình trạng xảy ra y như tôi đã nói với anh: Chiếc xe bị hết xăng. Vì cây xăng gần nhất cách đó 2 cây số, nên tên trộm đã bỏ xe giữa đường, chỗ cảnh sát đã tìm thấy xe. Người bạn hết sức phấn khởi, anh la lớn với tôi: "Thiên thần, bạn là thiên thần đặc biệt của tôi! Và bạn đã nói đúng về câu chuyện con ngựa; vì khi lái xe về, tôi thấy cái đèn xe bị cháy đã được thay thế".

Khi đó, tim tôi tràn ngập niềm vui, và biết rằng đây là món quà sinh nhật quí giá nhất mà tôi nhận được từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. Vì qua kinh nghiệm này, người bạn tôi trở nên kính trọng Sư Phụ hơn, và đã được thu hút đến gần Ngài. Ngoài ra, tôi cũng trở nên tự tin hơn bao giờ hết. Bởi vì hiện tại tôi biết rằng dù bất cứ gì xảy ra, cuối cùng tất cả đều được an bài tốt đẹp qua nỗ lực của chính chúng ta và ân điển của Sư Phụ! Lực lượng gia trì và tình thương chân thật của Ngài luôn luôn ở cạnh chúng ta, không cần biết chúng ta là ai, hoặc ở đâu!

***Luôn bên cạnh chúng ta
***Mẹ tôi bình thản qua đời nhờ ân điển Sư Phụ